Tag

Kỳ vọng từ những đại biểu sinh viên đặc biệt...

Nhịp sống trẻ 26/10/2023 10:39
aa
TTTĐ - Đại biểu trẻ tuổi nhất, đại biểu duy nhất là người dân tộc, đại biểu có nhiều thành tích… đó là những cái “Nhất” của những sinh viên tham gia Đại hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Đặc sắc chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Sinh viên Thủ đô Đặc sắc chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Sinh viên Thủ đô

TTTĐ - Với chủ đề “Khát vọng tuổi thanh xuân” chương trình nghệ thuật mở đầu phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Sinh ...

Bên lề Đại hội, đại diện cho tiếng nói của Hội viên và sinh viên các đơn vị, một số đại biểu đã có những chia sẻ với báo Tuổi trẻ Thủ đô về kỳ vọng đối với Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động Hội

Lê Thị Thu Ngân
Lê Thị Thu Ngân

Với cô gái 18, lần đầu tiên được tham gia Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội và cũng là đại biểu trẻ tuổi nhất, Lê Thị Thu Ngân kỳ vọng, trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội khóa VIII sẽ quan tâm hơn đến các phong trào của sinh viên Thủ đô.

“Mình hy vọng, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội sẽ nắm bắt được đầy đủ, toàn diện những mong muốn, nguyện vọng của sinh viên các trường, từ đó có thêm những hoạt động thật ý nghĩa, thật phù hợp với các bạn trẻ. Mình cũng mong rằng, Hội sẽ là tiếng nói của sinh viên Thủ đô để có thể gửi gắm đến Hội Sinh viên Việt Nam những kỳ vọng của sinh viên chúng mình.”, nữ sinh viên Học viện Ngoại giao chia sẻ.

Cùng với đó, Thu Ngân cũng mong muốn, tổ chức Hội sẽ có những cách làm mới, sáng tạo trong việc tổ chức các chương trình tình nguyện, phong trào Sinh viên 5 tốt,…

Năng động hơn, đột phá hơn

Là đại biểu người dân tộc duy nhất tham gia Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Mạc Thị Bình Minh, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Học viện Hành chính Quốc gia mong muốn tổ chức Hội sẽ tạo ra một “làn sóng” mới trong thế hệ sinh viên, mang đặc trưng của người trẻ.

Mạc Thị Bình Minh
Mạc Thị Bình Minh

Nữ sinh dân tộc Nùng nhận định: “Hội Sinh viên Việt Nam nói chung, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội và Hội sinh viên Việt Nam Học viện Hành chính quốc gia nói riêng luôn mang trong mình tinh thần năng động và xung kích của thanh niên”.

Cô gái đến từ Tuyên Quang hy vọng, tổ chức Hội sẽ có thêm nhiều hoạt động mang màu sắc sinh viên hơn, giúp các bạn trẻ tự tin, vững vàng bước vào cuộc sống.

Minh chứng thêm về điều này, Bình Minh cho biết thêm: “Những hoạt động tại Đại hội như Hội thảo về Chuyển đổi số vừa diễn ra chính là một chất xúc tác, trỗi dậy tinh thần chuyển đổi số trong các bạn sinh viên. Chúng mình cũng hy vọng, Hội Sinh viên Thành phố tổ chức thêm các chương trình, cuộc thi về khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học,… để tạo ra những sân chơi mới, giúp sinh viên Thủ đô có thêm nhiều trải nghiệm”.

“Người dẫn đường” cho sinh viên Thủ đô

Tham gia Đại hội lần này, bạn Ngô Lê Xuân Đức, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Công nghiệp Hà Nội vinh dự là đại biểu được chọn là đại diện để Báo công dâng Bác vào ngày 25/10 vừa qua.

Ngô Lê Xuân Đức
Ngô Lê Xuân Đức

Nam sinh kỳ vọng: “Ban Chấp hành nhiệm kì khóa mới luôn luôn đoàn kết, trở thành đơn vị dẫn đầu về công tác và phong trào sinh viên trong toàn quốc; luôn luôn chăm lo đời sống tinh thần và mang đến những giá trị thực tiễn lớn cho sinh viên Thủ đô”.

Nam sinh 21 tuổi nhận định, mỗi người sẽ có những định hướng khác nhau. Với các bạn theo học khối ngành công tác xã hội, hoạt động tình nguyện vẫn đang giữ vững giá trị. Đối với những sinh viên quan tâm đến hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp, thời gian qua, Hội Sinh viên các cấp cũng đã tổ chức nhiều chương trình tọa đàm, hội thảo để chia sẻ thêm kiến thức,…

“Trong nhiệm kỳ tới, mình hy vọng những chương trình liên quan đến chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp,… song hành cùng các phong trào, mô hình tình nguyện sẽ được Hội Sinh viên thành phố quan tâm”, Xuân Đức chia sẻ.

Đọc thêm

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 Nhịp sống trẻ

Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/5, tại trường Lê Duẩn, trong khuôn khổ chương trình Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2024.
Xem thêm