Tag

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên nhóm ngành công nghệ

Nhịp sống trẻ 14/04/2024 07:25
aa
TTTĐ - Đào tạo đi liền với chất lượng, vừa học, vừa thực tập tại doanh nghiệp, nhiều cơ hội việc làm… đó là những lợi thế mà sinh viên nhóm ngành công nghệ sẽ được trải nghiệm tại nhiều trường đại học hiện nay.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi tư vấn hướng nghiệp khối ngành Công nghệ Ứng dụng công nghệ để tăng hiệu quả quản lý đất đai, khoáng sản Hơn 1.000 học sinh được tư vấn hướng nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ

Bên lề Chương trình Đối thoại, Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp học sinh THPT tại trường THPT Lý Thường Kiệt, quận Long Biên do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sáng 13/4, nhiều chuyên gia đến từ các trường đại học đã đưa ra những lời khuyên cũng như cơ hội nghề nghiệp cho thí sinh về nhóm ngành công nghệ.

Học sinh chăm chú tìm hiểu thông tin tuyển sinh của các trường đại học
Học sinh chăm chú tìm hiểu thông tin tuyển sinh của các trường đại học

Đào tạo đi liền với chất lượng

Tại gian hàng tuyển sinh của trường Đại học Thủ đô Hà Nội, TS. Hoàng Thị Mai, Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ cho biết:

“Đối với Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, hiện tại chúng tôi có 29 mã ngành đào tạo, tuyển sinh trong năm 2024 và có 5 ngành của khối công nghệ, trong đó có Công nghệ Thông tin, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, logistics… Mô hình đào tạo của nhà trường là định hướng nghề nghiệp, ứng dụng thực hành. Cụ thể, trong quá trình học tập, sinh viên được đào tạo và thực hành trực tiếp trong môi trường làm việc của doanh nghiệp.

TS. Hoàng Thị Mai, Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ
TS. Hoàng Thị Mai, Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp của nhóm ngành công nghệ

Nói về cơ hội nghề nghiệp của nhóm ngành này, TS Mai cho rằng, việc làm của các ngành kỹ thuật rất sẵn. Đầu ra các khối ngành kĩ thuật có tỷ lệ việc làm là 100% và lương cao.

Ngoài việc làm trong các doanh nghiệp, sinh viên học nhóm ngành này còn có thể làm trong viện nghiên cứu. Đặc biệt ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng cũng là một ngành đang rất “hot”.

“Ở đây còn có 1 đặc điểm rất riêng của đại học Thủ đô Hà Nội: là trường đại học công lập duy nhất trực thuộc Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, hoạt động theo mô hình chính sách của một trường công. Vì thế học phí không quá nhiều, số lượng tuyển sinh không đông. Hiện chúng tôi duy trì số lượng ổn định ví dụ như đối với ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng thì năm nào cũng chỉ tuyển trong khoảng từ 90 đến hơn 100 em, đảm bảo chất lượng đào tạo”, TS. Mai nhấn mạnh.

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên nhóm ngành công nghệ
Học sinh nghe tư vấn tại gian hàng của trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Đưa ra lời khuyên cho thí sinh với nhóm ngành công nghệ, TS. Hoàng Thị mai nhắn nhủ:

“Điều quan trọng nhất đối với các khối ngành công nghệ đó là các em phải yêu thích. Trường Đại học Thủ đô Hà Nội luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện để giúp các em trong quá trình tuyển sinh, hội nhập nghề nghiệp. Ở lĩnh vực công nghệ, nhà trường có những thông tin tuyển sinh rất cụ thể.

Ngay khoảng giữa tháng 5, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng trên các cái kênh thông tin khác nhau. Các em cần theo dõi Website chính thức của Trường. Nhà trường sẽ cập nhật những thông tin xét tuyển trên các kênh như Website, Fanpage…”.

Trên 90% sinh viên ngành công nghệ có việc làm sau khi tốt nghiệp

Học sinh nghe tư vấn tại gian hàng của trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải
Học sinh nghe tư vấn tại gian hàng của trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều học sinh quan tâm đến công nghệ đã tập trung trước gian hàng của trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải để nghe tư vấn về những vấn đề mình quan tâm.

Nhận xét về cơ hội việc làm nhóm ngành kỹ thuật, công nghệ, anh Phạm Quang Dũng, đại diện Phòng Đào tạo, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (GTVT) cho rằng, sự thay đổi chóng mặt của lĩnh vực công nghệ kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu lao động trong lĩnh vực này, cùng với mức lương rất ổn định là cơ hội cho các bạn thí sinh lựa chọn ngành học này. Hiện nay, các trường Đại học khối kỹ thuật, công nghệ đã và đang phối hợp, liên kết với nhiều doanh nghiệp trong đào tạo để gia tăng cơ hội cho sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, làm đúng ngành nghề đã học. Với tỷ lệ việc làm sau khi ra trường là trên 90%, trường Đại học Công nghệ GTVT hàng năm đều có những chính sách để doanh nghiệp tuyển sinh viên ngay trong quá trình thực tập, đảm bảo cho các bạn trẻ có việc làm, đúng ngành nghề ngay khi đang còn đang trên ghế nhà trường.

, anh Phạm Quang Dũng, đại diện Phòng Đào tạo, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải chia sẻ về cơ hội có việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường
,Anh Phạm Quang Dũng, đại diện phòng Đào tạo, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải chia sẻ về cơ hội có việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Trường ĐH Công nghệ GTVT là trường công lập trực thuộc Bộ GTVT. Nhà trường đào tạo 4 khối ngành chính: Công nghệ Thông tin, Kinh tế Vận tải, Công trình, Cơ khí Ôtô.

Năm 2024, Nhà trường tuyển sinh 5.000 chỉ tiêu với 19 ngành và 40 chuyên ngành. Trường có 4 phương thức xét tuyển gồm: Xét tuyển thẳng, Xét tuyển Học bạ kết hợp, Xét tuyển theo kết quả thi THPT và Xét tuyển theo kết quả tư duy năm 2024.

Hiện nay, Nhà trường đang nhận hồ sơ Đợt 1 theo phương thức Xét tuyển Học bạ kết hợp tại link: xettuyen.utt.edu.vn từ ngày 15/3 đến 27/4. Chi tiết thông báo tuyển sinh tại: tuyensinh.utt.edu.vn.

30 tỷ đồng cấp học bổng cho tân sinh viên trong năm 2024

Gian hàng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thu hút rất động học sinh
Gian hàng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thu hút nhiều sự quan tâm của học sinh

Tại gian hàng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dù đã gần 12 giờ trưa nhưng số lượng học sinh tới nghe tư vấn vẫn còn rất đông.

Cô Nguyễn Lan Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Quan hệ Công chúng và Hỗ trợ sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết: “Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với 47 ngành đào tạo đại học, 20 ngành đào tạo thạc sĩ, 15 ngành đào tạo tiến sĩ. Các chương trình đào tạo của Học viện luôn được đổi mới, hội nhập quốc tế, trong đó, nhiều chương trình đào tạo đã được kiểm định và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế AUN-QA.

Học viện không chỉ đào tạo các ngành nông nghiệp, thủy sản, thú y mà còn đào tạo các ngành kinh doanh, kinh tế, quản lý, công nghệ kỹ thuật và khoa học xã hội. Một số nhóm ngành công nghệ của Học viện như: Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ rau hoa quả và cảnh quan, Công nghệ sinh dược, Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Công nghệ và kinh doanh thực phẩm…

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên nhóm ngành công nghệ

Học viện đã hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp để bố trí việc làm cho sinh viên. Hàng năm, Học viện tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của từ 60 đến 100 doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho từ 4.000 đến 6.000 sinh viên. Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ sinh viên Học viện có việc làm trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp đạt trên 97%, nhiều sinh viên, học viên tốt nghiệp Học viện đã và đang đảm nhận những vị trí quan trọng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp.

Hàng năm, Học viện dành gần 30 tỷ đồng/1 năm để cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có kết quả học tập, kết quả rèn luyện đạt từ loại khá trở lên. Trong năm 2024, Học viện dành 30 tỷ đồng để cấp học bổng cho tân sinh viên, trong đó có 3 suất học bổng du học nước ngoài tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Tây Nam, Trung Quốc.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thủ đô và những dấu ấn nổi bật Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô và những dấu ấn nổi bật

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên Thủ đô xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã đạt được kết quả toàn diện, hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đã đề ra.
Người trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4 Camera 360 trẻ

Người trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4

TTTĐ - Hướng về kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, các bạn trẻ hôm nay vẫn luôn ghi nhớ và có nhiều hành động, góp sức trẻ, trí tuệ, chung tay xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.
Những “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” học giỏi, đa tài Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” học giỏi, đa tài

TTTĐ - Không chỉ có thành tích học tập, tham gia hoạt động Đội xuất sắc, các gương mặt đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” còn sở hữu nhiều tài lẻ. Các em cũng là những tấm gương sáng, truyền lửa nhiệt huyết đến thiếu nhi cả nước.
Hơn 1,3 triệu bài dự thi  sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính Camera 360 trẻ

Hơn 1,3 triệu bài dự thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính

TTTĐ - Sau gần 4 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi “Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính” năm 2024 nhận được hơn 1,3 triệu bài dự thi. Đây thực sự là một diễn đàn lớn để thiếu nhi thể hiện sự hiểu biết của mình về chiến thắng Điện Biên Phủ.
Khởi hành Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khởi hành Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2024

TTTĐ - Sáng 27/4, tại TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức lễ khởi hành Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Ấn tượng những con đường cùng tên Camera 360 trẻ

Ấn tượng những con đường cùng tên

TTTĐ - Không ít những tên đường, phố “có mặt” ở cả TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Giống nhau tên gọi nhưng mỗi con đường ấy có đặc trưng khác biệt, phản ánh bản sắc và nét đẹp của mỗi vùng miền. Đó cũng là những con phố gây ấn tượng khó phai cho ai đó đã từng trải nghiệm…
Trải nghiệm STEM, khám phá vẻ đẹp toán học của hoa ban Bản tin công tác Đội

Trải nghiệm STEM, khám phá vẻ đẹp toán học của hoa ban

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan “Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Liên minh STEM Việt Nam tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM dành cho đại biểu và thiếu nhi tỉnh Điện Biên.
Tiếp nối truyền thống lịch sử, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tiếp nối truyền thống lịch sử, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc

TTTĐ - Tối 26/4, tại Quảng trường TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tổng kết, trao giải cuộc thi tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm ngày ký Hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự tại Việt Nam; phát động cuộc thi tìm hiểu 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
Đẩy mạnh du lịch, quảng bá sản phẩm Thủ đô qua các lễ hội Nhịp sống trẻ

Đẩy mạnh du lịch, quảng bá sản phẩm Thủ đô qua các lễ hội

TTTĐ - Tối 26/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP. Chương trình diễn ra từ ngày 26 – 30/4 nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Tuổi trẻ TP HCM dâng hương, thắp nến tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM dâng hương, thắp nến tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, lãnh đạo TP HCM cùng hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên đã đến dâng hương, thắp nến tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.
Xem thêm