Tag

5 đồng chí được bầu vào BCH Đoàn thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Tôi yêu Hà Nội 10/07/2017 17:01
aa
TTTĐ.VN - Ngày 10/7, Đoàn thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đoàn THCS Hồ Chí Minh lần thứ 5, nhiệm kỳ 2017-2019.

5 đồng chí được bầu vào BCH Đoàn thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam


5 đồng chí được bầu vào BCH Đoàn thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH tại đại hội


Đoàn thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương. Trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2015-2017, đồng chí Phạm Văn Cường – Phó Bí thư chi đoàn cho biết, trong nhiệm kỳ 2015 - 2017, trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy, Lãnh đạo Ban biên tập, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên của Báo đã triển khai và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên. Ban Chấp hành đã tập trung giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống trong đoàn viên qua đó, khơi dậy ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ về lý tưởng cách mạng, niềm tin vào công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. 100% đoàn viên tham gia đầy đủ và chấp hành nghiêm các nội quy, quy chế làm việc của Báo; tham gia vào các công việc của Báo và một số hoạt động của công đoàn Báo; có ý thức tự trau dồi, rèn luyện chính trị và chuyên môn để hoàn thành tốt công việc được giao.

Với đặc thù của một số cơ quan báo chí trong Ban Tuyên giáo Trung ương, đoàn viên đã có nhiều nỗ lực tác nghiệp, triển khai nhiều tin bài hay... Liên tục trong các năm thuộc nhiệm kỳ 2015 – 2017, 100% đoàn viên đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó, 25% đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Đoàn thanh niên luôn chủ động, xung kích trong các phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn Báo đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: thăm và tặng quà cho học sinh nghèo miền núi Bắc Giang; tổ chức hoạt động tình nguyện tại xã Thanh Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh; ủng hộ trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật...

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Đoàn thanh niên của Báo vẫn còn một số tồn tại và hạn chế cần được khắc phục. Trong đó, một số hoạt động chậm triển theo kế hoạch đề ra trong chương trình hành động; việc tham gia viết tin bài ở cơ sở mới chỉ tập trung ở một số đoàn viên làm việc tại các ban chuyên môn; nền nếp sinh hoạt Chi đoàn chưa đều và đầy đủ. Bên cạnh đó, các phong trào cũng chưa đủ hấp dẫn đối với đoàn viên.

Đồng chí Phạm Văn Cường cho rằng, nguyên nhân của thực tế trên xuất phát từ việc các cán bộ Đoàn của Báo đều là kiêm nhiệm, vì vậy thời gian và công sức dành cho công tác Đoàn chưa được quan tâm đúng mức. Trong khi đó, yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh niên đòi hỏi ngày càng cao, dẫn đến ảnh hưởng không nhỏ đến tổ chức và triển khai hoạt động. Vai trò và vị trí của Đoàn thanh niên tuy đã được nâng lên song đôi lúc vẫn mang tính hình thức, chưa đi vào chiều sâu. Đặc biệt, do yêu cầu của công tác chuyên môn nên việc tập trung và tính chủ động trong các phong trào còn bị phụ thuộc...

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Công Dũng, Phó Tổng biên tập Thường trực, Bí thư Đảng ủy Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã chúc mừng những kết quả chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2017. Chia sẻ khó khăn của Đoàn thanh niên Báo thời gian qua, đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành cần bám sát sự chỉ đạo, định hướng hoạt động của Đảng ủy, Ban Biên tập, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương. Ban chấp hành khóa mới cần chú trọng đổi mới nội dung và hình thức phương pháp sinh hoạt Đoàn; quan tâm tổ chức bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đặc biệt, các đoàn viên, thanh niên cần nêu cao tinh thần xung kích, chủ động, trách nhiệm trong mọi hoạt động, công tác, phát huy tinh thần đoàn kết nhất trí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Chi đoàn Báo điện tử Đảng Cộng sản Viêt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 5 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Chi đoàn Báo đã thống nhất bầu đồng chí Phạm Đình Thức tiếp tục làm Bí thư chi đoàn; bầu đồng chí Phạm Văn Cường làm Phó Bí thư.

Tin liên quan

Đọc thêm

Bài 2: Duyên dáng áo dài Trạch Xá Tôi yêu Hà Nội

Bài 2: Duyên dáng áo dài Trạch Xá

TTTĐ - Giữ gìn, phát huy nghề may áo dài truyền thống đã có từ hàng nghìn năm, những người thợ tài hoa làng Trạch Xá (xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa) đã đưa những tà áo dài tôn lên vẻ đẹp duyên dáng...
Lưu giữ nét tinh hoa trong những tách trà sen Tôi yêu Hà Nội

Lưu giữ nét tinh hoa trong những tách trà sen

TTTĐ - Là người con sinh ra và lớn lên tại làng Quảng Bá, Tây Hồ (Hà Nội) với cô gái trẻ Mai Hoàng Thu Thảo nghệ thuật ướp trà với hoa sen như thấm sâu vào da thịt.
Quà tặng "kể chuyện" văn hóa Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

Quà tặng "kể chuyện" văn hóa Hà Nội

TTTĐ - Những sản phẩm quà tặng của họ làm ra không chỉ mang lại nguồn thu nhập, thích ứng với thời hiện đại, phát triển ngành công nghiệp văn hóa, mà còn mang theo những câu chuyện của Hà Nội đến muôn phương.
Họa sỹ Kim Đức và "Liên hoa tịnh cảnh" tại Lễ hội Sen Tôi yêu Hà Nội

Họa sỹ Kim Đức và "Liên hoa tịnh cảnh" tại Lễ hội Sen

TTTĐ - Hòa chung với không khí của Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, Họa sỹ Nguyễn Thị Kim Đức đã mang đến bức tranh hoa sen quý "Liên Hoa Tịnh Cảnh" – một tác phẩm xuất sắc về chủ đề hoa sen.
200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng Tôi yêu Hà Nội

200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng

TTTĐ - Diễn ra trong 2 tuần, 4 buổi thi, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng” thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ với 200.000 lượt tương tác và có hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời.
Khẳng định sức trẻ quận Hoàn Kiếm anh hùng Tôi yêu Hà Nội

Khẳng định sức trẻ quận Hoàn Kiếm anh hùng

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong 2 ngày mùng 10, 11 tháng 7 năm 2024.
Cánh cửa rộng mở cho thu hút, trọng dụng nhân tài Tôi yêu Hà Nội

Cánh cửa rộng mở cho thu hút, trọng dụng nhân tài

TTTĐ - Luật Thủ đô (sửa đổi) gồm 7 chương, 54 điều, quy định về vị trí, vai trò của Thủ đô; chính sách, trách nhiệm xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025, trừ quy định tại khoản 2 Điều 54 có hiệu lực thi hành sau. Việc thu hút, trọng dụng nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những chính sách lớn trong luật này và được người trẻ rất quan tâm.
Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ

TTTĐ - Nhiều người trẻ ở huyện Thanh Trì, Hà Nội đã nối nghiệp và phát triển nghề truyền thống. Tại các sự kiện đặc biệt của Đoàn - Hội địa phương, họ thường mang sản phẩm tới các gian hàng trưng bày, giới thiệu tới đông đảo bạn bè, du khách thập phương.
Luật Thủ đô sửa đổi : Cơ hội cho nhân tài trẻ Tôi yêu Hà Nội

Luật Thủ đô sửa đổi : Cơ hội cho nhân tài trẻ

TTTĐ - Hôm nay (28/6), Luật Thủ đô (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua. Bộ Luật này vừa mang tính đặc thù, vừa mang tính đa ngành, nhiều quy định đặc thù, vượt trội cho Hà Nội phát triển. Trong đó có nội dung về nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút, trọng dụng nhân tài, được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng” Tôi yêu Hà Nội

Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”.
Xem thêm