6 xu hướng mua sắm mùa hè trên sàn thương mại điện tử
Lễ hội mua sắm 6.6 “Ở nhà săn hàng sale” kéo dài 5 ngày của sàn thương mại điện tử Lazada vừa khép lại với kết quả doanh thu và số người mua đều tăng gấp 3 lần so với Lễ hội mua sắm giữa năm 2020 |
Triển khai từ ngày 6/6 và tới ngày 10/6 vừa qua, đây là sự kiện khuyến mãi lớn nhất mùa hè của Lazada nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm giải trí an toàn, tiện lợi cũng như tiếp tục đồng hành cùng các đối tác duy trì kinh doanh, phát triển ổn định để vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này.
Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi Lễ hội mua sắm 6.6 “Ở nhà, săn hàng sale” đã góp phần mang lại trải nghiệm an tâm mua sắm tại nhà, tiết kiệm và đầy lạc quan cho người tiêu dùng Việt.
Đây cũng là Lễ hội đầu tiên chứng kiến số lượng các nhà bán hàng tham gia đông kỷ lục. Số liệu này chứng tỏ Lazada đang ngày càng trở thành một đối tác tin cậy, một nền tảng với hệ sinh thái TMĐT hoàn thiện giúp các nhà bán hàng số hóa doanh nghiệp một cách bền vững, tự tin vượt khó giữa bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.
Cũng trong thời điểm này, chúng tôi đã tiến hành trao tặng hàng trăm ngàn nhu yếu phẩm thiết yếu cho các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, đồng thời hỗ trợ cho các hộ nông dân kinh doanh vải tại Hải Dương, Bắc Giang chuyển đổi số trên sàn hiệu quả. Trong thời gian tới, Lazada cam kết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều sáng kiến mới để không ngừng hỗ trợ người tiêu dùng và các nhà bán hàng”.
Dưới đây là 6 xu hướng mua sắm mùa hè nổi bật trên thương mại điện tử được ghi nhận qua Lễ hội mua sắm lần này (Tất cả dữ liệu bên dưới được tổng hợp trong 5 ngày từ ngày 6 - 10/6/ 2021 so với 18 – 22/6/ 2020, trừ khi có chú thích khác):
Sức mua tiếp tục tăng mạnh trong làn sóng dịch Covid lần thứ 4: Tổng doanh thu và số người mua toàn sàn tăng gấp 3 lần. Tổng số đơn hàng đặt trên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada tăng gấp 4 lần.
Mua sắm kết hợp giải trí tại nhà trở thành hình thức vui hè kiểu mới: Đại nhạc hội Lazada Supershow diễn ra vào tối 5/6 đã thu hút tổng cộng 17 triệu lượt xem trên các nền tảng truyền thông, trong đó đạt 2 triệu lượt xem trên ứng dụng Lazada. Đây là con số kỷ lục trên toàn khu vực, xét trong quy mô Lễ hội mua sắm giữa năm.
Tổng số đơn hàng thành công trên kênh LazLive trong thời gian diễn ra chiến dịch (*) tăng gấp 19 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng số lượt xem qua kênh LazLive trong thời gian diễn ra chiến dịch (*) tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
(*) Thời gian diễn ra toàn bộ chiến dịch Lễ hội mua sắm giữa năm 2021 và 2020 lần lượt được tính từ 1 – 10/6/2021 và 13 – 22/6/2020 |
Các sản phẩm chăm sóc/giải trí tại nhà, thực phẩm tươi sống được người tiêu dùng ưa chuộng, các nhóm sản phẩm có mức tăng trưởng đáng kể: Sản phẩm chăm sóc/ giải trí tại nhà: Mặt nạ giấy, nước giặt, dao cạo râu, quần áo thể thao; Thiết bị hỗ trợ làm việc tại nhà: Tai nghe bluetooth; Thực phẩm tươi sống: tăng trưởng 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái
Người tiêu dùng kết hợp nhiều loại vouchers để mua sắm tiết kiệm hơn trong mùa dịch: Hơn 95 tỷ đồng giá trị vouchers được thu thập qua LazCoin (Xu của tôi), Voucher tích lũy, Voucher freeship và kênh Lazlive.
Làn sóng các nhà bán hàng vừa và nhỏ tận dụng Lễ hội mua sắm để duy trì và phát triển kinh doanh trên nền tảng TMĐT: Số lượng nhà bán hàng tham gia Lễ hội mua sắm đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay. Số lượng nhà bán hàng mới tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Hình thức thanh toán không tiền mặt giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm tại nhà: Số lượng đơn hàng và người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.