Tag
Sẵn sàng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

Bài 4: Thủ lĩnh Đoàn đồng lòng cùng nhân dân chống dịch

Nhịp sống trẻ 18/03/2020 16:12
aa
TTTĐ - Thành lập Đội Thanh niên xung kích phản ứng nhanh, huy động các nguồn lực phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí… là những hoạt động kịp thời được đảng viên trẻ Lê Thị Thu Trang, Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy (Hà Nội) triển khai hiệu quả. Chị cùng Ban thường vụ Quận đoàn luôn đoàn kết thanh niên cùng nhân dân chống đại dịch Covid-19.

Bài 4: Thủ lĩnh Đoàn đồng lòng cùng nhân dân chống dịch

Chị Lê Thị Thu Trang, Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy cùng lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội động viên đoàn viên, thanh niên hiến máu tình nguyện

Bài liên quan

Đoàn, Hội đồng hành cùng sinh viên trở lại trường

Chủ động và kịp thời

Chị Trang cho biết, ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam và diễn biến phức tạp ở các nước liền kề, đặc biệt là sự bùng phát tại Trung Quốc, Quận đoàn Cầu Giấy đã xác định cần phải có những giải pháp kịp thời để nâng cao ý thức chủ động phòng ngừa của mỗi người dân. Trong đó, đoàn viên, thanh niên phải là những hạt nhân đi đầu với những hoạt động thiết thực, hiệu quả để kêu gọi nhân dân đoàn kết, bình tĩnh, sẻ chia, chung tay phòng chống dịch bệnh.

“Quận đoàn Cầu Giấy ban hành các văn bản và chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng các hoạt động xung kích, tình nguyện phòng chống dịch Covid-19 tới 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc. Trong thực hiện chương trình công tác Đoàn, các cơ sở tránh tổ chức các hoạt động bề nổi, văn hóa văn nghệ tập trung đông người… khi dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp”, chị Trang chia sẻ.

Hiểu rõ vai trò của vai trò của đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt, bởi đây là những người gần gũi với đoàn viên, thanh niên nhất, chị Trang và Ban Thường vụ Quận đoàn Cầu Giấy đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ năng, trao đổi, chia sẻ thông tin cho họ.

Bên cạnh đó, chị cùng tập thể Quận đoàn triển khai nhiều điểm phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí (gần 10.000 khẩu trang y tế, 300 chai nước rửa tay khô) tới nhân dân.

Chị Lê Thị Thu Trang, Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy phát khẩu trang và dung dịch rửa tay tới người dân
Chị Lê Thị Thu Trang, Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy phát khẩu trang và dung dịch rửa tay tới người dân

Chị và Ban Thường vụ Quận đoàn cũng chú trọng đến tuyên truyền tới nhân dân về cách phòng chống dịch bệnh qua các biện pháp như: Đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên… Đặc biệt, trước nhiều luồng thông tin trái chiều trên mạng xã hội, chị chỉ đạo cơ sở Đoàn tuyên truyền tới thanh niên và người dân những kiến thức, thông tin chính thống về dịch Covid-19 và thường xuyên đăng tải bài viết trên trang Facebook của Quận đoàn.

Sáng tạo trong công việc

Theo chị Trang, các bạn trẻ luôn thích sự mới mẻ, sáng tạo. Vì vậy, chị và Ban Thường vụ quận Đoàn đã phát động các cuộc thi tìm hiểu kiến thức, thiết kế sản phẩm truyền thông về phòng chống dịch Covid-19.

“Qua các cuộc thi này, đoàn viên, thanh niên không chỉ có thêm kiến thức về dịch Covid-19 mà còn sáng tạo, đưa ra các giải pháp đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt, sản phẩm của cuộc thi sẽ là công cụ hữu hiệu tuyên truyền, nâng cao hơn nữa ý thức phòng chống dịch bệnh cho người dân”, chị Trang nhấn mạnh.

Khi trên địa bàn quận Cầu Giấy xuất hiện người mắc Covid-19, các hộ gia đình ở ngõ 165 Cầu Giấy phải cách ly, Bí thư Quận đoàn Lê Thị Thu Trang đã cho thành lập đội thanh niên xung kích phản ứng nhanh. Các thành viên trong đội có nhiệm vụ phối hợp với các lực lượng chức năng hỗ trợ nhu yếu phẩm, tặng khẩu trang, nước sát khuẩn tới các gia đình cách ly...; tuyên truyền để người dân bình tĩnh, không hoang mang, lo sợ, kỳ thị người bệnh hay người phải cách ly do có yếu tố liên quan đến ca bệnh.

Đoàn viên, thanh niên quận Cầu Giấy hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gia đình cách ly
Đoàn viên, thanh niên quận Cầu Giấy hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gia đình cách ly

Các thành viên trong đội hình đều được tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Quận đoàn còn trang bị khẩu trang, găng tay, nước sát khuẩn tới 100% đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện.

Là thủ lĩnh Đoàn, đảng viên trẻ Lê Thị Thu Trang luôn thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, tuyên truyền mọi người cùng thực hiện. Chị cũng trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện, tuyên truyền lưu động, phát khẩu trang miễn phí... tới người dân.

Chị Lê Thị Thu Trang tham gia công tác tại Quận đoàn Cầu Giấy từ năm 2006 và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng vào tháng 10/2010. Năm 2015, chị được bầu giữ chức danh Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy.

14 năm là cán bộ Đoàn chuyên trách, ngoài công việc, như bao phụ nữ khác chị còn là người vợ đảm đang, người mẹ hiền trong gia đình. Trong khi đó, công việc của cán bộ Đoàn là đi sớm, về khuya nên có những áp lực nhất định. Tuy nhiên, chị luôn cố gắng cân bằng, điều tiết, sắp xếp thời gian hợp lý để có thể hoàn thành tốt các vai trò.

“Mình đến với Đoàn do yêu thích được làm thanh niên, sinh viên tình nguyện. Mình cảm thấy từ những việc làm nhỏ bé có thể góp phần lan tỏa thông điệp, nâng cao ý thức của mỗi cá nhân với xã hội. Mỗi ngày, mỗi người sống có ý thức hơn một chút, xã hội sẽ tiến bộ thêm. Mình tin vào những giá trị tốt đẹp và mong muốn được chia sẻ, lan tỏa để mọi người cùng nhìn nhận những giá trị đó, để sống những cuộc đời ý nghĩa hơn cho bản thân, gia đình và xã hội”, chị Trang tâm sự.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Xem thêm