Tag

Bàn giao bộ sách thuộc “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” giai đoạn II cho Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô

Văn học 31/10/2022 10:54
aa
TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Nhà xuất bản Hà Nội tiến hành bàn giao bộ sách thuộc “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” giai đoạn II cho Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội.
Bộ tư lệnh Thủ đô tổ chức Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi năm 2021 Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội: Xung kích, sáng tạo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị Tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội: Kiên định, khát vọng, xung kích, sáng tạo
Bàn giao bộ sách thuộc “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” giai đoạn II cho Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội.
Bàn giao bộ sách thuộc “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” giai đoạn II cho Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; Phạm Thùy Dương, Phó Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Hà Nội; Đại tá Đinh Công Chính, Ủy viên Thường vụ, Phó Chính ủy Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cán bộ giáo viên của nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương cho biết: “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” là công trình văn hóa có giá trị, một kho tư liệu về Thăng Long - Hà Nội suốt tiến trình lịch sử, bao quát tất cả các lĩnh vực: địa lý, kinh tế, lịch sử, văn hóa, xã hội… được Thành ủy, Ủy ban Nhân dân (UBND) Thành phố giao Nhà xuất bản Hà Nội thực hiện nhằm cung cấp tư liệu cho giới nghiên cứu và bạn đọc hiểu về Thủ đô một cách đầy đủ và có hệ thống.

Bàn giao bộ sách thuộc “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” giai đoạn II cho Trường Quân sự Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Các đầu sách được tổ chức nghiên cứu, biên soạn chặt chẽ, công phu với sự tham gia của hơn 300 nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành thuộc các lĩnh vực. Giá trị nội dung của Tủ sách đã được Hội đồng tư vấn khoa học, độc giả trong và ngoài nước đánh giá cao.

Tủ sách đã được phát hành tới các cơ quan Đảng, Nhà nước, các địa phương, hệ thống thư viện công cộng, các cơ sở giáo dục trên toàn quốc; phục vụ công tác đối ngoại; trưng bày tại các hội chợ, triển lãm sách trong và ngoài nước… Căn cứ đề nghị của Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô, UBND Thành phố đã thống nhất và giao Sở Thông tin và Truyền thông, Nhà xuất bản Hà Nội bàn giao bộ sách thuộc “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” giai đoạn II cho Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô.

“Mong rằng Tủ sách sẽ là nguồn tư liệu quý góp phần giúp Nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo theo đúng chức năng là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; bồi dưỡng giáo dục quốc phòng và an ninh cho các đối tượng. Đồng thời, xây dựng thói quen đọc sách của cán bộ, chiến sỹ, hướng tới xây dựng xã hội học tập và văn hóa đọc trong Nhà trường”, đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Đại tá Đinh Công Chính, Ủy viên Thường vụ, Phó Chính ủy Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô, cho biết, Trường Quân sự là một đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quân sự cho cán bộ các quân khu, quân chủng, binh chủng ở miền Bắc và Quân khu 4; bồi dưỡng kiến thức quân sự địa phương cho cán bộ Ban Chỉ huy quân sự các quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội. Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo sĩ quan dự bị và chỉ huy trưởng quân sự cấp xã, huấn luyện lực lượng dự bị động viên và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho đối tượng 2, 3...

Những năm qua, Đảng ủy, Chỉ huy nhà trường luôn xác định, đội ngũ giáo viên là lực lượng nòng cốt quyết định chất lượng đào tạo nên công tác này được đặc biệt chú trọng. Nhà trường yêu cầu đội ngũ giáo viên phải nghiên cứu kỹ tài liệu, ứng dụng công nghệ thông tin trong biên soạn giáo trình, bài giảng, bảo đảm tính hệ thống, khoa học, sát với thực tế để người học dễ tiếp thu; 100% cán bộ, giáo viên được tập huấn về phương pháp viết giáo án.

Chính vì vậy, nhà trường xác định bộ sách là một “món quà” rất ý nghĩa đối với cán bộ, giáo viên, đặc biệt trong công tác nghiên cứu, đào tạo và giảng dạy. Với số lượng sách đồ sộ từ “Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến” sẽ trang bị thêm cho cán bộ, giáo viên nhà trường toàn diện các kiến thức từ lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Bộ Tư lệnh Thủ đô và thành phố giao.

Đọc thêm

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 Văn học

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

TTTĐ - Tối 31/5, tại đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5, năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”.
Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu Văn học

Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu

TTTĐ - Bài thơ "Chuyện tình mùa hội sen" của Nguyễn Hồng Vinh mở đầu bằng một bức tranh sặc sỡ của Lễ hội hoa Sen tại Hà Nội. Người đọc được dẫn vào một không gian đầy màu sắc và hương thơm của hoa sen, cùng với sự hội tụ của nam thanh, nữ tú từ khắp nơi, tạo nên một bầu không khí rộn ràng và tươi mới.
Gắn kết tình cảm gia đình hơn với tiểu thuyết “Mẹ sống cùng tôi” Văn học

Gắn kết tình cảm gia đình hơn với tiểu thuyết “Mẹ sống cùng tôi”

TTTĐ - "Mẹ sống cùng tôi" là tiểu thuyết hiện đại Hàn Quốc kể về cuộc sống của hai mẹ con bà Kang Soon Hee trong nhà trọ Yeon Hwa do chính bà làm chủ. Cuốn sách ra mắt độc giả Việt Nam đúng dịp Ngày của Mẹ (12/5). Bởi vậy, nó càng trở nên ý nghĩa hơn khi chúng ta đọc trong dịp này, như một lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến những người mẹ.
Cuốn nhật kí của phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ Văn học

Cuốn nhật kí của phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ

TTTĐ - “Kí họa trong chiến hào” là nhật kí của họa sĩ Phạm Thanh Tâm (1932 - 2019). Tác phẩm được ông viết khi tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với tư cách phóng viên chiến trường báo Quyết Thắng, tờ báo của Đại đoàn pháo binh 351.
Hương sen ấm chiến hào Văn học

Hương sen ấm chiến hào

TTTĐ - Mỗi người lính vào Trường Sơn, hầu như ai cũng mang theo một mùi hương: Hương bưởi, hương cau, hương chanh, hương lúa... Với người lính trẻ trong bài thơ dưới đây của nhà báo Nguyễn Hồng Vinh, hương sen không chỉ theo anh ra trận, mang nguồn năng lượng trong mỗi đợt xung phong, mà khi hòa bình, trở về quê nhà, hình sen vẫn theo suốt đời anh. “Hương sen luôn vương vấn / Và mỗi đêm trăng ngần / Hình em như ở cạnh...”.
Đến với “Điện Biên Phủ - Những trang vàng lịch sử” Văn học

Đến với “Điện Biên Phủ - Những trang vàng lịch sử”

TTTĐ - “Điện Biên Phủ - Những trang vàng lịch sử” là tác phẩm của Đại tá Hoàng Minh Phương với lời đề tựa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tác phẩm nằm trong bộ sách kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do NXB Trẻ gửi tới độc giả.
Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” Văn học

Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ”

TTTĐ - “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” là tác phẩm tâm huyết của tác giả Lưu Trọng Lân. Tác phẩm nằm trong bộ sách kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của NXB Trẻ.
Hấp dẫn “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” Văn học

Hấp dẫn “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên”

TTTĐ - “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” là tác phẩm của Nguyễn Huy Tưởng, do chính con trai ông là Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn. Cuốn sách được NXB Trẻ gửi đến bạn đọc nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Xuất bản cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” Văn học

Xuất bản cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử”

TTTĐ - Thông qua hàng trăm bức ảnh được sưu tầm và lựa chọn công phu, chân thực, cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” cho thấy những khoảnh khắc từ bên trong, từ nhiều góc nhìn của những người đã trực tiếp tham gia hoặc chứng kiến một trong những trận chiến nổi tiếng nhất, có sức ảnh hưởng lớn nhất đến thời cuộc toàn cầu thế kỷ XX.
Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử Văn học

Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Xem thêm