Tag

Bầu 33 đồng chí vào BCH Huyện đoàn Ba Vì nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tôi yêu Hà Nội 03/08/2017 14:06
aa
TTTĐ.VN - Trong 2 ngày 2 - 3/8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ba Vì, Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017- 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội đến dự chương trình.

Bầu 33 đồng chí vào BCH Huyện đoàn Ba Vì nhiệm kỳ 2017 - 2022

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ba Vì lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 là sự kiện chính trị đặc biệt của tuổi trẻ huyện Ba Vì, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện. Đại hội diễn ra vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Ba Vì đang quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng Thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Ba Vì lần thứ XXII.

Đại hội có nhiệm vụ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ba Vì, nhiệm kỳ 2012 - 2017; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn cấp trên; bầu Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ba Vì khóa XIII nhiệm kỳ 2017 - 2022 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội lần thứ XV nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đại hội có ý nghĩa rất quan trọng, khẳng định quyết tâm: “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên; xây dựng huyện Ba Vì giàu đẹp, văn minh”.


Bầu 33 đồng chí vào BCH Huyện đoàn Ba Vì nhiệm kỳ 2017 - 2022


Với đặc điểm là huyện có diện tích tự nhiên lớn nhất và ở vị trí tận cùng phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, cũng là địa phương tập trung nhiều dân tộc anh em: Kinh, Mường, Dao; có thể nói, nhiệm kỳ vừa qua, Tuổi trẻ Ba Vì đã nỗ lực vượt bậc, vượt qua những thách thức, khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII đã đề ra, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các mặt công tác, nổi bật là:


Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Huyện đã có nhiều đổi mới, điều đó được minh chứng bằng việc Đoàn thanh niên đã tổ chức hơn 120 buổi học tập, quán triệt thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, hơn 150 hoạt động giáo dục pháp luật với trên 12.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đoàn Thanh niên huyện triển khai đồng bộ, thường xuyên; việc tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội… cũng được triển khai thường xuyên hay như việc tổ chức mô hình hội thi tìm hiểu lịch sử Đoàn - Hội - Đội, tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp theo hình thức rung chuông vàng, thi trắc nghiệm… đạt cả về quy mô và chất lượng. Các đồng chí đã biết chủ động, bám sát sự chỉ đạo của Thành đoàn và của Huyện ủy trong việc nắm bắt, định hướng tư tưởng của đoàn viên thanh niên.

Các phong trào “Tuổi trẻ Ba Vì tham gia xây dựng nông thôn mới”, “Thanh niên nông thôn thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” với 156 mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, các hoạt động dịch vụ của thanh niên và toàn huyện có 326 đoàn viên thanh niên được hỗ trợ phát triển kinh tế; duy trì thường xuyên 6 dự án vay vốn theo chương trình 120 của Trung ương Đoàn với tổng vốn vay là 660 triệu đồng và 12 tổ tiết kiệm vay vốn ngân hàng chính sách cho đoàn viên thanh niên với tổng vốn vay là 6,8 tỷ đồng. Trong 5 năm qua, đã có 1.817 ĐVTN tham gia vào các lớp học nghề, 8.427 ĐVTN được tư vấn, giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp và trong đó 1.057 ĐVTN được giới thiệu việc làm ổn định.


Bầu 33 đồng chí vào BCH Huyện đoàn Ba Vì nhiệm kỳ 2017 - 2022
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân xuất sắc


Các hoạt động tình nguyện, từ thiện được cụ thể hóa qua nhiều hoạt động ý nghĩa và nhân văn như: tặng quà cho thanh thiếu nhi, chiến sĩ và nhân dân biên giới, hải đảo với tổng giá trị trên 92,8 triệu đồng; các hoạt động thăm khám bệnh, phát thuốc với tổng giá trị hỗ trợ lên tới hàng trăm triệu đồng. Cùng với đó là các đội hình tình nguyện vệ sinh môi trường, an toàn giao thông luôn được duy trì hiệu quả, đặc biệt Đoàn Thanh niên huyện đảm nhận 33 “Đoạn đường thanh niên tự quản” và phát động trồng cây, thu gom rác thải, phát quang kênh mương nội đồng, góp phần xây dựng Huyện Ba Vì: Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh.

Trong khóa XII, Ban Chấp hành Huyện đoàn cũng như các cơ sở trực thuộc đã thể hiện sự đoàn kết, ý chí thống nhất cao để triển khai tốt công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng. Đoàn Thanh niên huyện Ba Vì gồm 69 cơ sở Đoàn trực thuộc, 625 chi đoàn, trong nhiệm kỳ qua, đã giới thiệu 1.976 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó 1.340 đoàn viên đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đặc biệt, có 18/31 cán bộ Đoàn chủ chốt tham gia cấp ủy tại địa phương, 69 cán bộ Đoàn tham gia Hội đồng nhân dân các cấp. Có thể nói những con số ấn tượng đó đã ghi nhận cho nỗ lực trong công tác bồi dưỡng và phát triển đoàn viên của Đoàn Thanh niên huyện Ba Vì.

Từ việc đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2017, đại hội đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh huyện Ba Vì nhiệm kỳ 2017- 2022 với khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển” nhằm xây dựng thế hệ thanh niên huyện Ba Vì giàu lòng yêu nước, có kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức chấp hành pháp luật; xung kích, sáng tạo, quyết tâm khởi nghiệp, phát triển kinh tế; xây dựng huyện Ba Vì giàu đẹp, văn minh.


Bầu 33 đồng chí vào BCH Huyện đoàn Ba Vì nhiệm kỳ 2017 - 2022
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại chương trình


Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được của tuổi trẻ Ba Vì trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: “Với vai trò của Đoàn cấp trên, chúng tôi luôn cố gắng tạo điều kiện cũng như nắm bắt tình hình thực tiễn tại mỗi cơ sở Đoàn trực thuộc. Đối với huyện Ba Vì, nơi có địa thế của vùng bán sơn địa, gồm vùng núi, vùng đồi và vùng đồng bằng ven sông Hồng; có 31 xã, thị trấn trong đó có 7 xã miền núi, chính vì vậy, việc thông tin, chỉ đạo, kiểm tra của Đoàn Thanh niên cũng như công tác tập hợp đoàn viên thanh niên cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn khách quan, chúng ta cũng cần nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong thanh niên và hoạt động Đoàn như các đồng chí đã trình bày trong Báo cáo. Tôi đề nghị Ban chấp hành Đoàn huyện Ba Vì khóa XIII rút kinh nghiệm sâu sắc và tập trung trí tuệ, đánh giá đúng tình hình để nhiệm kỳ tới sẽ nâng cao hiệu quả công tác Đoàn gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương.”

Các đại biểu đã bầu 33 đồng chí vào Ban chấp hành Đoàn TN huyện Ba Vì khóa 2017- 2022. Đại hội cũng đã bầu ra đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XV. Trong khuôn khổ chương trình, đại hội đã tiến hành khen thưởng các cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2017…

Tin liên quan

Đọc thêm

Bài 2: Duyên dáng áo dài Trạch Xá Tôi yêu Hà Nội

Bài 2: Duyên dáng áo dài Trạch Xá

TTTĐ - Giữ gìn, phát huy nghề may áo dài truyền thống đã có từ hàng nghìn năm, những người thợ tài hoa làng Trạch Xá (xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa) đã đưa những tà áo dài tôn lên vẻ đẹp duyên dáng...
Lưu giữ nét tinh hoa trong những tách trà sen Tôi yêu Hà Nội

Lưu giữ nét tinh hoa trong những tách trà sen

TTTĐ - Là người con sinh ra và lớn lên tại làng Quảng Bá, Tây Hồ (Hà Nội) với cô gái trẻ Mai Hoàng Thu Thảo nghệ thuật ướp trà với hoa sen như thấm sâu vào da thịt.
Quà tặng "kể chuyện" văn hóa Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

Quà tặng "kể chuyện" văn hóa Hà Nội

TTTĐ - Những sản phẩm quà tặng của họ làm ra không chỉ mang lại nguồn thu nhập, thích ứng với thời hiện đại, phát triển ngành công nghiệp văn hóa, mà còn mang theo những câu chuyện của Hà Nội đến muôn phương.
Họa sỹ Kim Đức và "Liên hoa tịnh cảnh" tại Lễ hội Sen Tôi yêu Hà Nội

Họa sỹ Kim Đức và "Liên hoa tịnh cảnh" tại Lễ hội Sen

TTTĐ - Hòa chung với không khí của Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, Họa sỹ Nguyễn Thị Kim Đức đã mang đến bức tranh hoa sen quý "Liên Hoa Tịnh Cảnh" – một tác phẩm xuất sắc về chủ đề hoa sen.
200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng Tôi yêu Hà Nội

200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng

TTTĐ - Diễn ra trong 2 tuần, 4 buổi thi, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng” thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ với 200.000 lượt tương tác và có hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời.
Khẳng định sức trẻ quận Hoàn Kiếm anh hùng Tôi yêu Hà Nội

Khẳng định sức trẻ quận Hoàn Kiếm anh hùng

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong 2 ngày mùng 10, 11 tháng 7 năm 2024.
Cánh cửa rộng mở cho thu hút, trọng dụng nhân tài Tôi yêu Hà Nội

Cánh cửa rộng mở cho thu hút, trọng dụng nhân tài

TTTĐ - Luật Thủ đô (sửa đổi) gồm 7 chương, 54 điều, quy định về vị trí, vai trò của Thủ đô; chính sách, trách nhiệm xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025, trừ quy định tại khoản 2 Điều 54 có hiệu lực thi hành sau. Việc thu hút, trọng dụng nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những chính sách lớn trong luật này và được người trẻ rất quan tâm.
Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ

TTTĐ - Nhiều người trẻ ở huyện Thanh Trì, Hà Nội đã nối nghiệp và phát triển nghề truyền thống. Tại các sự kiện đặc biệt của Đoàn - Hội địa phương, họ thường mang sản phẩm tới các gian hàng trưng bày, giới thiệu tới đông đảo bạn bè, du khách thập phương.
Luật Thủ đô sửa đổi : Cơ hội cho nhân tài trẻ Tôi yêu Hà Nội

Luật Thủ đô sửa đổi : Cơ hội cho nhân tài trẻ

TTTĐ - Hôm nay (28/6), Luật Thủ đô (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua. Bộ Luật này vừa mang tính đặc thù, vừa mang tính đa ngành, nhiều quy định đặc thù, vượt trội cho Hà Nội phát triển. Trong đó có nội dung về nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút, trọng dụng nhân tài, được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng” Tôi yêu Hà Nội

Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”.
Xem thêm