Chủ đầu tư Goldmark City "xuống nước" trước cư dân
>> Cư dân Goldmark City “biểu tình” phản đối chủ đầu tư
>> Dự án Goldmark City tiếp tục bị người dân phản đối
Hai ngày liên tiếp, người dân sinh sống tại chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội do Công ty TNHH Thương mại quảng cáo xây dựng địa ốc Việt Hân làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam là đối tác quản lý, điều hành và phát triển dự án) đồng loạt dừng xe chặn lối ra vào và căng băng rôn, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư. Lý do, “biểu tình” theo người dân, phía chủ đầu tư đã không thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng đã kí kết giữa hai bên. Đồng thời, phí trông giữ xe tại khu chung cư này cũng quá cao lên tới 1,4 triệu đồng/xe/tháng.
Người dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư
Sau quyết tâm phản đối của cư dân, chủ đầu tư đành "xuống nước", thỏa thuận với cư dân. Cụ thể, theo biên bản họp với cư dân có sự tham gia của chính quyền địa phương giữa chủ đầu tư, đơn vị bán hàng..., đã thống nhất giảm mức phí trông giữ xe ô tô từ 1,4 triệu đồng/xe/tháng xuống còn 1,1 triệu đồng. Đối với xe thứ 2 trở đi, mức phí sẽ là 1,5 triệu đồng/xe/tháng.
Về phí dịch vụ, người dân đề nghị khi nào chủ đầu tư hoàn thiện các tiện ích theo hợp đồng, cư dân sẽ đóng phí. Đồng thời, mức phí dịch vụ cần công khai và được sự thống nhất từ cư dân. Trước những đề nghị trên, chủ đầu tư cho biết, về chất lượng chưa được như cư dân mong muốn, Ban quản lý sẽ tiếp tục cải thiện để đáp ứng nguyện vọng của cư dân. Đồng thời, chủ đầu tư cam kết sẽ miễn phí dịch vụ cho cư dân tới hết năm 2017. Trong trường hợp, chủ đầu tư và cư dân không thống nhất mức cấu thành phí giữa cư dân và chủ đầu tư sẽ mời bên thứ 3 để thẩm định. Trước đó, chủ đầu tư dự định sẽ thu mức phí dịch vụ khoảng 10.000 đồng/m2.
Theo điều tra của phóng viên, khi vào Goldmark City sinh sống, người dân “vỡ mộng” khi cuộc sống tại đây không hoàn mĩ như chủ đầu tư quảng cáo trước đó.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này…