Tag

Chung khảo “Em yêu lịch sử Thường Tín” mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Người Hà Nội 27/08/2024 09:42
aa
TTTĐ - Ngày 26/8, Huyện ủy Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức chung khảo Hội thi “Em yêu lịch sử Thường Tín” khối các xã, thị trấn. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 - 28/8/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Thị trấn Thường Tín đạt chuẩn văn minh đô thị Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

Hội thi không chỉ là sân chơi trí tuệ, bổ ích, bồi đắp thêm tình yêu lịch sử cho các học sinh, đoàn viên, thanh niên mà còn là dịp để các em rèn luyện và thể hiện trí tuệ, bản lĩnh của mình trên sân khấu. Hội thi cũng góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cho học sinh, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

Các phần thi sôi nổi và hào hứng
Các phần thi sôi nổi và hào hứng

Hội thi đã có 35 đội đăng ký tham gia dự thi. Kết thúc vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 6 đội thi xuất sắc khối xã, thị trấn tham gia vòng chung khảo.

Các đội thi đã thực hiện 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và hùng biện, kể chuyện.

Chung khảo “Em yêu lịch sử Thường Tín” mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Trong phần thi chào hỏi, các đội dự thi đã giới thiệu được ý nghĩa hội thi, địa phương, đơn vị, các thành viên trong đội; các hoạt động thiết thực hưởng ứng và thông điệp bằng hình thức sân khấu hóa với các tiểu phẩm, bài hát, múa, thơ ca, hò vè có hình ảnh minh họa…

Ở phần thi kiến thức các đội trả lời 10 câu hỏi của Ban Tổ chức theo nội dung chủ đề hội thi dưới hình thức nhấn chuông để giành quyền trả lời.

Chung khảo “Em yêu lịch sử Thường Tín” mừng Ngày Giải phóng Thủ đô
Ban Tổ chức trao giải tới các đội xuất sắc trong Hội thi "Em yêu lịch sử Thường Tín" năm 2024

Với phần thi hùng biện, kể chuyện, các đội thi đã thể hiện kiến thức, hiểu biết của mình bằng cách hùng biện, kể chuyện về mảnh đất, con người; thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của huyện Thường Tín hoặc các vấn đề, sự kiện xoay quanh nội dung của hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi xã Văn Tự, 2 giải Nhì cho đội thi xã Tân Minh và Khánh Hà và 3 giải Ba.

Chung khảo “Em yêu lịch sử Thường Tín” mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Ban Tổ chức cũng đã trao giải Đội thi Chào hỏi ấn tượng nhất cho đội thi xã Khánh Hà, Đội thi trả lời kiến thức xuất sắc nhất cho xã Văn Tự và Đội thi hùng biện xuất sắc nhất cho đội thị xã Hà Hồi.

Đọc thêm

Phụ nữ Tây Hồ tham gia xây dựng khu di tích kiểu mẫu Người Hà Nội

Phụ nữ Tây Hồ tham gia xây dựng khu di tích kiểu mẫu

TTTĐ - Ngày 26/8, Hội LHPN quận Tây Hồ (Hà Nội) phối hợp cùng UBND phường Quảng An tổ chức ra mắt mô hình “Phụ nữ tham gia xây dựng khu di tích lịch sử kiểu mẫu thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng” tại di tích lịch sử văn hóa phủ Tây Hồ.
Ấn tượng "Thức quà Hà Nội" Người Hà Nội

Ấn tượng "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Tối 23/8, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), giới thiệu tới du khách nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội.
Triển lãm thư pháp "Nghiên bút còn thơm" chào mừng Giải phóng Thủ đô Người Hà Nội

Triển lãm thư pháp "Nghiên bút còn thơm" chào mừng Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 31/8, Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ tổ chức Triển lãm thư pháp quốc ngữ "Nghiên bút còn thơm". Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), hướng tới ngày Di sản Việt Nam.
Đình Thụy Phú được công nhận di tích lịch sử cấp thành phố Người Hà Nội

Đình Thụy Phú được công nhận di tích lịch sử cấp thành phố

TTTĐ - Ngày 19/8/2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của xã Nam Tiến (huyện Phú Xuyên) khi UBND thành phố Hà Nội đã quyết định xếp hạng đình Thụy Phú là Di tích Lịch sử cấp thành phố.
Tinh thần Cách mạng tháng Tám luôn sáng ngời trong tim người Hà Nội Người Hà Nội

Tinh thần Cách mạng tháng Tám luôn sáng ngời trong tim người Hà Nội

TTTĐ - 79 năm đã trôi qua kể từ mùa thu thay đổi vận mệnh của cả dân tộc ấy, tinh thần Cách mạng tháng Tám vẫn luôn sôi sục, sáng ngời, thường trực trong trái tim mỗi người Hà Nội.
Tìm đến đền Quán Thánh để hỏi thần một câu... Người Hà Nội

Tìm đến đền Quán Thánh để hỏi thần một câu...

TTTĐ - Tìm đến trước thần chỉ để hỏi một câu thôi (Dục đáo thần tiền, nhất vấn chi). Mở đầu bài “Vịnh tượng đồng Trấn Võ” viết như vậy. Câu gì mà hệ trọng thế? Xem trong văn cảnh thì tác giả (khuyết danh) không phải hỏi mà là chất vấn thần Trấn Vũ tại đền Quán Thánh.
Quận Hà Đông đẩy mạnh trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan Người Hà Nội

Quận Hà Đông đẩy mạnh trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), quận Hà Đông (Hà Nội) triển khai công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan quy mô, rộng khắp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân.
Huyện Đông Anh: Điển hình tiêu biểu về thực hiện nếp sống văn minh Nhịp điệu cuộc sống

Huyện Đông Anh: Điển hình tiêu biểu về thực hiện nếp sống văn minh

TTTĐ - Bằng các biện pháp triển khai quyết liệt và hiệu quả, cho tới nay, huyện Đông Anh là đơn vị đi đầu toàn thành phố về thực hiện nếp sống văn minh trong cưới hỏi, tang lễ và lễ hội.
Duy trì tác phong chuẩn mực nơi công sở nhờ quy tắc ứng xử Nhịp điệu cuộc sống

Duy trì tác phong chuẩn mực nơi công sở nhờ quy tắc ứng xử

TTTĐ - Việc thực hiện quy tắc ứng xử đã mang đến những chuyển biến lớn trong môi trường công sở tại các địa phương ở Hà Nội. Cán bộ, công chức nhà nước đã tạo dựng và duy trì những tác phong chuẩn mực, nâng cao hiệu quả công việc và uy tín với Nhân dân.
Phẩm chất thanh lịch văn minh của người Hà Nội Người Hà Nội

Phẩm chất thanh lịch văn minh của người Hà Nội

TTTĐ - Người Hà Nội hôm nay được bồi đắp trên tổng hòa các giá trị văn hóa truyền thống và văn minh hiện đại. Người Hà Nội nhận ra vinh dự và trách nhiệm của mình là người dân tiêu biểu cho đất nước một cách tương xứng.
Xem thêm