Tag

Chương trình khuyến mại Hà Nội 2020: Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả thời Covid-19

Kinh tế 14/09/2020 18:25
aa
TTTĐ - Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu cả nước triển khai chương trình khuyến mại Hà Nội 2020. Với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”, TP Hà Nội kỳ vọng đây là đòn bẩy nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa hiệu quả và hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất sau thời gian trầm lắng vì dịch Covid-19.
Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại năm 2020 Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 Tháng khuyến mại Hà Nội: Đẩy mạnh tiêu dùng 4.0

Doanh nghiệp khuyến mại sâu, lượng khách hàng tăng mạnh

Để phát triển kinh tế, xã hội trong giai đoạn mới, nhất là tập trung phát triển mạnh thị trường trong nước, các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh Chương trình khuyến mại tập trung, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... đang được Hà Nội triển khai hiệu quả.

Ngay từ những ngày đầu tiên của chương trình khuyến mại vào tháng 6, hệ thống siêu thị điện máy Media Mart triển khai chương trình giảm giá 30 - 70%, hoàn tiền tới 10% cho hàng nghìn sản phẩm tivi, tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ, đồ gia dụng… Ông Phạm Hoàng Hạnh, Giám đốc phụ trách siêu thị Mediamart Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) cho biết: “Sau 2 tháng triển khai, doanh số bán hàng của siêu thị đã tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019 và hơn 50% so với trước thời điểm xảy ra dịch Covid-19. Đặc biệt, lượng khách tham gia mua sắm các mặt hàng như điều hòa, quạt làm mát dụng tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2019”.

Mặt hàng nông sản giảm giá thu hút người tiêu dùng tại Siêu thị Vinmart
Mặt hàng nông sản giảm giá thu hút người tiêu dùng tại Siêu thị Vinmart

Tương tự, hệ thống siêu thị điện máy Pico giảm giá tới 50% cho hàng loạt sản phẩm; Đồng thời kết hợp sự kiện “Ngày vàng giá sốc” mua 1 tặng 1… Nhờ đó, khách hàng tới trung tâm mua sắm này cũng đông hơn hẳn so với trước kia.

Không chỉ có các hệ thống siêu thị điện máy thu hút được khách hàng, các siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng như Big C, Hapro, Vinmart cũng thu hút được một lượng lớn khách hàng nhờ các chương trình giảm giá trong tháng 6 và tháng 7 như bán hàng giá 0 đồng hay mua 1 tặng 1… Đáng chú ý, nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống, mỹ phẩm, thời trang, vật tư y tế... cũng đồng loạt giảm giá từ 20% đến 50%.

Nhờ các chương trình khuyến mại, người dân cũng dễ dàng “mở hầu bao” đối với những sản phẩm thiết yếu trong bối cảnh Covid-19. Chị Nguyễn Thị Hưng (32 tuổi, ở chung cư Tứ Hiệp Plaza, Thanh Trì) cho biết: “Nói thật, nếu không có các chương trình khuyến mại chắc tôi cũng không dám mua cái tủ lạnh mới đâu. Đợt này, công ty cũng khó khăn nên thu nhập của nhân viên có giảm, nên mua bán gì cũng phải cân nhắc”.

Ngoài hệ thống bán lẻ, nhiều doanh nghiệp cũng triển khai các chương trình khuyến mại lớn. Đơn cử như, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển đô thị Gia Lâm triển khai chương trình giảm giá dành cho khách hàng đăng ký mua, thuê căn hộ; Chương trình “Giá sốc cuối tuần” của Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce...

Được biết, trong hai tháng 6 và 7/2020, Sở Công thương Hà Nội đã tiếp nhận 4.963 thông báo, đăng ký khuyến mại của các doanh nghiệp, hạn mức thấp nhất là 10%, cao nhất là 100%. Tổng giá trị khuyến mại đạt hơn 20.000 tỷ đồng, trong đó tập trung chủ yếu vào các ngành hàng: Điện máy, thực phẩm, tiêu dùng, thời trang, may mặc, bất động sản, thuốc, thiết bị - vật tư y tế…

Kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh trong lễ khai mạc Tháng khuyến mại, Chương trình khuyến mại tập trung của TP Hà Nội năm 2020 với nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn, thiết thực, đặc biệt có những khuyến mại lên đến 100% sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Từ đó, thúc đẩy các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế đất nước. Kết quả đã chứng minh sau 2 tháng triển khai.

Chương trình khuyến mại Hà Nội 2020: Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả thời Covid-19
Tuần hàng nông sản trái cây các vùng miền được tổ chức tại quận Hà Đông

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội thông tin: Các doanh nghiệp tham gia chương trình phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách, góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của thành phố trong tháng 6 và tháng 7/2020. Cụ thể, tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố Hà Nội trong tháng 6 tăng 4,3%, tháng 7 tăng 2,5%.

Hai tháng của chương trình khuyến mại tập trung Hà Nội đã kết thúc và đã đạt được những kết quả khả quan. Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, tháng 11/2020, Hà Nội tiếp tục tổ chức tháng khuyến mại tập trung với nhiều hoạt động lớn như: "Ngày hội tiêu dùng 4.0"; "Sự kiện thương mại điện tử kết nối cung cầu", "Ngày vàng khuyến mại", "Hội chợ vàng khuyến mại"... Dự kiến, các nội dung khuyến mại sẽ đa dạng, hấp dẫn hơn để người tiêu dùng mua được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp.

Bên cạnh kết quả đạt được, các chuyên gia kinh tế cũng cho rằng để triển khai Chương trình khuyến mại tập trung hay Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... đi vào chiều sâu, cần phải nâng cao chất lượng chương trình. Đó là đổi mới, đa dạng hóa các hình thức khuyến mại, tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ Nhân dân trên các kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử, bảo đảm văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2020 đã và sẽ thực sự trở thành đòn bẩy kích cầu mua sắm cho người dân sau dịch Covid-19, đồng thời tạo tiền đề để các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế Thủ đô trong bối cảnh dịch Covid-19 đã và đang gây ra những ảnh hưởng nặng nề.

Đọc thêm

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

TTTĐ - Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
Hà Nội quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Nông thôn mới

Hà Nội quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng sơ khảo Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Xem thêm