Tag

Cơ hội mới từ “cầu nối” của người lao động

Kinh tế 08/05/2023 16:47
aa
TTTĐ - Có việc làm mới theo đúng ngành nghề được đào tạo, có thêm thu nhập ổn định để chuẩn bị cho con gái vào lớp 1… chỉ là 2 trong số rất nhiều cơ hội mà Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm huyện Thanh Oai (Hà Nội) năm 2023 mang tới cho người lao động địa phương, giúp họ vượt qua những khó khăn, vất vả trong cuộc sống.
Còn thiếu nhiều lao động cho ngành công nghệ thông tin Giải pháp hiệu quả hỗ trợ người lao động Hai yếu tố quyết định tính khả thi của kế hoạch phát triển một triệu ngôi nhà giá rẻ cho người lao động

Bàn đạp hữu ích

Những ngày đầu tháng 5 cũng là thời điểm Lê Hoàng Việt (26 tuổi, sống tại xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai) trở thành một chuyên viên kỹ thuật chính thức cho Công ty TNHH Hadu Việt Nam.

Tốt nghiệp Học viện Bưu chính viễn thông năm 2019, Hoàng Việt đã mất gần 4 năm làm công việc trái ngành nghề mình theo học dưới vai trò một sales bất động sản. Khi công việc này bắt đầu gặp khó khăn do ảnh hưởng thị trường và bản thân cũng cảm thấy không còn động lực gắn bó, Việt xin nghỉ việc từ cuối tháng 2 năm nay và tìm kiếm công việc mới.

Sau hơn một tháng thử việc, Việt đã bắt nhịp được với nhiệm vụ của mình. Sau khi ký hợp đồng chính thức, mức lương khởi điểm của anh sẽ là 9 triệu đồng, cộng thêm các khoản phụ cấp, đóng bảo hiểm xã hội. Có công việc mới theo đúng sở trường của bản thân, Việt cảm thấy thoải mái tinh thần và tự tin hơn khi chia sẻ cùng gia

“Mình đã biết “Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm huyện Thanh Oai” trước đó từ hệ thống đài phát thanh của huyện. Sau đó, mình lại nhìn thấy trên mạng xã hội nên càng chú ý hơn. Vì vậy, mình quyết định tới Ngày hội này vào cuối tháng 3 vừa rồi.

Khoảng thời gian trước đó, mình đã gửi hồ sơ, CV xin việc tới vài nơi mà chưa được. Thật may mắn khi mình đã đến quyết định đến ngày hội. Không ngờ, sau khi phỏng vấn tìm việc, mình được thử việc tại Hadu rồi trở thành một nhân viên chính thức tại đây”, Việt chia sẻ.

Cơ hội mới từ “cầu nối” của người lao động
Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã mang tới cho người lao động địa phương nhiều cơ hội việc làm thiết thực

Theo Việt, mức lương mới tuy chưa phải quá cao nhưng công việc ổn định, lại đúng chuyên môn, cách nhà gần 10km, anh có thể về nhà thay vì thuê phòng trọ như trước đây, tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Đối với anh, “Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm huyện Thanh Oai” đã mang tới cho anh một cơ hội mới để thay đổi bản thân.

Cũng giống Việt, anh Mạnh Toản (sống tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai) cũng may mắn tìm được việc làm từ sự kết nối của “Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm huyện Thanh Oai” năm 2023, đúng vào thời điểm trước khi con gái đầu lòng chuẩn bị vào lớp 1.

“Mình chỉ vô tình đến tham gia Ngày hội khi lái xe của bạn đưa giúp gia đình về thị trấn Kim Bài chơi hồi cuối tháng 3. Trong lúc chờ đợi, mình có ghé qua Ngày hội gần đó, tới thử tìm hiểu và may mắn được tuyển dụng làm lái xe cho Tập đoàn y tế Nhất Liệu Y Viện.

Thật sự mình và vợ vẫn còn rất vui vì suốt thời gian qua mình đã rất lo lắng khi con gái chuẩn bị vào lớp 1 trong khi gia đình vẫn còn đang trả dần nợ vì vay tiền xây nhà. Công việc mới này rất quan trọng đối với mình. Mình sẽ cố gắng làm việc thật chăm chỉ để không phụ lòng sự quan tâm của thành phố và địa phương khi đã tổ chức một ngày hội ý nghĩa như vậy”, anh Toản bày tỏ.

Trước đó, dưới sự chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, cuối tháng 3 năm nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động - TB&XH huyện Thanh Oai đã tổ chức “Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm” năm 2023.

Nỗ lực hỗ trợ việc làm cho Nhân dân

Theo báo cáo, trong tổng số 2.760 chỉ tiêu của 55 đơn vị đăng ký tham gia phiên giao dịch việc làm huyện Thanh Oai năm 2023, có 175 chỉ tiêu tuyển sinh, 470 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động... Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng chiếm tỉ lệ lớn nhất: 783 chỉ tiêu, chiếm 37,7%, dành cho các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề… Còn lại là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng, dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản, chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Phiên giao dịch việc làm huyện Thanh Oai có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín như Tập đoàn y tế nhất liệu Y Viện, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư, thiết kế và xây dựng Sông Đà, Công ty cổ phần viễn thông FPT, Công ty TNHH Hadu Việt Nam…

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình, việc tổ chức phiên giao dịch và tư vấn việc làm tại huyện có ý nghĩa quan trọng. Đây được coi là một trong những giải pháp bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn, kết nối thông tin về cung - cầu lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Cơ hội mới từ “cầu nối” của người lao động
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm tại huyện là một trong những giải pháp bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn, kết nối thông tin về cung - cầu lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động

Đặc biệt, phiên giao dịch việc làm cũng giúp các đơn vị chức năng liên quan nắm rõ tình hình lao động, việc làm trên địa bàn, từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch phù hợp để tham mưu cho huyện thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế xã hội năm 2023 của huyện và những năm tiếp theo.

Đáng chú ý, huyện Thanh Oai đã thực hiện tốt giải pháp về truyền thông, thông tin kịp thời cho học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn và các khu vực lân cận về phiên giao dịch việc làm lần này. Với mong muốn nâng cao hiệu quả tư vấn, giải quyết việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thanh Oai, tổ chức khảo sát nhu cầu về việc làm của gần 900 người lao động trước thời điểm phiên giao dịch diễn ra. Kết quả cho thấy số lượng lao động phổ thông chiếm đa số với 40%, trình độ đại học, cao đẳng chiếm 24% và trình độ trung cấp, sơ cấp nghề chiếm 36%. Đây là cơ sở để Ban tổ chức lựa chọn, chủ động mời các doanh nghiệp tuyển dụng có nhu cầu tương ứng trên địa bàn huyện Thanh Oai nói riêng và các huyện lân cận trên địa bàn thành Hà Nội nói chung tham gia phiên giao dịch, góp phần tăng hiệu quả kết nối cung - cầu lao động.

Đọc thêm

Người trẻ và sứ mệnh ứng dụng chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Người trẻ và sứ mệnh ứng dụng chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuổi trẻ tiên phong ứng dụng chuyển đổi số, khoa học công nghệ vào xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế, khởi nghiệp, từ đó xây dựng Thủ đô ngày càng giàu mạnh… đó là nội dung bài tham luận của đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã trình bày tại Đại hội Hội LHNT Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII.
Hết quý 3/2024, Hòa Phát đạt 92% kế hoạch lợi nhuận năm Doanh nghiệp

Hết quý 3/2024, Hòa Phát đạt 92% kế hoạch lợi nhuận năm

TTTĐ - Quý 3/2024, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 3.022 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước (2.000 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng, Hòa Phát ghi nhận 9.210 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 140% so với cùng kỳ năm trước. Đóng góp chính vào kết quả này là thép và các sản phẩm liên quan với 85%, tiếp đến là lĩnh vực nông nghiệp.
EVNNPC xác định giai đoạn nước rút, hoàn thành các dự án Doanh nghiệp

EVNNPC xác định giai đoạn nước rút, hoàn thành các dự án

TTTĐ - Để hoàn thành số lượng dự án khởi công và đóng điện còn lại năm 2024, các Ban Quản lý dự án của EVNNPC phải dốc toàn lực phối hợp cùng nhà thầu tập trung tối đa nguồn lực cho dự án có kế hoạch khởi công - đóng điện theo đúng cam kết trong 3 tháng cuối năm.
NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE: “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024” Doanh nghiệp

NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE: “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024”

TTTĐ - Sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE của PVFCCo vừa được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024”.
Môi trường đầu tư của Việt Nam rất đáng tin cậy Doanh nghiệp

Môi trường đầu tư của Việt Nam rất đáng tin cậy

TTTĐ - Chiều 14/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đây là lần thứ 2 trong khoảng 3 tháng qua, Thủ tướng có cuộc gặp Chủ tịch của tập đoàn Hyosung để thúc đẩy hơn nữa các dự án đầu tư lớn tại Việt Nam.
Huyện Thanh Trì gia tăng giá trị cho các sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Huyện Thanh Trì gia tăng giá trị cho các sản phẩm OCOP

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, những sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống của Thanh Trì đã được các bạn đoàn viên thanh niên trưng bày, giới thiệu tại các gian hàng, thu hút sự quan tâm của đông đảo các đại biểu tham dự đại hội.
Sẵn sàng cho tương lai Thị trường - Tài chính

Sẵn sàng cho tương lai

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa tổ chức thành công Hội thảo Ngân hàng Đại lý khu vực Nam Á & Đông Nam Á 2024 lần đầu tiên tại Đà Nẵng, Việt Nam, nhấn mạnh các cơ hội tăng trưởng dài hạn thông qua tài chính bền vững và đổi mới kỹ thuật số, đồng thời giải quyết các rủi ro chính như an ninh mạng và tội phạm tài chính.
Long An đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hướng đến kinh tế xanh Thị trường - Tài chính

Long An đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hướng đến kinh tế xanh

TTTĐ - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và xu hướng phát triển bền vững, tỉnh Long An đang nỗ lực hết mình để thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ Hàn Quốc - đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng. Chuyến công tác của đoàn công tác tỉnh Long An đến Hàn Quốc lần này, mở ra những cơ hội mới trong kết nối, xúc tiến đầu tư, khẳng định tiềm năng phát triển theo định hướng tăng trưởng xanh của tỉnh
Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam" Doanh nghiệp

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam"

TTTĐ - Công ty Vedan Việt Nam vừa xuất sắc ghi danh trong giải thưởng “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024”.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ căng mình để “trụ” Doanh nghiệp

Doanh nghiệp vừa và nhỏ căng mình để “trụ”

TTTĐ - Những doanh nghiệp vừa và nhỏ đã và đang đóng góp rất nhiều cho việc phát triển kinh tế nói chung và tại TP Hồ Chí Minh nói riêng. Họ được đánh giá là nguồn nội lực mạnh trong việc phát triển. Tuy nhiên, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay, để duy trì được hoạt động của mình, họ cũng đang phải vật lộn để tìm giải pháp duy trì hoạt động kinh doanh.
Xem thêm