Tag

Đà Nẵng: Lý do dừng tiếp nhận chất thải xây dựng tại Hoà Xuân

Xã hội 14/06/2024 13:55
aa
TTTĐ - Theo UBND quận Cẩm Lệ, đất đá, gạch, bê tông tập kết vào bãi tạm trên địa bàn quận đảm bảo đủ điều kiện sẽ được làm nguyên liệu sản xuất gạch không nung hoặc san lấp tại các công trình.
Đà Nẵng: Chất thải rắn xây dựng dồn dập tập kết về Hòa Xuân Đà Nẵng: Dừng tập kết chất thải rắn xây dựng về Hoà Xuân Đà Nẵng: Công trình đầu tư hàng trăm tỷ đồng có dấu hiệu xuống cấp Đà Nẵng: Giữ lại đường hoa xuân thêm 10 ngày phục vụ người dân và du khách
Đà Nẵng: Lý do dừng tiếp nhận chất thải xây dựng tại Hoà Xuân
Xử lý chất thải rắn xây dựng tập kết tạm tại phường Hoà Xuân (Ảnh: V.Q)

UBND quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) vừa có văn bản cung cấp thông tin cho Báo Tuổi trẻ Thủ đô liên quan đến điểm tập kết tạm thời chất thải xây dựng tại phường Hoà Xuân mà Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh.

Theo UBND quận Cẩm Lệ, tại Công văn số 2878 ngày 7/6/2023, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất tạm thời sử dụng 4 điểm triển khai thí điểm và giao UBND các quận/huyện căn cứ tiêu chí lựa chọn và tiêu chí về mô hình vị trí tập kết chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.

Tại phường Hoà Xuân, UBND quận Cẩm Lệ cho biết, về quản lý giám sát tại bãi tập kết chất thải rắn xây dựng và phá dỡ, đơn vị đã giao phòng Tài nguyên và Môi trường, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị, UBND phường Hòa Xuân thường xuyên kiểm tra giám sát bãi theo đúng Phương án được UBND quận thông qua.

Đà Nẵng: Lý do dừng tiếp nhận chất thải xây dựng tại Hoà Xuân
Chất thải rắn xây dựng được tập kết về phường Hoà Xuân sẽ được xử lý theo các phương án cụ thể (Ảnh: V.Q)

UBND quận Cẩm Lệ cũng đã yêu cầu các đơn vị mượn tạm lắp đặt hệ thống camera tại bãi, truyền hình ảnh trực tiếp về phòng Tài nguyên và Môi trường để theo dõi, giám sát.

Tuy nhiên, trong quá trình giám sát, đơn vị đã phát hiện có đơn vị được giao mượn tạm mặt bằng tập kết chưa thực hiện đầy đủ các nội dung theo phương án được phê duyệt.

Do đó, UBND quận đã yêu cầu dừng vận chuyển và tiếp nhận chất thải rắn xây dựng vào bãi tập kết tạm tại phường Hoà Xuân.

Về kinh phí hoạt động bãi, UBND quận Cẩm Lệ cho biết do các đơn vị được giao mượn tạm tự đảm bảo.

Đà Nẵng: Lý do dừng tiếp nhận chất thải xây dựng tại Hoà Xuân

UBND TP Đà Nẵng thống nhất tạm thời sử dụng 4 điểm triển khai thí điểm tập kết tạm thời chất thải xây dựng và phá dỡ, trong đó có 2 vị trí tại địa bàn quận Cẩm Lệ (Ảnh: V.Q)

Về phương án xử lý chất thải rắn xây dựng và phá dỡ tại bãi, UBND quận Cẩm Lệ cho biết theo phương án được phê duyệt thì chất thải rắn xây dựng và phá dỡ được tập kết vào bãi sẽ được phun chế phẩm khử mùi hạn chế phát sinh mùi hôi ra môi trường, đồng thời sẽ được tiến hành phân loại sơ chế.

Cụ thể, đối với đất đá, gạch, bê tông đảm bảo đủ điều kiện sẽ được làm nguyên liệu sản xuất gạch không nung hoặc san lấp tại các công trình. Đối với gỗ ván, cành cây sau khi phân loại sẽ phục vụ cho nhiên liệu đốt các lò hơi.

Đối với sắt, kim loại, bao bì ni lông sẽ được bán cho các đơn vị thu mua phế liệu. Đối với phần rác còn lại, rác nguy hại sẽ được hợp đồng đơn vị chức năng thu gom, xử lý.

Vào tháng 6/2023, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất tiêu chí lựa chọn và tiêu chí về mô hình vị trí tập kết tạm chất thải xây dựng và phá dỡ theo đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường.

UBND TP thống nhất tạm thời sử dụng 4 điểm triển khai thí điểm tập kết tạm thời chất thải xây dựng và phá dỡ, trong đó có 2 vị trí tại quận Cẩm Lệ.

Đến tháng 10/2023, UBND quận Cẩm Lệ đã thống nhất cho một đơn vị tạm thời sử dụng 2ha đất thuộc thuộc dự án Khu liên hợp thể dục thể thao Hòa Xuân để làm bãi tập kết thu gom, xử lý chất thải rắn xây dựng với các toạ độ cụ thể.

Đọc thêm

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 20/6, đoàn công tác do chị Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ.
Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển Nhịp sống phương Nam

Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển

TTTĐ - Chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo để phát triển được xem như xu thế tất yếu, là sự tiếp cận và phát triển bắt buộc đối với các ngành nghề, lĩnh vực; báo chí cũng không thể nằm ngoài. Báo chí TP Hồ Chí Minh đang làm tốt sứ mệnh là cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển đó.
Huỳnh Thúc Kháng và tính cách làm báo của người xứ Quảng Muôn mặt cuộc sống

Huỳnh Thúc Kháng và tính cách làm báo của người xứ Quảng

TTTĐ - Sự nghiệp báo chí của cụ Huỳnh Thúc Kháng gắn liền với báo Tiếng Dân, ngọn cờ đầu của dòng báo chí yêu nước ở miền Trung và của cả nước.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt 2 giải Báo chí tỉnh Kon Tum Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt 2 giải Báo chí tỉnh Kon Tum

TTTĐ - Chiều 20/6, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum tổ chức lễ gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) và trao giải Báo chí tỉnh Kon Tum lần thứ XII.
Cần có phương án kiểm soát hiệu quả khí thải phương tiện giao thông Môi trường

Cần có phương án kiểm soát hiệu quả khí thải phương tiện giao thông

TTTĐ - Cao điểm mùa nắng nóng sẽ là thời điểm lượng bụi mịn, ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM tăng cao ở mức nguy hiểm. Trong đó giao thông vận tải đang là nguồn phát thải bụi PM2.5 lớn nhất (chiếm 50-70%) vẫn luôn là bài toán khó...
Nỗ lực làm sạch, “phủ xanh” thông tin trên không gian mạng Muôn mặt cuộc sống

Nỗ lực làm sạch, “phủ xanh” thông tin trên không gian mạng

TTTĐ - Chiều 20/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý Nhà nước về thông tin điện tử 6 tháng đầu năm 2024.
AB InBev trao giải cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh” Môi trường

AB InBev trao giải cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh”

TTTĐ - Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, nguồn nước và thiếu nước sạch ngày càng gia tăng, là doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh, AB InBev đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Cổng tri thức Thánh Gióng tổ chức cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh” trên các nền tảng mạng xã hội.
“Cầu nối” thông tin với đồng bào dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

“Cầu nối” thông tin với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Những năm qua, báo chí đã trở thành kênh tuyên truyền có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là về chính sách dân tộc, tôn giáo, đại đoàn kết dân tộc, góp phần nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội Muôn mặt cuộc sống

Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - Để có những kết quả tích cực mà tỉnh Bình Dương đạt được trên các lĩnh vực, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
UBND quận Ba Đình chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô Xã hội

UBND quận Ba Đình chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Ngày 20/6, đồng chí Cồ Như Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình dẫn đầu đoàn công tác tới thăm, chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Xem thêm