Tag

Đại học RMIT: Chương trình đào tạo mới cho lãnh đạo nữ ngành hải quan

Giáo dục 14/09/2021 10:50
aa
TTTĐ - Phát triển kỹ năng lãnh đạo là trọng tâm của chương trình đào tạo mới do RMIT giảng dạy với sự tham gia của 58 cán bộ nữ ngành hải quan đến từ 11 quốc gia.
Sinh viên RMIT giành giải ba tại cuộc thi hackathon khu vực về nhân sự Đại học RMIT khẳng định uy tín và vị thế toàn cầu Fintech và blockchain trở nên hấp dẫn với sinh viên trong thời đại số Quốc tế hóa ngành cà phê Việt Nam Các nhà làm phim tuổi teen toả sáng Bổ nhiệm Phó Chủ tịch hội đồng trường và Giám đốc mới của Đại học RMIT

Để tạo điều kiện cho hàng hóa lưu thông hợp pháp giữa các nước trên thế giới, ngành hải quan cần nhân lực đa dạng và chất lượng cao. Tuy nhiên, tương tự như các cơ quan thực thi pháp luật khác, hải quan vẫn là ngành nơi nam giới chiếm đa số.

Năm 2020, Tổ chức Hải quan Thế giới công bố số liệu cho thấy chỉ có 15% các vị trí cấp cao trong ngành hải quan do phụ nữ đảm nhiệm và 37% lực lượng hải quan toàn cầu là nữ giới. Nếu tính riêng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tỉ lệ tham gia của phụ nữ trong ngành hải quan dự kiến còn thấp hơn.

Để tạo cơ hội cho cán bộ nữ thăng tiến trên con đường sự nghiệp tại các cơ quan hải quan ở Châu Á - Thái Bình Dương và các nước khác, Chương trình Phát triển chuyên môn cho phụ nữ thuộc Chương trình Kiểm soát Container, gọi tắt là CCP-WPDP, đã được tổ chức lần đầu gần đây.

Lễ bế giảng Chương trình Phát triển chuyên môn cho phụ nữ thuộc Chương trình Kiểm soát Container có sự tham gia của học viên đến từ Campuchia, Fiji, Indonesia, Lào, Malaysia, Maldives, Philippines, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam và Úc
Lễ bế giảng Chương trình Phát triển chuyên môn cho phụ nữ thuộc Chương trình Kiểm soát Container có sự tham gia của học viên đến từ Việt Nam, Campuchia, Fiji, Indonesia, Lào, Malaysia, Maldives, Philippines, Sri Lanka, Thái Lan và Úc

Chương trình là sáng kiến ​​của Lực lượng biên giới Úc, Cơ quan Phòng chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) và Tổ chức Hải quan Thế giới và do Trung tâm An ninh xuyên quốc gia Đại học RMIT (đặt tại cơ sở Hà Nội của trường) triển khai đào tạo.

Chỉ huy Lực lượng Biên giới Úc Lauren Monks cho biết: “Cán bộ hải quan trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang quản lý một danh mục hoạt động rất phức tạp để bảo vệ biên giới quốc gia và tạo điều kiện cho giao thương hợp pháp. Thông qua chương trình CCP-WPDP, chúng tôi tạo cơ hội để các nữ lãnh đạo trẻ xây dựng mạng lưới đáng tin cậy và nâng cao năng lực lãnh đạo, nhằm chống lại việc lưu thông hàng hóa bất hợp pháp trên toàn cầu một cách hiệu quả hơn.

Năm mươi tám học viên từ 11 quốc gia vừa tốt nghiệp chương trình CCP-WPDP đều được nâng cao năng lực lãnh đạo, mạng lưới giao lưu kết nối và kỹ năng chuyên môn để chống lại những hình thức tội phạm xuyên quốc gia như buôn bán ma túy, khủng bố, buôn lậu, hàng giả và vận chuyển bất hợp pháp hàng hóa độc hại và nguy hiểm”.

Ông Phillip Dowler, Trưởng cơ sở Hà Nội kiêm Giám đốc Trung tâm An ninh xuyên quốc gia Đại học RMIT, cho biết: “Trong 16 năm qua, cơ sở Hà Nội Đại học RMIT tự hào tổ chức nhiều chương trình quản lý cho cán bộ thực thi pháp luật từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi đã tạo được danh tiếng quốc tế thông qua việc hợp tác cùng các đối tác để thiết kế và cung cấp các chương trình đào tạo chuyên biệt nhằm trao quyền cho nữ lãnh đạo, giúp họ chủ động thăng tiến trong sự nghiệp”.

Cô Nidia Kusumawardhani, một học viên đến từ Tổng cục Hải quan Indonesia, chia sẻ: “Khóa học này đã khuyến khích tôi tư duy thích ứng, cũng như đẩy mạnh hợp tác và đổi mới sáng tạo. Chương trình cũng giúp tôi tự tin hơn trong việc nắm giữ vai trò lãnh đạo.

Nhóm chúng tôi đã học hỏi và trưởng thành cùng nhau trong suốt bốn tuần học. Chương trình giúp chúng tôi trở nên gắn bó như những đồng nghiệp và như chị em. Tôi sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong nhóm của mình khi chúng tôi tiếp tục bước đi trên hành trình sắp tới”.

Năm học viên người Fiji tham gia chương trình CCP-WPDP
Năm học viên người Fiji tham gia chương trình CCP-WPDP

Một học viên khác - cô Akosita Valamalua đến từ Cơ quan Thuế và Hải quan Fiji - cho biết: “Lễ bế giảng khóa học rất xúc động với tất cả học viên đến từ Fiji vì chúng tôi nhận thấy mình không chỉ đại diện cho cơ quan hải quan nước nhà mà còn cho tất cả những cô bé và phụ nữ đang sinh sống trên đảo quốc Fiji, quê hương chúng tôi.

Ước mơ của mọi cô bé là một ngày nào đó sẽ tốt nghiệp đại học và theo đuổi sự nghiệp của riêng mình để phụ giúp gia đình, nhưng tốt nghiệp một trường đại học quốc tế như RMIT, dù chứng chỉ có nhỏ đến đâu thì đó cũng là một thành tích lớn và đáng để được ăn mừng”, cô nói.

Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan
Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng
Bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19 Bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19
Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc Thủ tướng Chính phủ đồng ý với đề xuất thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc
Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững

Đọc thêm

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm