Tag

Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng Việt Nam cho các doanh nghiệp trong nước

Nông thôn mới 23/06/2022 21:45
aa
TTTĐ - Từ ngày 24 - 25/6/2022, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Công thương sẽ tổ chức chuỗi sự kiện kết nối cung cầu hàng Việt Nam cho các doanh nghiệp tại địa phương và các tỉnh miền Trung.
Đảng ủy các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phải là cầu nối giữa doanh nghiệp và TP Phát huy vai trò của báo chí với cộng đồng doanh nghiệp Báo chí với doanh nghiệp: Đồng hành cùng phát triển, sẻ chia lúc khó khăn Hà Nội sẽ tôn vinh các doanh nghiệp có tổ chức Đảng hoạt động hiệu quả

Cụ thể, chuỗi sự kiện bao gồm “Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định năm 2022” và “Hội nghị tập huấn kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022” nằm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố tại Bình Định từ ngày 24/6 đến 3/7/2022 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Hội chợ sẽ diễn ra với quy mô khoảng 400 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của đoàn doanh nghiệp đến từ gần 30 tỉnh, thành phố lân cận.

Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng Việt Nam cho các doanh nghiệp trong nước
Từ ngày 24 - 25/6/2022, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Công thương sẽ tổ chức chuỗi sự kiện kết nối cung cầu hàng Việt Nam cho các doanh nghiệp tại địa phương và các tỉnh miền Trung

Trong thời gian diễn ra hội nghị phía Ban tổ chức sẽ bố trí các hoạt động gặp gỡ trao đổi, kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất và phân phối, giữa các nhà phân phối với các đại lý bán lẻ, các đầu mối tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, thành phố… để gặp gỡ trao đổi nhu cầu giao thương hàng hoá các bên.

Tại Hội nghị, với sự chứng kiến của các cơ quan Trung ương, UBND tỉnh Bình Định và các tỉnh, thành phố tham dự sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa cơ quan địa phương, các doanh nghiệp với các đơn vị phân phối, các sàn thương mại điện tử và giữa các doanh nghiệp các tỉnh, thành phố với nhau nhắm thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt qua phương thức truyền thống và hiện đại.

Trong khuôn khổ chương trình, vào sáng ngày 25/5/2022 Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cũng phối hợp với Sở Công thương Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn và kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022. Sự kiện có sự tham gia của các sàn thương mại điện tử lớn như Voso, Postmart, Lazada, Shopee … cùng các đối tác nhằm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng thương mại điện tử, ứng dụng các giải pháp số, tài chính số hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển sản xuất, kinh doanh theo các mô hình hiện đại.

Đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng Việt Nam cho các doanh nghiệp trong nước
Sự kiện sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác, hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ giữa các tỉnh, thành trên cả nước

Với mục đích kích cầu nội địa, hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối – tiêu thụ sản phẩm tại Bình Định, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sự kiện sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác, hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ giữa các tỉnh, thành trên cả nước.

“Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định năm 2022” và “Hội nghị tập huấn kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022” được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã … trên địa bàn tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung.

Cùng với đó, điểm nhấn của chương trình lần này là đẩy manh phân phối hàng Việt qua cả phương thức truyền thống và thương mại điện tử sẽ góp phần thúc đẩy kết nối doanh nghiệp phân phối hàng hóa các tỉnh, thành phố với doanh nghiệp sản xuất, tạo điều kiện hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, sản phẩm địa phương, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã chủ động trong tiêu thụ sản phẩm tới thị trường cả nước.

Đọc thêm

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn Nông thôn mới

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang".
Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới cấp thành phố Nông thôn mới

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới cấp thành phố

TTTĐ - Tính đến thời điểm hiện tại, TP Hà Nội đã có 18/18 huyện, thị xã đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM), hoàn thành trước 1 năm so với mục tiêu TP đặt ra. Hà Nội cũng đã có 172 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 65 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đây được xem là tín hiệu tích cực góp phần giúp Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM cấp TP.
Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới năm 2020, xã Phú Đông (Ba Vì, Hà Nội) tiếp tục triển khai các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao. Sau hơn 3 năm thực hiện, Phú Đông đủ điều kiện, đề nghị thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô Nông thôn mới

Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội được ví là “nôi nghề” của cả nước, nơi tinh hoa bốn phương hội tụ. Bởi, trên địa bàn thành phố hiện có tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Quan trọng hơn, nhiều sản phẩm làng nghề của Hà Nội có giá trị đặc biệt, được công nhận là bảo vật của quốc gia.
Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa Nông thôn mới

Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa

TTTĐ - Chiều 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi Nông thôn mới

Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi

TTTĐ - Nhằm giúp nông dân nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với huyện Phúc Thọ tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông cho hơn 200 hộ dân trên địa bàn huyện.
Toạ đàm hợp tác đa chiều phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nông thôn mới

Toạ đàm hợp tác đa chiều phát triển nông nghiệp công nghệ cao

TTTĐ - Chiều 15/6, tại tỉnh Tây Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) của tỉnh đã kết hợp với Hội Nông dân, Hội Doanh nghiệp và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức tọa đàm “Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Tây Ninh”.
Yên Bái: Dấu ấn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW Nông thôn mới

Yên Bái: Dấu ấn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW

TTTĐ - Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”.
Nâng cao kỹ thuật sản xuất qua Diễn đàn Nhịp cầu nhà nông Nông thôn mới

Nâng cao kỹ thuật sản xuất qua Diễn đàn Nhịp cầu nhà nông

TTTĐ - Tại Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp huyện Chương Mỹ tổ chức, các nhà khoa học đã lắng nghe các ý kiến, trao đổi và trả lời các vấn đề nông dân thắc mắc, chưa hiểu rõ, từ đó giúp người dân có kiến thức quan trọng, cần thiết áp dụng vào sản xuất.
Hà Nội – Điện Biên tăng cường xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội – Điện Biên tăng cường xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

TTTĐ - Chương trình “Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô” sẽ diễn ra từ ngày 9/8/2024 - 11/8/2024 tại Quảng trường 7/5 Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Xem thêm