Tag
Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên

Địa chỉ tin cậy của doanh nghiệp và người lao động

Kinh tế 20/04/2023 08:47
aa
TTTĐ - Với chức năng kết nối cung - cầu lao động, tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn pháp luật lao động, bảo hiểm thất nghiệp và tổ chức cho người lao động, người sử dụng lao động tra cứu kết nối thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu thị trường lao động, những năm qua, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên được biết đến là địa chỉ tin cậy của doanh nghiệp và người lao động.
Bảo hiểm thất nghiệp giúp người lao động yên tâm để ổn định cuộc sống Người lao động được tư vấn việc làm miễn phí, hỗ trợ học nghề khi bị thất nghiệp Những lý do khiến người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp Ngoài hưởng trợ cấp, người lao động có thêm nhiều lợi ích khi đóng bảo hiểm thất nghiệp

Hỗ trợ người thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động

Sàn giao dịch việc làm vệ tinh được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp cùng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội xây dựng và phát triển từ năm 2016 đến nay với 3 chức năng chính: Kết nối cung - cầu lao động thông qua hoạt động tổ chức phiên giao dịch việc làm định kỳ; Tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn pháp luật lao động, bảo hiểm thất nghiệp và tổ chức cho người lao động, người sử dụng lao động tra cứu kết nối thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu thị trường lao động.

Những năm đầu tiên, mô hình sàn giao dịch việc làm vệ tinh được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đưa vào triển khai tại một số địa điểm lân cận nội thành, như: Long Biên, Gia Lâm, Sóc Sơn, Mê Linh...

Sau 7 năm đi vào xây dựng và phát triển, đến nay mô hình sàn giao dịch việc làm vệ tinh đã nối dài tới nhiều huyện có nguồn nhân lực lao động đông như: Đông Anh, Ba Vì, Ứng Hòa, Hoài Đức, Thạch Thất,...

Địa chỉ tin cậy của doanh nghiệp và người lao động
Người lao động tìm kiếm thông tin tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm lưu động Long Biên

Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên là 1 trong 8 sàn giao dịch việc làm vệ tinh đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội đã và đang thu hút được sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo và người lao động không chỉ thuộc địa bàn quận Long Biên mà cả những quận, huyện lân cận.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên đã phối hợp cùng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận Long Biên xây dựng đề án, các giải pháp nhằm tiếp cận gần hơn các doanh nghiệp, cơ sở, nguồn lao động và người lao động như: Tích cực cập nhật thông tin tuyển dụng, quy định trên các nền tảng mạng xã hội, website; Dán thông tin tuyển dụng hàng tuần tại các điểm nhà văn hóa, bảng thông báo phường; Kết nối thông tin thị trường lao động đến các doanh nghiệp nhằm dễ dàng mở ra những cuộc gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp và người lao động...

Chỉ tính riêng trong năm 2022, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên đã kết nối, tổ chức được 246 phiên giao dịch việc làm. Trong đó, số doanh nghiệp đã tham gia phiên giao dịch việc làm là 424 doanh nghiệp, tuyển dụng cho 7.822 vị trí.

Trong đó, số lao động được tư vấn, cung cấp thị trường lao động tại phiên giao dịch việc làm là 7.896 người; 5.313 người được phỏng vấn tại phiên giao dịch; 2.015 người nhận được việc làm sau khi phỏng vấn. Ngoài ra, cán bộ tại Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên còn tư vấn về việc làm, học nghề, chính sách bảo hiểm thất nghiệp và chính sách pháp luật lao động cho 16.735 lao động.

Địa chỉ tin cậy của doanh nghiệp và người lao động
Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo và người lao động không chỉ thuộc địa bàn quận Long Biên mà cả những quận, huyện lân cận

Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ thu thập thông tin việc làm trống, từ đó tư vấn tìm kiếm, đáp ứng nhu cầu việc làm cho nhiều người lao động không chỉ trên địa bàn quận Long Biên, mà bao gồm cả nguồn nhân lực lao động từ những quận, huyện khác.

Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người lao động

Bà Lê Thị Hương, Trưởng Sàn giao dịch việc làm vệ tinh quận Long Biên cho biết: “Thời điểm hiện tại, sau những hệ quả còn sót lại của dịch bệnh COVID-19, người lao động có xu hướng nghỉ việc, thay đổi công việc khác. Chính vì vậy, 1 ngày, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh quận Long Biên có thể xử lý hơn 100 tư vấn, giao dịch về việc làm”.

Ngoài ra, các cán bộ Sàn giao dịch với chức năng tiếp nhận, giải quyết những thắc mắc, vấn đề về chính sách, quy trình thực hiện chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn quận đã hỗ trợ hàng nghìn người đạt mục tiêu về nghề nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp.

Địa chỉ tin cậy của doanh nghiệp và người lao động
Người lao động tham gia tuyển dụng tại Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên

Sau khi bị cho nghỉ việc, chị Vũ Thị Phương Hoa (41 tuổi, ở Trường Lâm, Long Biên, Hà Nội) đã đến Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên thực hiện thủ tục nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, theo chị Hoa: “So với những năm trước, từ quy trình làm việc đến thủ tục giấy tờ tại Sàn giao dịch hiện nay vô cùng đơn giản, ngắn gọn; Từ đó tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho người lao động như tôi”.

“Với quyết tâm đạt vượt chỉ tiêu kế hoạch phiên giao dịch việc làm trong năm 2023 do Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hà Nội đề ra, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh quận Long Biên luôn đưa ra những đề án nhằm thu hút, tiếp cận gần hơn với nhiều người lao động trên địa bàn, chủ động cải tiến quy trình làm việc để tạo sự thuận tiện tối đa cho các cơ sở doanh nghiệp và người lao động có nhu cầu tìm đến Sàn”, bà Lê Thị Hương chia sẻ.

Có thể khẳng định, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh quận Long Biên nói riêng và các sàn giao dịch việc làm trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung đã và đang trở thành cầu nối gắn kết mật thiết, hiệu quả giữa người lao động và người sử dụng lao động, qua đó góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm rõ rệt tỷ lệ người lao động thất nghiệp, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho Thủ đô.

Đọc thêm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng

TTTĐ - Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 của TP Hà Nội dự kiến là 81.392,083 tỷ đồng, tăng 358,903 tỷ đồng so với năm 2024.
Xem thêm