Tag

Dịch yên, bố sẽ về…

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/09/2021 17:46
aa
TTTĐ - Xa con thơ, xa bố mẹ đang mang trọng bệnh, ngày đêm dốc sức với công việc công việc nơi chốt trực… nhiều chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội đặt gánh gia đình lên đôi vai người vợ để tham gia tuyến đầu chống dịch, góp sức mang lại cuộc sống bình an cho người dân.
Cô giáo trẻ tranh thủ soạn bài khi tình nguyện hỗ trợ tâm dịch Kiểm soát hơn 15.000 lượt người tại các chốt ra, vào cửa ngõ Thủ đô Sử dụng kết hợp 2 loại vắc xin phòng Covid-19 khác nhau được không?

Lần đầu tiên phải xa nhà lâu đến vậy

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt. Lực lượng tuyến đầu được tăng cường, nhiều chiến sĩ công an phải ở lại luôn cơ quan để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Là thành viên của Tổ tham mưu thuộc Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) tham gia chống dịch, hơn một tháng nay, Đại úy Nguyễn Tùng Anh (SN 1986) chưa được về nhà, dù nhà anh cách cơ quan chỉ 7km.

Đại úy Nguyễn Tùng Anh (phải) tặng quà cho các chốt trực trên địa bàn huyện Đông Anh
Đại úy Nguyễn Tùng Anh (bên trái) tặng quà cho các chốt trực trên địa bàn huyện Đông Anh

Một ngày của Đại uý Nguyễn Tùng Anh bắt đầu từ 7 giờ sáng và thường kết thúc vào đêm muộn. Ban ngày, bên cạnh nhiệm vụ chính là tham mưu xây dựng phương án triển khai các chốt bảo vệ, chốt phong tỏa các thôn, xóm, vào giờ cao điểm, Đại úy Tùng Anh còn trực tiếp tham gia chỉ đạo kiểm soát, xử phạt vi phạm hành chính người vi phạm giao thông. Đêm về, Đại uý Tùng Anh lại tiếp tục làm báo cáo công việc và lên kế hoạch cho công việc tiếp theo...

Ngoài ra, là Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Đông Anh, Đại uý Tùng Anh còn trực tiếp thực hiện các hoạt động của tuổi trẻ Công an huyện tại các chốt trực, tuyên truyền các bạn trẻ thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, kêu gọi, tặng quà cho người dân gặp khó khăn...

Tham gia tuyến đầu, công việc bận rộn lại tiếp xúc nhiều nên anh Tùng Anh không thể về thăm gia đình dù nhà cách cơ quan không quá xa. “Đợt dịch này phức tạp, tôi cùng nhiều anh em phải ở lại cơ quan làm việc. Đây cũng là lần đầu tiên tôi phải xa gia đình lâu đến vậy”, anh tâm sự.

Đại úy Nguyễn Tùng Anh (trái)
Đại úy Nguyễn Tùng Anh đại diện tuổi trẻ Công an huyện trao quà cho các chốt trực

Nhớ vợ, con, gia đình, tranh thủ mỗi giờ nghỉ, anh Tùng Anh lại gọi điện về để được nhìn thấy vợ và nghe tiếng con nhỏ ê a. “Lần nào con cũng hỏi: Bao giờ bố về, con nhớ bố”… tôi thường trả lời con: Dịch yên bố sẽ về... Lúc đó, tôi chỉ biết động viên gia đình cùng cố gắng khắc phục khó khăn, vượt qua đại dịch", Đại úy Tùng Anh kể.

Đại uý Nguyễn Tùng Anh có 2 con nhỏ. Bố và ông nội lại đang mắc bệnh nặng. Trong thời gian tham gia chống dich không được về nhà, gánh nặng gia đình lại đành đặt lên đôi vai gầy của vợ.

Càng suy nghĩ về gia đình, về trách nhiệm của một người Đảng viên, của Bí thư Đoàn Thanh niên, Đại uý Nguyễn Tùng Anh lại càng có thêm động lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để góp phần đẩy lùi dịch bệnh và làm gương cho những bạn đoàn viên thanh niên tại cơ sở.

Để lại con thơ đi làm nhiệm vụ

Thời gian vừa qua, hình ảnh về những đứa trẻ đã vài tháng không được gặp bố, là những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch được đăng trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động. Qua hình ảnh này cho thấy, các cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu phải đánh đổi niềm vui đoàn tụ gia đình để hoàn thành nhiệm vụ chống dịch. Thượng uý Nguyễn Thành Trung (SN 1992), cán bộ Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc của huyện Đông Anh, Hà Nội, cũng là một trường hợp như thế.

Thượng uý Nguyễn Thành Trung tại chốt phong toả xã Kim Chung, Đông Anh
Thượng uý Nguyễn Thành Trung tại chốt phong toả xã Kim Chung, Đông Anh

Anh Trung có hai con nhỏ. Bé thứ 2 mới ra đời được ba tháng thì cũng gần bằng ngần ấy thời gian, ông bố trẻ này chưa được về nhà. Thương vợ, nhớ con, thỉnh thoảng trên đường làm nhiệm vụ, anh đi xe qua nhà nhưng chỉ dám ngắm nhìn vợ con từ xa mà không dám vào để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Anh kể: “Nhiều lúc nhớ nhà, chỉ muốn về cùng vợ con nhưng mình nghĩ, khi còn dịch bệnh thì mình vẫn phải xa gia đình. Cách bền vững nhất là làm công việc tốt hơn nữa để đẩy lùi dịch bệnh mới có thể sớm được về nhà”.

Thiếu uý Phùng Đức Biển tại cơ quan
Thiếu uý Phùng Đức Biển tại cơ quan

Thiếu uý Phùng Đức Biển (SN 1993), thành viên của tổ Tham mưu thuộc đội Tổng hợp của Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cũng đã lâu không được về nhà. Tâm sự với phóng viên, anh không giấu nổi sự xúc động: “Tôi chưa bao giờ phải công tác xa nhà một khoảng thời gian dài như này. Giờ chỉ mong sao dịch chóng hết để trở về với gia đình”.

Không chỉ có đại úy Tùng Anh, anh Trung, anh Biển… tuổi trẻ công an Thủ đô còn có nhiều đồng chí, cán bộ khác cũng phải xa gia đình, vợ con để tham gia tuyến đầu chống dịch. Họ đang ngày đêm nỗ lực hoàn thành tốt công việc của mình để cuộc sống sớm bình thường trở lại và để ngày trở về không còn quá xa.

Đọc thêm

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 đi qua, nhiều nơi bị ngập lụt, lũ quét, người dân bị thiệt hại về người và tài sản rất khó khăn. Nhiều em nhỏ không có sách vở đến trường. Thấu cảm cùng các bạn học sinh vùng lũ, thầy và trò trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đã cùng quyên góp sách vở, đồ dùng học tập gửi tặng để các em có vở viết, tiếp tục học tập, đến trường.
Ngày mai, Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Thủ đô được khánh thành Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngày mai, Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Thủ đô được khánh thành

TTTĐ - Sáng mai (21/9), Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội (tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) - công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Agami gửi 1.000 cuốn vở tặng học trò vùng bão, lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Agami gửi 1.000 cuốn vở tặng học trò vùng bão, lũ

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, nhiều nơi bị ngập lụt, lũ quét, bà con bị thiệt hại về người và tài sản rất khó khăn, anh Lê Đình Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Agami Việt Nam cùng các thành viên đã cùng nhau góp nguồn lực hỗ trợ người dân. Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, anh Tiến gửi đến học sinh vùng lũ 1.000 cuốn vở Hồng Hà để các em có vở viết, tiếp tục học tập, đến trường.
Công an Hà Nội hiến máu cứu người dân Làng Nủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an Hà Nội hiến máu cứu người dân Làng Nủ

TTTĐ - Trong những ngày qua, thông tin về vụ sạt lở kinh hoàng tại tỉnh Lào Cai đã khiến người dân cả nước xót xa. Bên cạnh những mất mát không thể bù đắp, câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu của anh Nguyễn Chung Kiên (người dân thôn Làng Nủ - nơi bị sạt lở vùi lấp cả làng) và tấm lòng nhân ái của các chiến sĩ Công an Thủ đô đã mang đến những tia hi vọng.
Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội

TTTĐ - Chiều 19/9, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi quận năm học 2023- 2024; triển khai chương trình công tác năm học 2024 - 2025; tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024.
Xem thêm