Tag

Đoàn kết 30 quận, huyện trong “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”

Người Hà Nội 06/10/2024 19:17
aa
TTTĐ - “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” đã khắc họa đầy đủ và đa chiều về Hà Nội. Đặc biệt là sự hoà lực của tất cả 30 quận, huyện của Hà Nội.
Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển Bản lĩnh, nghĩa tình, người Hà Nội vững vàng vượt bão Củng cố khối đại đoàn kết từ công tác dân tộc thiểu số

Tinh thần đoàn kết làm nên lịch sử

Nhìn lại 70 năm qua, ngày Thủ đô “ca khúc khải hoàn”, gợi nhớ lại cho chúng ta thời khắc lịch sử của những ngày sục sôi kháng chiến, khí thế hào hùng, tinh thần đoàn kết, ý chí quật cường không bao giờ lùi bước trước khó khăn của các thế hệ cán bộ, quân, dân Thủ đô.

Nhớ lại từng dấu mốc lịch sử của Thủ đô trong những ngày thu để cho chúng ta vững tin hơn vào tương lai, để viết tiếp nên những bản hùng ca.

Đoàn kết 30 quận huyện trong Ngày hội văn hoá lớn nhất Thủ đô
Bạn trẻ Thủ đô giới thiệu đặc sản làng nghề truyền thống của Hà Nội trên sân khấu thực cảnh tại Ngày hội văn hoá vì hoà bình. Ảnh: Hoàng Duy

TP Hà Nội là một điển hình trong việc chủ động, tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ đó đưa TP về đích xây dựng Nông thôn mới sớm 1 năm; tích cực vận động Nhân dân thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” có nhiều việc làm thiết thực chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trên địa bàn Thủ đô và giúp đỡ nhiều địa bàn khó khăn trên phạm vi cả nước.

Việc tập hợp, đoàn kết các giai cấp, giai tầng xã hội; khơi dậy, phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tự lực, tự cường, tự tin của giai cấp công nhân, nông dân, đội ngũ trí thức, doanh nhân, doanh nghiệp, đồng bào tôn giáo, đồng bào các dân tộc... trên địa bàn Thủ đô thời gian qua đã phát huy sức mạnh, chung sức đồng lòng khát vọng xây dựng TP ngày càng phát triển, xứng tầm là Thủ đô ngàn năm văn hiến và xây dựng hình ảnh Người Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Hà Nội hôm nay đẹp lắm!

Có thể thấy, tinh thần tinh thần đoàn kết một lòng, ý chí kiên cường đấu tranh kẻ thù xâm lược năm xưa, khí thế hào hùng của Thăng Long, Hà Nội đã được thể hiện sáng tạo, hào hùng ở sân khấu chưa có tiền lệ trên phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

Có mặt tại Hồ Gươm theo dõi trực tiếp sự kiện, nhà thiết kế Anh Thư - thương hiệu áo dài Ngân An bày tỏ niềm hân hoan vì đây không chỉ là một chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ trình diễn mà còn là sự hoà lực của mỗi quận, huyện của Hà Nội đều được tham gia.

“Tôi được sinh ra trong một gia đình Hà Nội gốc. Mẹ tôi là con gái Hàng Đào. Cả tuổi thơ tôi lớn lên bên Hồ Gươm và các dãy phố cổ, có thể nói tình yêu Hà Nội và văn hoá Hà Nội đã ngấm vào tôi từ tấm bé và lớn dần theo thời gian và hoà cùng với máu thịt.

Tôi thấy mình thật may mắn khi được chứng kiến nhiều thời khắc lịch sử của Thủ đô như 1000 năm Thăng Long và đặc biệt là không khí hiện nay Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô - Thành phố vì hoà bình”, nhà thiết kế Anh Thư chia sẻ.

"Tôi rất thích cách làm của đạo diễn Hoàng Công Cường bởi đã làm cho tôi và nhiều khán giả xúc động và tự hào khi tái hiện lại không khí của đoàn quân từ 5 cửa ô tiến về Thủ đô. Điều đặc biệt là các diễn viên chào đón đoàn quân chính là người dân thủ đô được cử đi tham gia từ các phường. Mọi người đều như được hoà chung trong không khí của 70 năm về trước giữa quân và dân", nhà thiết kế Anh Thư nói thêm.

Đoàn kết 30 quận huyện trong Ngày hội văn hoá lớn nhất Thủ đô
Nữ sinh quận Bắc Từ Liêm xinh tươi trong tà áo dài trên sân khấu thực cảnh. Ảnh: Hoàng Duy

Phần dòng chảy di sản, đạo diễn đã đưa đến giới thiệu trong chương trình rất nhiều lễ hội văn hoá, những di sản phi vật thể của Hà Nội. Thật đặc biệt khi những lễ hội và những di sản phi vật thể đó lại được giới thiệu bởi chính những người dân của địa phương đó với sự hiểu biết và tự hào của họ.

"Thông điệp chúng tôi muốn mang đến cho cho khán giả trong nước và quốc tế đó là những nét văn hóa, lịch sử phong phú nhất của Hà Nội. Sân khấu chính dài 140m và 1,7km khu vực Bồ Hồ của "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" có thể coi là sân khấu đạt kỷ lục của Việt Nam. Đây là chương trình hiếm có huy động 10.000 diễn viên, lực lượng quần chúng Nhân dân tham gia’’, đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ.

Đọc thêm

Lan tỏa thông điệp hòa bình từ trái tim Nhịp điệu cuộc sống

Lan tỏa thông điệp hòa bình từ trái tim

TTTĐ - Ngày 6/10, sự kiện "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" đã được tổ chức long trọng tại Hà Nội.
Rộn ràng “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” Người Hà Nội

Rộn ràng “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”

TTTĐ - Chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” không chỉ là bữa tiệc văn hóa mang lại cảm xúc sâu lắng cho khán giả, khẳng định những nỗ lực không ngừng của thành phố trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, mà còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc.
Tự hào là công dân Thủ đô Người Hà Nội

Tự hào là công dân Thủ đô

TTTĐ - Sáng 6/10, chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” diễn ra trong sự háo hức, đón chờ của Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.
Điểm nhấn đặc sắc tại “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” Người Hà Nội

Điểm nhấn đặc sắc tại “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024), ngày 6/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” tại khu vực hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển" Người Hà Nội

Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển"

TTTĐ - Ngày 5/10, tại Hoàng thành Thăng Long, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”.
Tìm kiếm tài năng Công đoàn, Đoàn Thanh niên Đống Đa Người Hà Nội

Tìm kiếm tài năng Công đoàn, Đoàn Thanh niên Đống Đa

TTTĐ - Sáng 5/10, Liên đoàn Lao động quận phối hợp cùng Quận đoàn Đống Đa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024" nhằm tìm ra những nhân tố tài năng lĩnh vực nghệ thuật và năng khiếu.
Đánh thức một tình yêu… Hà Nội Người Hà Nội

Đánh thức một tình yêu… Hà Nội

TTTĐ - “Trùng trùng quân đi như sóng/ Lớp lớp đoàn quân tiến về/ Chúng ta đi nghe vui lúc quân thù đầu hàng, cờ ngày nào tung bay trên phố…/ Năm cửa ô đón mừng đoàn quân tiến về/ Như đài hoa đón mừng nở năm cánh đào…”.
Thị xã Sơn Tây tổ chức triển lãm tranh cổ động tấm lớn Người Hà Nội

Thị xã Sơn Tây tổ chức triển lãm tranh cổ động tấm lớn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, sáng 4/10, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn. Sự kiện do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội, UBND thị xã Sơn Tây thực hiện.
Tái hiện sống động không khí "cờ ngày nào tung bay trên phố" Người Hà Nội

Tái hiện sống động không khí "cờ ngày nào tung bay trên phố"

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố vì hòa bình”, sáng 4/10, tại không gian bích họa phố Phùng Hưng, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình “Ký ức Hà Nội - 70 năm” nhằm tái hiện không gian Hà Nội giai đoạn 1947 - 1954.
Gắn biển công trình “Tu bổ tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên” Người Hà Nội

Gắn biển công trình “Tu bổ tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên”

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tổ chức lễ gắn biển công trình “Tu bổ, tôn tạo di tích đình, đền Đông Thiên” (phường Vĩnh Hưng).
Xem thêm