Tag

Đoàn thanh niên ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào xung kích

Tôi yêu Hà Nội 12/08/2017 16:01
aa
TTTĐ.VN - Trong 2 ngày 11-12/8, Đoàn thanh niên trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn trường thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2019, khẳng định một nhiệm kỳ xung kích của tuổi trẻ

Đoàn thanh niên ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào xung kích

Đoàn thanh niên ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào xung kích


Đoàn thanh niên ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào xung kích


Tới dự Đại hội có đồng chí Ngô Văn Thiện - Uỷ viên BCH, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội cùng tổ công tác Thành đoàn Hà Nội, đại diện các Đoàn bạn trong địa bàn thành phố Hà Nội. Về phía Trường Đại học sư phạm TDTT Hà Nội có PGS.TS. Phạm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Duy Quyết - Phó Bí thư, Phó hiệu trưởng, TS. Lê Thanh - Phó Hiệu trưởng; ThS. Hoàng Anh Dũng - Chủ tịch Công đoàn trường, cùng lãnh đạo các đơn vị phòng, khoa, bộ môn, trung tâm và 150 đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho 45 chi đoàn của trường.


Đoàn thanh niên ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào xung kích

Báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội trong nhiệm kỳ 2015-2017 nêu rõ: Song hành với thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra, nhiệm kỳ vừa qua, bám sát sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, sự lãnh đạo của Đảng ủy nhà trường, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng xây dựng tổ chức, triển khai thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu nhiệm kỳ đề ra, trong đó nhiều nội dung có những chuyển biến rõ nét về mọi mặt như: Công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng; công tác xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn; tham gia xây dựng Đảng. Đặc biệt là thể hiện rõ phong trào “xung kích” của tuổi trẻ từng bước đẩy mạnh các phong trào đi vào chiều sâu, có nhiều nội dung thiết thực phát huy được thế mạnh của các đoàn viên, như: xung kích tham gia học tập, nghiên cứu khoa học, thường xuyên phát động các đợt thi đua cao điểm như: giờ dạy tốt, tuần học tốt, ký cam kết “Ôn chất lượng - Thi nghiêm túc”...

Các cuộc thi Nghiệp vụ sư phạm các môn chuyên sâu, các Hội nghị khoa học, hội nghị chuyên đề… ngày càng đa dạng ở nhiều chuyên sâu với hình thức đổi mới, chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của cán bộ giảng viên, sinh viên. Nhất là việc xung kích, đi đầu trong việc nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ trong việc đề xuất sáng kiến, kinh nghiệm và tham gia đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy; đảm nhận các công trình, đề tài nghiên cứu; làm nòng cốt hỗ trợ sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học; bồi dưỡng học sinh sinh viên yếu, kém; định hướng và hỗ trợ hoạt động tại các Câu lạc bộ học thuật; các hoạt động tư vấn, hỗ trợ học tập được tổ chức thường niên như: các diễn đàn, hội nghị, sinh hoạt chuyên đề về chia sẻ phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học, tìm kiếm học liệu; tư vấn hỗ trợ sinh viên nhập trường; tư vấn hướng nghiệp và các kỹ năng làm việc nhóm… Các câu lạc bộ các môn thể thao chuyên sâu, các Quỹ học bổng, Quỹ hỗ trợ tài năng tiếp tục được thành lập và phát triển, tạo sân chơi và động lực dể sinh viên phấn đấu thi đua học tập, nghiên cứu khoa học. Hoạt động tư vấn, hỗ trợ đoàn viên thanh niên về nghề nghiệp, việc làm đã được triển khai đa dạng; tập trung đẩy mạnh các hoạt động hướng nghiệp, tổ chức các buổi giao lưu, đối thoại nghề nghiệp cùng các trường Phổ thông, trung tâm thể thao... đã giúp sinh viên thích ứng với phương thức đào tạo mới và góp phần hoàn thành nhiệm vụ giáo dục đào tạo của nhà trường.


Đoàn thanh niên ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào xung kích

Các hoạt động tư vấn, hỗ trợ học tập được tổ chức thường niên như: các diễn đàn, hội nghị, sinh hoạt chuyên đề về chia sẻ phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học, tìm kiếm học liệu; tư vấn hỗ trợ sinh viên nhập trường; tư vấn hướng nghiệp và các kỹ năng làm việc nhóm… Các câu lạc bộ các môn thể thao chuyên sâu, các Quỹ học bổng, Quỹ hỗ trợ tài năng tiếp tục được thành lập và phát triển, tạo sân chơi và động lực dể sinh viên phấn đấu thi đua học tập, nghiên cứu khoa học. Hoạt động tư vấn, hỗ trợ đoàn viên thanh niên về nghề nghiệp, việc làm đã được triển khai đa dạng; tập trung đẩy mạnh các hoạt động hướng nghiệp, tổ chức các buổi giao lưu, đối thoại nghề nghiệp cùng các trường phổ thông, trung tâm thể thao.

Hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và tham gia đảm bảo trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Tổ quốc tiếp tục được mở rộng mạnh mẽ về quy mô, chất lượng ngày càng được nâng cao, cách thức triển khai có nhiều sáng tạo, khoa học, đảm bảo an toàn và và khẳng định tính tiên phong, đi đầu của tuổi trẻ bằng những công việc cụ thể như các hoạt động bảo vệ và xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp; hoạt động hỗ trợ các đơn vị trong Nhà trường về công tác tuyển sinh, công tác quản lý cơ sở vật chất, công tác truyền thông... Phong trào “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “Hành trình vì biển đảo quê hương”, ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”; hoạt động nhân đạo, từ thiện “Lá lành đùm lá rách”... Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” được duy trì với các hoạt động: tình nguyện tại địa bàn dân cư; tình nguyện tại các Trung tâm bảo trợ xã hội; tình nguyện “Xây dựng nông thôn mới”; tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”… Chiến dịch tình nguyện Mùa đông với các hoạt động chính, gồm: quyên góp ủng hộ chăn ấm và quần áo ấm; đồ dùng dạy học và sách vở tặng học sinh khó khăn vùng cao; quyên góp lương thực nghèo cho đồng bào nghèo,… Hoạt động Hiến máu nhân đạo và các đội hình đảm bảo an toàn trật tự xã hội các được triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Bên cạnh đó là hoạt động xung kích hội nhập quốc tế, được triển khai nhiều hoạt động thông qua các kỳ thi đấu thể thao giao hữu quốc tế và khu vực được đoàn viên nhiệt tình tham gia góp phần tích cực vào việc tăng cường hội nhập quốc tế cho đoàn viên, sinh viên trong toàn trường.


Đoàn thanh niên ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào xung kích

Nhằm tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Đại hội Đoàn thanh niên Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội đã đặt ra khẩu hiệu hành động cho nhiệm kỳ 2017-2019 là: “Đoàn kết - Tình nguyện - Sáng tạo - Phát triển”, đồng thời đề ra những giải pháp tập trung chủ yếu vào:

- Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục để hình thành trong đoàn viên thanh niên bản lĩnh chính trị vững vàng, lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc, đạo đức trong sáng, lối sống đẹp và văn minh, thái độ tôn trọng và chấp hành pháp luật, và sức đề kháng trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, các tiêu cực và tệ nạn xã hội, khát vọng phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp.

- Cụ thể hóa phong trào Tôi yêu Hà Nội do Thành đoàn Hà Nội phát động bằng những công trình, phần việc thanh niên thiết thực thông qua 3 nhóm nội dung: Hà Nội xanh: tổ chức các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng trường học ‘‘xanh - sạch - đẹp - thân thiện”; duy trì các hoạt động ‘‘Ngày thứ Bảy - Chủ nhật xanh”, ‘‘Giảng đường xanh”... Hà Nội văn minh: tổ chức các hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử và ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên thanh niên để từ đó xây dựng hình ảnh sinh viên ĐHSP TDTT Hà Nội thanh lịch, văn minh; tiếp tục tích cực vận động đoàn viên tham gia đội hình Phản ứng nhanh giao thông do Thành đoàn Hà Nội quản lý. Hà Nội văn hiến: tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về giá trị lịch sử, giá trị văn hóa, giá trị truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến; thường xuyên tổ chức ‘‘Hành trình truyền thống” cho đoàn viên thanh niên thăm quan các di tích lịch sử, thắng cảnh.

- Tiếp tục phát triển mạnh các câu lạc bộ các môn chuyên sâu theo đặc thù chuyên ngành và thế mạnh của từng đơn vị. Phát huy vai trò của giảng viên trẻ trong việc hướng dẫn sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học. Phối hợp với các đơn vị động viên cán bộ giảng viên trẻ, sinh viên tham gia và đạt thành tích cao tại các Hội nghị khoa học trẻ, Olympic các môn khoa học...

- Đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu vệc làm cho đoàn viên, thanh niên; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng viết CV, kỹ năng phỏng vấn xin việc… cho các khóa sinh viên trước khi tốt nghiệp. Chủ động liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các chương trình trải nghiệm thực tập và tuyển dụng.

- Triển khai có hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt”; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao đáp ứng tối đa những yêu cầu, nguyện vọng của sinh viên, phù hợp với sự phát triển của nhà trường và xã hội.

- Xây dựng môi trường tập hợp đoàn viên thanh niên phù hợp với đặc thù công tác đào tạo của nhà trường; hoạt động của Chi đoàn có sự kết hợp chặt chẽ với cố vấn học tập; đẩy mạnh hoạt động của Chi đoàn; tiếp tục định hướng các phong trào, hoạt động lấy Chi đoàn làm nòng cốt; nâng cao tính chủ động sáng tạo của các Chi đoàn. Phấn đấu kết thúc nhiệm kỳ, mỗi Chi đoàn đều đảm nhiệm ít nhất một phần việc và mô hình thanh niên thiết thực và có hiệu quả trong công tác, hoạt động.

- Nâng cao hiệu quả, tính hấp dẫn trong nội dung và hình thức sinh hoạt Chi đoàn. Xây dựng chủ đề sinh hoạt chi đoàn theo chủ điểm tháng và các chủ điểm mà đoàn viên thanh niên đặc biệt quan tâm gắn với nhiệm vụ học tập, nhiệm vụ chính trị của Đảng, nhà nước và Nhà trường. Nhân rộng các mô hình sinh hoạt mới, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; phát huy thế mạnh của các phương tiện truyền thông và mạng xã hội trong đổi mới sinh hoạt chi đoàn....


Đoàn thanh niên ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào xung kích

Đồng chí Ngô Văn Thiện - UVBCH, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngô Văn Thiện - Uỷ viên BCH, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội đánh giá cao những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017, đặc biệt trong các Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các chương trình nghiên cứu sáng tạo trẻ, nghiên cứu khoa học, phong trào “Tôi yêu Hà Nội” có thể coi là một trong những điểm nhấn của Đoàn Thanh niên trong nhiệm kỳ qua.

Đồng tình cao với bản báo cáo và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2019 do Ban Chấp hành khoá XI trình Đại hội PGS.TS. Phạm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cũng gợi mở thêm một số vấn đề để Đại hội thảo luận, xem xét quyết định về mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp lớn đó là: BCH Đoàn trường cần xây dựng những bước đi phù hợp và có những biện pháp, cách làm sáng tạo, trong việc cùng với nhà trường thực hiện nhiệm vụ đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; chú trọng tới công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất chính trị cho đội ngũ cán bộ công đoàn; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Tăng cường hơn nữa hoạt động phối hợp giữa các đoàn thể, cùng tham gia giải quyết những vấn đề đáp ứng quyền và lợi ích chính đáng của viên chức và người lao động một cách cụ thể, sát thực. PGS.TS. Phạm Xuân Thành cũng đề nghị các chi bộ Đảng quan tâm đến tổ chức Đoàn cũng như hoạt động của Đoàn và phong trào thanh niên, gắn với thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục, đào tạo theo tinh thần Nghị quyết…

Với tinh thần đoàn kết, tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn thanh niên trường lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 19 đồng chí và bầu ra Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội gồm 2 đồng chí. Tại Phiên họp thứ nhất, với sự tín nhiệm cao của Đại hội, đồng chí Phùng Xuân Dũng đã được tái đắc cử là Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2019.

Đoàn thanh niên ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào xung kích

Để ghi nhận những thành tích trong công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên trường trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Thành Đoàn Hà Nội đã trao tặng bằng khen cho tập thể Đoàn trường và 9 cá nhân, trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp thế hệ trẻ” cho 5 cá nhân của trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội.

























Tin liên quan

Đọc thêm

Bài 2: Duyên dáng áo dài Trạch Xá Tôi yêu Hà Nội

Bài 2: Duyên dáng áo dài Trạch Xá

TTTĐ - Giữ gìn, phát huy nghề may áo dài truyền thống đã có từ hàng nghìn năm, những người thợ tài hoa làng Trạch Xá (xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa) đã đưa những tà áo dài tôn lên vẻ đẹp duyên dáng...
Lưu giữ nét tinh hoa trong những tách trà sen Tôi yêu Hà Nội

Lưu giữ nét tinh hoa trong những tách trà sen

TTTĐ - Là người con sinh ra và lớn lên tại làng Quảng Bá, Tây Hồ (Hà Nội) với cô gái trẻ Mai Hoàng Thu Thảo nghệ thuật ướp trà với hoa sen như thấm sâu vào da thịt.
Quà tặng "kể chuyện" văn hóa Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

Quà tặng "kể chuyện" văn hóa Hà Nội

TTTĐ - Những sản phẩm quà tặng của họ làm ra không chỉ mang lại nguồn thu nhập, thích ứng với thời hiện đại, phát triển ngành công nghiệp văn hóa, mà còn mang theo những câu chuyện của Hà Nội đến muôn phương.
Họa sỹ Kim Đức và "Liên hoa tịnh cảnh" tại Lễ hội Sen Tôi yêu Hà Nội

Họa sỹ Kim Đức và "Liên hoa tịnh cảnh" tại Lễ hội Sen

TTTĐ - Hòa chung với không khí của Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, Họa sỹ Nguyễn Thị Kim Đức đã mang đến bức tranh hoa sen quý "Liên Hoa Tịnh Cảnh" – một tác phẩm xuất sắc về chủ đề hoa sen.
200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng Tôi yêu Hà Nội

200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu về phong trào Ba sẵn sàng

TTTĐ - Diễn ra trong 2 tuần, 4 buổi thi, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng” thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ với 200.000 lượt tương tác và có hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời.
Khẳng định sức trẻ quận Hoàn Kiếm anh hùng Tôi yêu Hà Nội

Khẳng định sức trẻ quận Hoàn Kiếm anh hùng

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong 2 ngày mùng 10, 11 tháng 7 năm 2024.
Cánh cửa rộng mở cho thu hút, trọng dụng nhân tài Tôi yêu Hà Nội

Cánh cửa rộng mở cho thu hút, trọng dụng nhân tài

TTTĐ - Luật Thủ đô (sửa đổi) gồm 7 chương, 54 điều, quy định về vị trí, vai trò của Thủ đô; chính sách, trách nhiệm xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025, trừ quy định tại khoản 2 Điều 54 có hiệu lực thi hành sau. Việc thu hút, trọng dụng nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những chính sách lớn trong luật này và được người trẻ rất quan tâm.
Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Nón lá, chổi lông gà "hồi sinh" nhờ bàn tay người trẻ

TTTĐ - Nhiều người trẻ ở huyện Thanh Trì, Hà Nội đã nối nghiệp và phát triển nghề truyền thống. Tại các sự kiện đặc biệt của Đoàn - Hội địa phương, họ thường mang sản phẩm tới các gian hàng trưng bày, giới thiệu tới đông đảo bạn bè, du khách thập phương.
Luật Thủ đô sửa đổi : Cơ hội cho nhân tài trẻ Tôi yêu Hà Nội

Luật Thủ đô sửa đổi : Cơ hội cho nhân tài trẻ

TTTĐ - Hôm nay (28/6), Luật Thủ đô (sửa đổi) đã chính thức được Quốc hội thông qua. Bộ Luật này vừa mang tính đặc thù, vừa mang tính đa ngành, nhiều quy định đặc thù, vượt trội cho Hà Nội phát triển. Trong đó có nội dung về nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút, trọng dụng nhân tài, được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng” Tôi yêu Hà Nội

Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”.
Xem thêm