Tag

"Gặp" ca sĩ Celine Dion trong hồi kí "Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi"

Giải trí 23/11/2022 12:25
aa
TTTĐ - Celine tự kể lại câu chuyện về cuộc đời mình trong cuốn hồi kí "Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi" (do Tân Việt Books liên kết NXB Dân trí xuất bản).
Ca sĩ Ngọc Khuê làm Đại sứ quỹ từ thiện BritCham Charity Fun Run

Nhắc đến Celine Dion, hẳn nhiều người sẽ biết cô là nghệ sĩ hát tiếng Pháp có đĩa bán chạy nhất lịch sử. Sở hữu hàng loạt các bản “hit” quốc tế nhưng ca khúc ghi dấu ấn nhất của Celine có lẽ là "My heart will go on" trong bộ phim "Titanic".

Phía sau ánh hào quang và sự tôn thờ của hàng triệu người hâm mộ, cuộc đời và những góc khuất của diva âm nhạc này có gì đáng chú ý? Đó là điều mà chắc chắn các fans của Celine, của "Titanic" hay của "My heart will go on" đều không khỏi tò mò.

Cuốn hồi ký của ca sĩ Celline Dion
Cuốn hồi ký của ca sĩ Celine Dion

Cuốn "Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi" được xem là cuốn hồi kí đầy ấn tượng về sự kiên trì, cống hiến và tận tụy, được kể lại dưới góc nhìn trung thực của một diva đã đắm chìm trong sự tôn thờ của hàng triệu người hâm mộ nhưng chưa bao giờ quên những gì đã đưa mình đến thành công. Đó cũng chính là cuốn sách dành cho bất cứ ai muốn biết về con người thật đằng sau giọng hát lôi cuốn, đầy nội lực của Celine Dion.

Celine Dion sinh ra trong một đại gia đình yêu âm nhạc và có bố mẹ là người Canada. Vì là em út, Celine được bố mẹ và các anh chị cưng chiều hết mực. Celine may mắn được sở hữu một giọng hát trời ban. Ngay từ nhỏ, cô đã bộc lộ niềm đam mê ca hát bất tận của mình. Biết Celine thích ca hát và biểu diễn, cả gia đình đều cố gắng giúp cô hiện thực hóa ước mơ. Sân khấu đầu tiên trong đời của Celine chính là bàn bếp và khán giả đầu tiên của cô chính là những người thân yêu của mình.

Bằng những câu từ gần gũi, chân thành chạm đến trái tim, cuốn sách đưa chúng ta đồng hành cùng Celine Dion đi trên mọi nẻo đường, vào từng phòng thu, đến cả hậu trường để thấy được sự chăm chỉ và nỗ lực để tạo nên thành công của một giọng ca trời phú.

Thế nhưng, cuốn sách này không chỉ là một biên niên sử về những bước đột phá ban đầu và những dấu ấn trên con đường chinh phục đỉnh cao sự nghiệp, về những cuộc gặp gỡ khó quên với những huyền thoại của ngành âm nhạc, mà đây còn là một câu chuyện về tình yêu.

Người phụ nữ tài năng và xinh đẹp đã khiến chúng ta xúc động với tiếng hát của mình giờ đây còn khiến chúng ta xúc động hơn nữa với những câu từ của chính cô khi kể về việc lớn lên trong một gia đình lớn, gắn bó bởi những mối liên kết mạnh mẽ của tình cảm chân thành, cùng những bi kịch gia đình mà họ phải đương đầu và vượt qua.

Trong cuốn sách này, Celine đặc biệt dành sự biết ơn sâu sắc tới mẹ cô - người hi sinh tất cả cho gia đình và Celine: “Sự ra đời của tôi được đánh đổi bằng ước mơ của mẹ. Tôi yêu mẹ rất nhiều. Thà rằng tôi không ra đời, để mẹ không phải chịu mất mát”.

Cũng trong cuốn sách này, Celine kể lại một cách ấm áp và xúc động câu chuyện tình lãng mạn, vẫn luôn là niềm đam mê lâu dài nhất và niềm vui lớn nhất của cô: Cuộc hôn nhân với Rene Angelil, người quản lý đồng thời là người bạn tâm giao của cô. Celine đã nhắc về nỗi đau kinh hoàng mà cả hai cùng phải trải qua khi bác sĩ thông báo rằng Rene bị ung thư và hành trình cùng nhau chiến đấu với căn bệnh này đã giúp củng cố mối quan hệ của họ như thế nào.

Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ niềm vui, sự lo lắng và những mong đợi đến nghẹt thở của họ khi hoàn thành ước mơ ấp ủ nhất của mình: Làm cha mẹ.

Cảm động và hài hước, hấp dẫn và thăng hoa, cuốn sách là một bức chân dung tinh xảo đến từng chi tiết về một người phụ nữ đáng ngưỡng mộ, người không bao giờ lùi bước trước bất cứ thử thách nào, ngay cả những thử thách khó khăn nhất của trái tim.

Đây là cuốn sách thứ ba nằm trong bộ sách hồi kí về các diva huyền thoại của thập niên 90 bao gồm: "Ý nghĩa của Mariah Carey", "Thương nhớ Whitney" và "Celine Dion - Câu chuyện đời tôi, giấc mơ trong tôi".

Đọc thêm

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đề cao "công, dung, ngôn, hạnh" Văn hóa

Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đề cao "công, dung, ngôn, hạnh"

TTTĐ - Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là cuộc thi nhan sắc được Công ty Sen Vàng tổ chức năm đầu tiên với thông điệp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí “công - dung - ngôn - hạnh” thời hiện đại.
Cơ hội cho các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo Giải trí

Cơ hội cho các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo

TTTĐ - Ngày 7/5, tại Hà Nội, Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức khai mạc cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam, kêu gọi tất cả các họa sĩ chuyên nghiệp lẫn không chuyên tại Việt Nam gửi các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo của mình để dự thi.
Nông Thúy Hằng làm Giám đốc Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế Việt Nam Giải trí

Nông Thúy Hằng làm Giám đốc Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế Việt Nam

TTTĐ - Hoa hậu Nông Thúy Hằng sẽ đảm nhận vai trò lựa chọn và đồng hành với đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2024.
Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng lần thứ II Giải trí

Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng lần thứ II

TTTĐ - Ngày 7/5, tại khu vực quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng diễn ra chương trình diễu hành và khai mạc Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng lần thứ II năm 2024.
Á vương Oscar Vũ khởi động chuỗi dự án "Vì sức khỏe cộng đồng" Giải trí

Á vương Oscar Vũ khởi động chuỗi dự án "Vì sức khỏe cộng đồng"

TTTĐ - Á vương Oscar Vũ dành thời gian nghỉ lễ vừa qua để thực hiện nhiều dự án cộng đồng thiết thực, ý nghĩa tại huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ Giải trí

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ

TTTĐ - Tối 28/4 (giờ Ai Cập), chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2024 diễn ra tại Ai Cập thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhan sắc. Trong vai trò Hoa hậu đương nhiệm, đồng thời cũng là ban giám khảo của cuộc thi, Nguyễn Thanh Hà đã có mặt từ trước để đồng hành, đánh giá thí sinh để tìm ra cô gái xứng đáng cho chiếc vương miện.
Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản Giải trí

Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản

TTTĐ - Đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” là sự kiện chính nằm trong Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng năm 2024. Đây là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng 5 gắn với kỷ niệm Ngày giải phòng Hải Phòng.
Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng Giải trí

Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng

TTTĐ - Ngày 27/4, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt “Bella Vu - Steinway Piano Recital” tại TP Hồ Chí Minh.
Hai Kiện tướng thể thao Quốc gia vào sơ khảo Mister Vietnam Văn hóa

Hai Kiện tướng thể thao Quốc gia vào sơ khảo Mister Vietnam

TTTĐ - Hai Kiện tướng quốc gia Nguyễn Phúc Lộc - vận động viên bóng chuyền và Trần Lê Quốc Đạt - vận động viên điền kinh chuyên nghiệp có tên trong danh sách 60 gương mặt lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam mùa 2 - 2024.
Phan Thị Mơ, Đạt Kyo, Hữu Anh công bố vương miện tiền tỉ Giải trí

Phan Thị Mơ, Đạt Kyo, Hữu Anh công bố vương miện tiền tỉ

TTTĐ - Bộ vương miện dành cho cuộc thi nhan sắc quốc tế sắp diễn ra tại Việt Nam mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 vừa chính thức công bố đã khiến cho khán giả không khỏi trầm trồ bởi vẻ đẹp tinh tế và thiết kế vô cùng tinh xảo.
Xem thêm