Tag

Giám đốc ngoại của Tân Hiệp Phát từng lo lắng vì tầm nhìn của Dr Thanh

Kinh tế 15/04/2018 22:58
aa
TTTĐ – Chia sẻ tại sự kiện 1.000 CEO diễn ra tại Hà Nội ngày 15/4, ông Stefan Reicherstorfer- Giám đốc Marketing của Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết khi mới về đầu quân cho Tân Hiệp Phát, ông đã rất lo lắng vì nhà sáng lập của tập đoàn này- ông Trần Quý Thanh- là người có “tầm nhìn mạnh mẽ ghê gớm”.

Giám đốc ngoại của Tân Hiệp Phát từng lo lắng vì tầm nhìn của Dr Thanh

Giám đốc ngoại của Tân Hiệp Phát từng lo lắng vì tầm nhìn của Dr Thanh
Ông Stefan Reicherstorfer chia sẻ ông từng rất lo lắng khi thấy tấm nhìn quá lớn của người sáng lập Tân Hiệp Phát.

Dù là người có bề dày 20 năm làm marketing cho các thương hiệu quốc tế nổi tiếng, trong đó có các thương hiệu đồ uống phổ biến trên thế giới như Lipton… ông Stefan Reicherstorfer không dấu diếm ông từng ê ngại, lo lắng trước một nhà sáng lập dám mơ lớn như ông Trần Quý Thanh.

“Hồi tôi mới tới làm việc tại Tân Hiệp Phát, tôi đã rất lo lắng vì ông Thanh luôn đưa ra những tầm nhìn rất mạnh mẽ, ghê gớm. Ông luôn luôn nói “Không gì là không thể”” – Giám đốc Marketing của Tân Hiệp Phát nói.

Có tầm nhìn lớn thôi chưa đủ, với Dr Thanh, phải Làm sao để không bị lạc trong tầm nhìn đó. Giám đốc Marketing của Tân Hiệp Phát cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi có thể hiện diện ở mọi nơi trong Công ty để làm kim chỉ nam và định hướng cho mọi nhân viên trong công ty”.

Ông Stefan cũng chia sẻ, sau quãng thời gian ban đầu lo lắng, “choáng ngợp” bởi tầm nhìn cũng như những khát vọng của ông Trần Quý Thanh, Giám đốc Marketing của Tân Hiệp Phát lại quay ra thích thú sếp của mình. Stefan cho biết ông rất thích một phẩm chất của người sáng lập Tân Hiệp Phát đó là “Sẵn sàng sài tiền” cho marketing quảng bá sản phẩm. Giám đốc Marketing cho Tân Hiệp Phát cho rằng nều doanh nghiệp không sẵn sàng sài tiền thì không thể tiếp cận được với người tiêu dùng.

Giám đốc ngoại của Tân Hiệp Phát từng lo lắng vì tầm nhìn của Dr Thanh

Ông Trần Quý Thanh cho rằng khủng hoảng nội bộ mới là thứ đáng lo ngại nhất và khí xử lý nhất.

Chia sẻ về những bài học thành công và thất bại với 1.000 CEO, ông Trần Quý Thanh đã chia sẻ bí quyết vượt qua khủng hoảng truyền thông của Tân Hiệp Phát.

Người sáng lập Tân Hiệp Phát cho biết, yếu tố quan trọng nhất giúp Tân Hiệp Phát đi qua được khủng hoảng chính là ở chất lượng sản phẩm.

“Điều quan trọng nhất giúp Tân Hiệp Phát vượt qua được khủng hoảng chính là thứ thuộc về tiêu chí và giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát- chất lương sản phẩm. Sản phẩm mới là thứ quan trọng mà người tiêu dùng bỏ tiền ra mua. Những yếu tốt khác không phải là cái mà người tiêu dùng mua”.

Cũng nhờ sản phẩm chất lượng mà Tân Hiệp Phát sau khủng hoảng đã lập tức tăng trưởng hơn 20% trong năm 2017.

Nhà sáng lập Tân Hiệp Phát cũng tiết lộ kế hoạch xây thêm 3 nhà máy trong năm 2018.

Chia sẻ tiếp về câu chuyện xử lý khủng hoảng, ông Trần Quý Thanh cho rằng xử lý và quản trị khủng hoảng nội bộ mới là cái khó khăn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Những khủng hoảng khác không phải là quan trọng và khó khăn nhất.

“Bản thân nội bộ doanh nghiệp khủng hoảng thì đó mới là khủng hoảng lớn nhất mà doanh nghiệp cần xử lý” – ông Trần Quý Thanh khẳng định.

Ông Thanh cũng chia sẻ thêm một kinh nghiệp trong quản trị, điều hành doanh nghiệp, đó là phải làm sao để bất cứ người nào trong tổ chức đều phải có người thay thế. “Luôn luôn phải có lực lượng kế thừa” – ông Thanh nói.


Tin liên quan

Đọc thêm

Những trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt Thị trường - Tài chính

Những trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt; trong đó quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán cũng như nêu rõ các trường hợp bị phong tỏa tài khoản thanh toán.
Tiên Lãng (Hải Phòng): Khởi công dự án gần 700 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tiên Lãng (Hải Phòng): Khởi công dự án gần 700 tỷ đồng

TTTĐ - Huyện Tiên Lãng, Hải Phòng vừa khởi công Dự án xây dựng cụm công nghiệp với tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng. Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Tiến Phát là chủ đầu tư.
Infosys sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển công nghệ thông tin Doanh nghiệp

Infosys sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển công nghệ thông tin

TTTĐ - Ngày 20/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Nagavara Ramaroa Narayana Murthy, nguyên Chủ tịch, người sáng lập Tập đoàn Infosys (Ấn Độ).
CNCTech và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

CNCTech và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Ngày 20/5/2024, tại Vĩnh Phúc, Tập đoàn CNCTech và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược.
NZTE triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2024 tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

NZTE triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2024 tại Việt Nam

TTTĐ - Tiếp nối chuỗi hợp tác thành công với các nhà bán lẻ lớn của Việt Nam vào năm ngoái, Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (New Zealand Trade and Enterprise - NZTE) vừa chính thức triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2024 tại Việt Nam.
Standard Chartered giành nhiều giải thưởng tại The Asset Triple A Treasurise Awards 2024 Doanh nghiệp

Standard Chartered giành nhiều giải thưởng tại The Asset Triple A Treasurise Awards 2024

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh là "Ngân hàng có dịch vụ quản lý tiền mặt tốt nhất tại Việt Nam", "Ngân hàng có giải pháp thanh toán và thu hộ tốt nhất cho Generali Việt Nam", "Ngân hàng có giải pháp quản lý chuỗi cung ứng tốt nhất cho Kuehne + Nagel" và "Ngân hàng có giải pháp ESG tốt nhất cho ngân hàng BIDV" tại Giải thưởng The Asset Triple A Treasurise Awards 2024.
Khai mạc tuần hàng quảng bá, giới thiệu nông sản chất lượng cao Nông thôn mới

Khai mạc tuần hàng quảng bá, giới thiệu nông sản chất lượng cao

TTTĐ - Tối 18/5, tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố.
Hội Nông dân Hà Nội biểu dương hộ sản xuất, kinh doanh giỏi Nông thôn mới

Hội Nông dân Hà Nội biểu dương hộ sản xuất, kinh doanh giỏi

TTTĐ - Chiều 18/5, Hội Nông dân TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân TP Hà Nội với Hội Nông dân các tỉnh, thành phố và biểu dương hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp thành phố giai đoạn 2019-2023.
Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” tại Bình Dương Thị trường - Tài chính

Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” tại Bình Dương

TTTĐ - Ngày 17/5, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đồng tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, đối tác Hàn Quốc, qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Hơn 90 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2024 Thị trường - Tài chính

Hơn 90 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2024

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2024.
Xem thêm