Tag

Hà Nội đề xuất 6 sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao

Nông thôn mới 14/01/2020 08:29
aa
TTTĐ – Theo thông tin từ Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, hiện toàn thành phố 301 sản phẩm của 18 quận, huyện, thị xã được Hội đồng thành phố đánh giá, phân hạng; Trong đó, có 6 sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao; 207 sản phẩm 4 sao; 88 sản phẩm được thành phố cấp 3 sao.

Hà Nội đề xuất 6 sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao

Bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen đỏ được đề xuất cấp 5 sao

Bài liên quan

Phải thay đổi để OCOP là chương trình vì người dân

Hà Nội kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền

Tuần lễ nông sản đặc sản của Lào Cai tại Hà Nội

Mang hương sắc, sản vật địa phương về Thủ đô Hà Nội

Chương trình mỗi xã một sản phẩm: Sức bật cho nông thôn mới Thủ đô

Thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, UBND thành phố Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo Chương trình, Hội đồng và Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố đến năm 2020.

Đến nay, toàn thành phố đã có 301 sản phẩm OCOP của 18 quận, huyện, thị xã được Hội đồng thành phố đánh giá, phân hạng. Trong đó, có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 207 sản phẩm 4 sao; 88 sản phẩm được thành phố cấp 3 sao. Hiện, các chủ thể đã hoàn thiện hồ sơ của trên 100 sản phẩm và đang đợi Hội đồng cấp huyện đánh giá, tiếp tục trình Hội đồng thành phố cho ý kiến phân hạng, cấp sao.

Trong năm 2019, để hỗ trợ cho sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền tiếp cận với thị trường, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo tổ chức 4 sự kiện kết nối tiêu thụ đặc sản vùng miền và các sản phẩm OCOP tại huyện Thường Tín, Big C Thăng Long và phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (2 lần).

Sản phẩm gốm mỹ nghệ đạt 4 sao của làng gốm Bát Tràng, huyện Gia Lâm
Sản phẩm gốm mỹ nghệ đạt 4 sao của làng gốm Bát Tràng, huyện Gia Lâm

Trước đó, vào tháng 12/2019, tại Festival Sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Văn Chí đã công bố Quyết định số 7095/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2019 (đợt 1). Theo đó, Hà Nội phân hạng đối với 26 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Cụ thể, có 11 sản phẩm đạt 3 sao, 13 sản phẩm đạt 4 sao và 2 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao, đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận là sản phẩm OCOP cấp Quốc gia.

Hai sản phẩm được đề xuất là: Bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen đỏ của Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh, và Bộ sản phẩm gốm men suối ngọc của Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh gốm sứ Tân Thịnh.

Ngoài hai sản phẩm được đề nghị cấp 5 sao, các sản phẩm đã được UBDN thành phố Hà Nội phân hạng 3 sao và 4 sao chủ yếu là các sản phẩm nông nghiệp và một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Đây là các sản phẩm OCOP đến từ 5 huyện: Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm, Thanh Oai và Thường Tín.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, các sản phẩm được phân hạng 3 sao, 4 sao thông qua quá trình đánh giá nghiêm túc, trách nhiệm. Trên cơ sở kết quả đánh giá, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội hướng dẫn các chủ thể OCOP thực hiện việc sử dụng và in nhãn hiệu OCOP, thứ hạng sao trên bao bì theo đúng quy định.

Cũng theo Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, sau khi được phân hạng, các sản phẩm OCOP vẫn sẽ được tổ chức kiểm tra định kỳ. Các vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định nếu vi phạm các tiêu chuẩn xếp loại.

Đọc thêm

Festival nghề muối lần đầu tiên sẽ diễn ra vào quý I/2025 Nhịp sống phương Nam

Festival nghề muối lần đầu tiên sẽ diễn ra vào quý I/2025

TTTĐ - Nước ta có 21 tỉnh ven biển sản xuất muối và lần đầu tiên, Festival nghề muối Việt Nam- Bạc Liêu “Hành trình trăm năm nghề muối - Đời người” sẽ diễn ra vào quý I/2025 với chủ đề: Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam.
Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia Nông thôn mới

Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia

TTTĐ - Sau 14 năm triển khai chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều thành quả cao với 100% toàn tỉnh đạt Nông thôn mới và không còn hộ nghèo đa chiều chuẩn quốc gia.
Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng Nông thôn mới

Đồng Nai xác định "hạt nhân" động lực phát triển kinh tế vùng

TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai xác định 3 "hạt nhân" quan trọng để làm động lực phát triển kinh tế vùng của địa phương.
Hà Nội: Gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống Nông thôn mới

Hà Nội: Gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống

TTTĐ - Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024 (lần thứ 2) được tổ chức nhằm góp phần vào việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng có nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường cho các sản phẩm.
Hội chợ Làng nghề: Nơi tôn vinh các sản phẩm làng nghề truyền thống Nông thôn mới

Hội chợ Làng nghề: Nơi tôn vinh các sản phẩm làng nghề truyền thống

TTTĐ - Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 - năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 3 - 6/10 tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tỉnh Bình Dương hướng đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương Nông thôn mới

Tỉnh Bình Dương hướng đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương

TTTĐ - UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; xúc tiến đầu tư và quảng bá top 1 ICF; triển lãm năng lượng và tự động hóa thế giới tại Việt Nam năm 2024.
Đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ người dân dịp cuối năm Nông thôn mới

Đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ người dân dịp cuối năm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các địa phương khẩn trương phục hồi sản xuất kinh doanh, bù đắp thiệt hại sau bão gây ra, bảo đảm nguồn lương thực thực phẩm phục vụ cho cuối năm...
Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô Nông thôn mới

Đảm bảo cung cấp đủ lượng rau xanh cho người tiêu dùng Thủ đô

TTTĐ - Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã đi kiểm tra công tác khôi phục sản xuất nông nghiệp sau ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn huyện Mê Linh.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt Nông thôn mới

Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt

TTTĐ - Sau bão số 3 (Yagi), các loại cây trồng ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã chịu thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là các loại cây ăn trái và cây công nghiệp. Việc phục hồi cây trồng sau lũ lụt, nhà nông cần quan tâm và làm đúng cách để đạt hiệu quả cao.
Xem thêm