Tag

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch

Kinh tế 20/11/2022 09:20
aa
TTTĐ - Hơn hai năm vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 nhưng kinh tế thương mại, du lịch nông nghiệp, nông thôn thành phố Hà Nội luôn được duy trì, ổn định. Có được những thành quả đó là do Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp kết nối, quảng bá các sản phẩm nông sản, OCOP gắn kết với du lịch, góp phần tăng tỷ trọng đóng góp của lĩnh vực kinh tế ngành vào GRDP thành phố.
6 sản phẩm của Tây Hồ đủ điều kiện trình Hội đồng thành phố phân hạng OCOP Khai trương điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình Hiệu quả mô hình chăn nuôi gà thịt bản địa theo hướng hữu cơ tại xã Đông Yên Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Quảng bá các tiềm năng du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: “Hơn hai năm vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 nhưng kinh tế thương mại, du lịch nông nghiệp, nông thôn thành phố Hà Nội luôn được duy trì, ổn định; Góp phần tăng tỷ trọng đóng góp của lĩnh vực kinh tế ngành vào GRDP thành phố.

GRDP quý III thành phố Hà Nội ước tính tăng 15,71% so với cùng kỳ. Tính chung 9 tháng năm 2022, GRDP của Thành phố tăng 9,69% so với cùng kỳ, trong đó giá trị tăng thêm của ngành nông nghiệp ước tính tăng 2,05% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 0,05% vào mức tăng GRDP của thành phố…”.

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch
Các sản phẩm nông sản của địa phương được trưng bày, giới thiệu tại Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022

Nối tiếp thành công của Festival tổ chức tại 3 huyện Phú Xuyên, Chương Mỹ và Ba Vì trong thời gian vừa qua, Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại Mỹ Đức chính là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và Nhân dân huyện Mỹ Đức quảng bá các điểm đến du lịch, các mô hình nông nghiệp,sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương đến với khách tham quan, người tiêu dùng…

Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại Mỹ Đức được tổ chức với quy mô 85 gian hàng giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều tiểu khu và tiểu cảnh hấp dẫn mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival.

Với 40 gian hàng của Hà Nội và 20 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị đến từ 14 tỉnh, thành phố, Festival có rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú, tiêu biểu như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống. Đồng thời qua đó cũng góp phần quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các địa phương; Quảng bá ẩm thực truyền thống, các hoạt động quảng bá văn hóa dân tộc huyện Mỹ Đức, các trò chơi dân gian, kết nối cộng đồng,…

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch
Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận tham gia Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại Mỹ Đức

Chương trình là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; Thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng Nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên. Đây cũng là cơ hội để chính quyền và Nhân dân huyện Mỹ Đức quảng bá các tiềm năng du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.

Nâng cao giá trị thương hiệu, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Thành phố ban hành Kế hoạch về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022 - 2025 và Kế hoach tổ chức “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022”.

Theo đó, Festival diễn ra tại 4 huyện Ba Vì, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Mỹ Đức. Chương trình với phương châm tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phát triển kinh tế nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp.

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch
Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận

Là một trong số những doanh nghiệp tham gia Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022, ông Nguyễn Kỳ, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Công nghệ dược liệu Bắc Hà – Bắc Kạn chia sẻ: “Công ty có sản phẩm nghệ Vicumax đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao tham gia Festival. Mặc dù, sản phẩm của công ty đang cung ứng 63/63 tỉnh thành và có nhiều công ty nước ngoài Mỹ, Hàn Quốc liên hệ để đặt mua nguyên liệu cũng như sản phẩm… Tuy nhiên, công ty mong muốn tham gia Festival để sản phẩm lan toả được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng. Mặt khác ra, công ty có thêm cơ hội kết nối, liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp cung ứng nguồn nguyên liêu cũng như thị phần trong và ngoài nước…”.

Bà Dương Thị Kim Tuyến, hội viên Làng nghề nón lá xã Phú Châu chia sẻ: “Ngoài việc tham gia Festival để quảng bá người tiêu dùng cả nước biết đến nón Phú Châu bền, đẹp để thúc đẩy cung ứng sản phẩm đến mọi miền tổ quốc thì, tôi mong muốn thông qua Festival có thể kết nối với các doanh nghiệp du lịch xây dựng các tour du lịch trong và ngoài nước đến với làng nghề nón lá Phú Châu tham quan các công đoạn làm nón qua đó, thúc đẩy phát triển du lịch Ba Vì nói riêng, Việt Nam nói chung”.

Nhằm gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, nâng cao giá trị thương hiệu nên các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, … có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống…

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch
Festival cũng là dịp để nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa phong phú, đa dạng

Đặc biệt, Festival có rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú, tiêu biểu như, trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; Quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các địa phương; Quảng bá ẩm thực truyền thống; Các hoạt động quảng bá văn hóa dân tộc tại các địa phương, trưng bày, giới thiệu làng họa sĩ Cổ Đô...

Festival cũng là dịp để nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.

Đánh giá việc tổ chức Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng: “Festival sẽ là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và nhân dân các địa phương quảng bá các điểm đến du lịch, các nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc thiểu số như Dao, Mường, cùng đó là các mô hình nông nghiệp, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương đến với khách tham quan, người tiêu dùng. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên”.

Đọc thêm

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp Thị trường - Tài chính

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Huyện Đan Phượng đã tiến hành đánh giá 9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia huyện Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, Đan Phượng đã đạt 9/9 tiêu chí, đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”.
Xem thêm