Tag

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch

Kinh tế 20/11/2022 09:20
aa
TTTĐ - Hơn hai năm vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 nhưng kinh tế thương mại, du lịch nông nghiệp, nông thôn thành phố Hà Nội luôn được duy trì, ổn định. Có được những thành quả đó là do Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp kết nối, quảng bá các sản phẩm nông sản, OCOP gắn kết với du lịch, góp phần tăng tỷ trọng đóng góp của lĩnh vực kinh tế ngành vào GRDP thành phố.
6 sản phẩm của Tây Hồ đủ điều kiện trình Hội đồng thành phố phân hạng OCOP Khai trương điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình Hiệu quả mô hình chăn nuôi gà thịt bản địa theo hướng hữu cơ tại xã Đông Yên Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Quảng bá các tiềm năng du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: “Hơn hai năm vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 nhưng kinh tế thương mại, du lịch nông nghiệp, nông thôn thành phố Hà Nội luôn được duy trì, ổn định; Góp phần tăng tỷ trọng đóng góp của lĩnh vực kinh tế ngành vào GRDP thành phố.

GRDP quý III thành phố Hà Nội ước tính tăng 15,71% so với cùng kỳ. Tính chung 9 tháng năm 2022, GRDP của Thành phố tăng 9,69% so với cùng kỳ, trong đó giá trị tăng thêm của ngành nông nghiệp ước tính tăng 2,05% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 0,05% vào mức tăng GRDP của thành phố…”.

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch
Các sản phẩm nông sản của địa phương được trưng bày, giới thiệu tại Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022

Nối tiếp thành công của Festival tổ chức tại 3 huyện Phú Xuyên, Chương Mỹ và Ba Vì trong thời gian vừa qua, Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại Mỹ Đức chính là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và Nhân dân huyện Mỹ Đức quảng bá các điểm đến du lịch, các mô hình nông nghiệp,sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương đến với khách tham quan, người tiêu dùng…

Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại Mỹ Đức được tổ chức với quy mô 85 gian hàng giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều tiểu khu và tiểu cảnh hấp dẫn mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival.

Với 40 gian hàng của Hà Nội và 20 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị đến từ 14 tỉnh, thành phố, Festival có rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú, tiêu biểu như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống. Đồng thời qua đó cũng góp phần quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các địa phương; Quảng bá ẩm thực truyền thống, các hoạt động quảng bá văn hóa dân tộc huyện Mỹ Đức, các trò chơi dân gian, kết nối cộng đồng,…

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch
Nghệ nhân ưu tú Phan Thị Thuận tham gia Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại Mỹ Đức

Chương trình là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; Thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng Nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên. Đây cũng là cơ hội để chính quyền và Nhân dân huyện Mỹ Đức quảng bá các tiềm năng du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.

Nâng cao giá trị thương hiệu, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Thành phố ban hành Kế hoạch về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022 - 2025 và Kế hoach tổ chức “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022”.

Theo đó, Festival diễn ra tại 4 huyện Ba Vì, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Mỹ Đức. Chương trình với phương châm tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và phát triển kinh tế nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp.

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch
Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận

Là một trong số những doanh nghiệp tham gia Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022, ông Nguyễn Kỳ, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Công nghệ dược liệu Bắc Hà – Bắc Kạn chia sẻ: “Công ty có sản phẩm nghệ Vicumax đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao tham gia Festival. Mặc dù, sản phẩm của công ty đang cung ứng 63/63 tỉnh thành và có nhiều công ty nước ngoài Mỹ, Hàn Quốc liên hệ để đặt mua nguyên liệu cũng như sản phẩm… Tuy nhiên, công ty mong muốn tham gia Festival để sản phẩm lan toả được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin dùng. Mặt khác ra, công ty có thêm cơ hội kết nối, liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp cung ứng nguồn nguyên liêu cũng như thị phần trong và ngoài nước…”.

Bà Dương Thị Kim Tuyến, hội viên Làng nghề nón lá xã Phú Châu chia sẻ: “Ngoài việc tham gia Festival để quảng bá người tiêu dùng cả nước biết đến nón Phú Châu bền, đẹp để thúc đẩy cung ứng sản phẩm đến mọi miền tổ quốc thì, tôi mong muốn thông qua Festival có thể kết nối với các doanh nghiệp du lịch xây dựng các tour du lịch trong và ngoài nước đến với làng nghề nón lá Phú Châu tham quan các công đoạn làm nón qua đó, thúc đẩy phát triển du lịch Ba Vì nói riêng, Việt Nam nói chung”.

Nhằm gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, nâng cao giá trị thương hiệu nên các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, … có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống…

Hà Nội tạo “sân chơi” giúp nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch
Festival cũng là dịp để nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa phong phú, đa dạng

Đặc biệt, Festival có rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú, tiêu biểu như, trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; Quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các địa phương; Quảng bá ẩm thực truyền thống; Các hoạt động quảng bá văn hóa dân tộc tại các địa phương, trưng bày, giới thiệu làng họa sĩ Cổ Đô...

Festival cũng là dịp để nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.

Đánh giá việc tổ chức Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng: “Festival sẽ là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và nhân dân các địa phương quảng bá các điểm đến du lịch, các nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc thiểu số như Dao, Mường, cùng đó là các mô hình nông nghiệp, sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương đến với khách tham quan, người tiêu dùng. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên”.

Đọc thêm

Doanh nghiệp làm gì với những bao bì sản phẩm in thông tin địa chỉ cũ sau ngày 1/7/2025 Doanh nghiệp

Doanh nghiệp làm gì với những bao bì sản phẩm in thông tin địa chỉ cũ sau ngày 1/7/2025

TTTĐ - Theo các chuyên gia, căn cứ vào các thông lệ trước đây, doanh nghiệp có thể tiếp tục được sử dụng bao bì, nhãn mác, giấy tờ in địa chỉ cũ trong một thời gian chuyển tiếp nhất định nhưng không gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng hoặc vi phạm các quy định liên quan đến ghi nhãn hàng hóa, truy xuất nguồn gốc.
Đầu tư nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy đổi mới sáng tạo Kinh tế

Đầu tư nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Một trong những mục tiêu phát triển của Hà Nội là phải trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu của cả nước, trong đó, con người vẫn là yếu tố quyết định trong quá trình phát triển này.
Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo Kinh tế

Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo

TTTĐ - UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ đưa làng nghề Chuyên Mỹ trở thành thành viên của Mạng lưới các Thành phố thủ công sáng tạo thế giới.
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho Eximbank chuyển trụ sở ra Hà Nội Doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho Eximbank chuyển trụ sở ra Hà Nội

TTTĐ - Ngày 24/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành văn bản số 5240/NHNN-QLGS chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính tại Hà Nội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: 276 cán bộ xã, phường hưởng chính sách tinh giản đợt 1 Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: 276 cán bộ xã, phường hưởng chính sách tinh giản đợt 1

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định phê duyệt danh sách 276 cán bộ, công chức cấp xã được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định.
Hà Nội xây dựng cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hà Nội xây dựng cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp

TTTĐ - Là một đô thị lớn nhất ở khu vực phía Bắc, Thủ đô Hà Nội là nơi hội đủ các điều kiện về hạ tầng, nhân lực, thị trường, khoa học - công nghệ và kết nối trong nước, quốc tế, rất thuận lợi cho các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình sở hữu, trong đó có kinh tế tư nhân phát triển và có sức hút mạnh mẽ đối với doanh nhân ở mọi miền đất nước đến sinh sống, lập nghiệp.
EVN ký kết hiệp định vay giá trị 65 triệu Euro cho Dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng Doanh nghiệp

EVN ký kết hiệp định vay giá trị 65 triệu Euro cho Dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng

TTTĐ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ký hiệp định vay vốn trị giá 65 triệu EUR với Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) cho dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng. Đây là dự án đầu tiên mà KfW cho EVN vay theo hình thức vay trực tiếp, không có bảo lãnh của Chính phủ.
Doanh nghiệp thương mại điện tử: Nắm vững chính sách để phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp thương mại điện tử: Nắm vững chính sách để phát triển bền vững

TTTĐ - Chiều ngày 25/6/2025, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam, Ngân hàng BIDV và các đơn vị tư vấn vận hành thương mại điện tử tổ chức chương trình đào tạo với chủ đề “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật”. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và năng lực tuân thủ pháp luật trong môi trường số đang ngày càng phát triển.
80% doanh nghiệp Việt Nam chủ động ứng phó với tác động từ thuế quan của Hoa Kỳ Doanh nghiệp

80% doanh nghiệp Việt Nam chủ động ứng phó với tác động từ thuế quan của Hoa Kỳ

TTTĐ - Sau khi Hoa Kỳ công bố mức thuế đối ứng 46% với Việt nam vào ngày 2 tháng 4 năm 2025, các doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động triển khai các biện pháp nhằm ứng phó với những tác động có thể xảy ra.
Dọn sạch "chợ online”, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Thị trường - Tài chính

Dọn sạch "chợ online”, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho những hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Không những làm thất thu ngân sách Nhà nước, những hành vi này còn trực tiếp đe dọa sức khỏe cộng đồng và uy tín của các doanh nghiệp chân chính. Quyết tâm dọn sạch "chợ online" đang được triển khai đồng bộ trên toàn quốc, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh.
Xem thêm