Tag

Hà Nội triển khai hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân từ 1/3

Sức khỏe 01/03/2017 07:00
aa
Từ ngày 1-8/3 Hà Nội sẽ triển khai thí điểm việc khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho người dân của 10 xã phường thuộc 5 quận huyện.

Hà Nội triển khai hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân từ 1/3

Mỗi người dân sẽ có một mã số sức khỏe riêng

Theo đó, người dân của 10 xã, phường Phúc Đồng, Phúc Lợi (qquận Long Biên); phường Ngọc Hà, phường Phúc Xá (quận Ba Đình); phường Tây Mỗ, Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm); xã Phù Linh, thị trấn Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn); xã cổ Bi, xã Kim Lan (huyện Gia Lâm) sẽ được khám và hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân.

Trước mắt, việc triển khai tập trung vào đối tượng trẻ dưới 5 tuổi, người già trên 60 tuổi và lao động tự do. Mỗi xã phường sẽ bố trí một đoàn khám bệnh gồm 14 bác sĩ nội ngoại, sản nhi, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng, xét nghiệm.

Chương trình này nhằm giải quyết các bệnh thông thường ở tuyến dưới. Từ đó hạn chế biến chứng và diễn biến nặng, giảm tải bệnh viện tuyến trên.

Từ ngày 10/3-30/9 sẽ triển khai hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho toàn bộ người dân ở tất cả các xã phường trên địa bàn thành phố. Cán bộ, công nhân viên và học sinh sẽ lấy dữ liệu tại cơ quan, trường học để lập hồ sơ.

Theo đó, dù khám ở đâu tại Hà Nội, người dân trên địa bàn thành phố sẽ được cập nhật tình hình sức khỏe vào hệ thống dựa trên mã số riêng. Vì thế rất thuận tiện cho việc khám và kê đơn thuốc.


Hà Nội triển khai hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân từ 1/3
Việc lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân sẽ thuận tiện cho việc khám và kê đơn


Lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân tại 3 tỉnh, thành phố

Trước đó, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp về báo cáo tiến độ việc khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân thí điểm tại 3 tỉnh và thành phố là Hà Nội, Bắc Ninh và Phú Thọ.

Tại Phú Thọ đã tiến hành thí điểm tại huyện Yên Lập, đã khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho hơn 62.000 người/92.794 người, đạt 67%.

Từ tháng 3/2017 đến hết tháng 6/2017, Phú Thọ đặt mục tiêu khám và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho trên 90% dân số trên địa bàn.

Tỉnh Bắc Ninh đã thí điểm triển khai tại 2 xã thuộc huyện Quế Võ, đã khám và lập hồ sơ sức khỏe (điện tử) cho trên 15.000 người.

Ảnh: kenhbenhthuoc.com

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 10 - 17/5), toàn thành phố ghi nhận 68 ca mắc tay chân miệng, giảm 61 ca mắc so với tuần trước đó; sốt xuất huyết ghi nhận 41 ca mắc, tăng 16 ca so với tuần trước.
Gia hạn giấy đăng ký lưu hành thêm hàng trăm loại thuốc Tin Y tế

Gia hạn giấy đăng ký lưu hành thêm hàng trăm loại thuốc

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm.
Cần thẳng thắn và trách nhiệm hơn trước nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Cần thẳng thắn và trách nhiệm hơn trước nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm

TTTĐ - Để xảy ra ngộ độc thực phẩm hoặc nhẹ hơn là rối loạn tiêu hóa hay đơn giản chỉ là khó chịu khi ăn đôi khi cũng do chúng ta cả nể, dễ tính. Trước những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và vì sự văn minh, vì thói quen sử dụng thực phẩm một cách an toàn, chúng ta cần thẳng thắn và có trách nhiệm hơn trước những vấn đề mà mình gặp phải.
Gia tăng bệnh nhân bị rắn cắn vào mùa hè Tin Y tế

Gia tăng bệnh nhân bị rắn cắn vào mùa hè

TTTĐ - Hè là mùa sinh sôi, phát triển của rắn nên số bệnh nhân phải nhập viện do rắn cắn cũng tăng lên đáng kể.
Vắc xin phòng sốt xuất huyết chính thức được cấp phép lưu hành Tin Y tế

Vắc xin phòng sốt xuất huyết chính thức được cấp phép lưu hành

TTTĐ - Bộ Y tế vừa ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vắc xin, sinh phẩm, trong đó có vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết.
Đừng để ngộ độc hải sản trở thành nỗi lo mùa du lịch Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đừng để ngộ độc hải sản trở thành nỗi lo mùa du lịch

TTTĐ - Nhiều gia đình đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch biển vào dịp hè này, mà đã đi biển thì thật khó cưỡng lại những món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống. Đây là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng song nếu sử dụng không đúng cách sẽ dẫn đến nguy cơ bị ngộ độc...
Nguy cơ cao khi mang thai bị đái tháo đường Tin Y tế

Nguy cơ cao khi mang thai bị đái tháo đường

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Nội tiết Trung ương, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân nữ (40 tuổi) với tình trạng đường máu cao, tiền sử từng mắc đái tháo đường thai kỳ ở 2 lần mang thai trước đó.
Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn tiện nhưng có lợi? Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn tiện nhưng có lợi?

TTTĐ - Từ nay đến tháng 8 là thời điểm thường gia tăng các vụ ngộ độc do thời tiết nắng nóng dễ khiến thức ăn, thực phẩm bị ôi thiu... dẫn tới nguy cơ ngộ độc hay mắc bệnh truyền qua thực phẩm.
Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng Tin Y tế

Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng

TTTĐ - Ngày 16/5, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện báo động đỏ toàn viện, đẩy thẳng bệnh nhi đa chấn thương vào phỏng mổ để vừa hồi sức vừa chẩn đoán và phẫu thuật, nỗ lực cứu bé gái.
Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè Tin Y tế

Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè

TTTĐ - Ngày 16/5, UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè với chủ đề “Xây dựng cộng đồng an toàn - xã hội chung tay phòng chống tai nạn thương tích”.
Xem thêm