Tag

"Hạt giống đỏ" tuổi 18

Nhịp sống trẻ 27/08/2023 13:11
aa
TTTĐ - Thành tích học tập xuất sắc cùng những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, Nguyễn Khánh Linh và Đinh Thành Đạt đã vinh dự trở thành những đảng viên học sinh THPT đầu tiên của huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.
Cô học trò ưu tú và niềm tự hào đảng viên tuổi 18 Bài 4: Chăm lo, bồi dưỡng những “hạt giống đỏ” cho Đảng Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô có thêm 2 tân đảng viên

Trong gala “Nối tiếp truyền thống – Khát vọng vươn lên” năm 2023 được tổ chức tại khu di tích đền Trần (Hưng Hà, Thái Bình), hai em cùng 10 học sinh đạt IELTS từ 6.5 đã nhận được các suất học bổng do báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng.

Nữ học trò ưu tú

Vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng ngay khi còn là một học sinh THPT có lẽ là niềm tự hào lớn nhất của em Nguyễn Khánh Linh (cựu học sinh lớp 12A2, trường THPT Hưng Nhân). Đây là học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng của nhà trường và cũng là học sinh đầu tiên Khối THPT của huyện Hưng Hà năm học 2022 - 2023 vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi vừa tròn 18 tuổi.

Đảng viên trẻ Nguyễn Khánh Linh
Đảng viên trẻ Nguyễn Khánh Linh

Nguyễn Khánh Linh là lớp trưởng lớp tài năng của lớp 12A2 niên khóa 2020 - 2023, trường THPT Hưng Nhân; Là học sinh giỏi cấp trường 3 năm liền; Đạt giải 3 môn Khoa học - Kỹ thuật lĩnh vực Sinh học năm học 2021 – 2022 cấp tỉnh; Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn năm học 2022 - 2023. Ngoài ra, trong 3 năm học cấp 3, Khánh Linh còn là Ủy viên, Thư ký BCH Đoàn trường THPT Hưng Nhân.

Có niềm yêu thích đặc biệt với hoạt động Đoàn, Hội từ khi còn nhỏ, trong những năm tháng tại THPT, cô bé vừa tròn 18 rất năng nổ, tích cực tham gia công tác Đoàn, được thầy cô giáo và bạn bè yêu quý.

Trải qua quá trình rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu và trưởng thành trong học tập, rèn luyện các công tác Đoàn và phong trào thi đua sôi nổi, dưới sự dìu dắt, giúp đỡ và đồng hành của các đảng viên trong chi bộ trường THPT Hưng Nhân, đoàn viên ưu tú Nguyễn Khánh Linh đã tự khẳng định mình, được chi bộ trường THPT Hưng Nhân thuộc Đảng bộ huyện Hưng Hà kết nạp Đảng vào ngày 5/7/2023.

Nguyễn Khánh Linh tại lễ kết nạp đảng viên mới của Chi bộ trường THPT Hưng Nhân
Nguyễn Khánh Linh tại lễ kết nạp đảng viên mới của chi bộ trường THPT Hưng Nhân

Với thành tích học tập xuất sắc, sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023, Nguyễn Khánh Linh đã trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Ngân hàng và Đại học Công nghiệp Hà Nội.

“Được trở thành một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam ở tuổi 18 là một niềm vinh dự và tự hào lớn lao của em. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để không phụ sự kỳ vọng, tin tưởng của thầy cô, gia đình và bạn bè, mang khả năng của bản thân để đóng góp cho quê hương, đất nước”, Khánh Linh chia sẻ.

Khánh Linh, Thành Đạt cùng các học sinh THPT đạt điểm IELTS từ 6.5 nhận học bổng do báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng
Khánh Linh, Thành Đạt cùng các học sinh THPT trên địa bàn huyện Hưng Hà đạt điểm IELTS từ 6.5 nhận học bổng do báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng

Tự hào ngọn lửa tuổi 18

Cùng vinh dự trở thành đảng viên ở tuổi 18 như Khánh Linh, Đinh Thành Đạt (xã Minh Khai, huyện Hưng Hà), cựu học sinh lớp 12A1, trường THPT Bắc Duyên Hà cũng không giấu nổi niềm vui và hạnh phúc khi được tuyên thệ trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 24/8 vừa qua tại chi bộ trường THPT Bắc Duyên Hà.

Đảng viên 18 tuổi Đinh Thành Đạt
Đảng viên 18 tuổi Đinh Thành Đạt

Từng là Bí thư chi đoàn lớp 12A1 và ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Bắc Duyên Hà, những năm tháng tại quê nhà, Thành Đạt luôn chăm chỉ rèn luyện, quyết tâm phấn đấu học tập. Đạt thường xuyên tham gia các hoạt động tập thể của trường, các hoạt động tiếp sức mùa thi và tình nguyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những ngày tháng tôi luyện và kỷ luật với bản thân đã giúp Thành Đạt xuất sắc giành giải Nhì cấp tỉnh học sinh giỏi môn Vật Lý năm lớp 9 và năm lớp 12. Bên cạnh đó, Đạt cũng nhận được giấy khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hưng Hà, Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Thái Bình và bằng khen của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh.

“Em cảm thực sự cảm thấy rất may mắn, vinh dự, tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Bản thân em sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, cố gắng học tập để về xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp để không phụ sự tin tưởng của tất cả mọi người”, Thành Đạt nói.

Chi bộ trường THPT Bắc Duyên Hà tổ chức lễ kết nạp đảng cho Đinh Thành Đạt
Chi bộ trường THPT Bắc Duyên Hà tổ chức lễ kết nạp đảng cho Đinh Thành Đạt

Quyết tâm theo học ngành Kiểm toán của trường Đại học Kinh tế Quốc dân với niềm đam mê đặc biệt cùng môn toán, lí và các con số, Thành Đạt mong muốn muốn tương lai sẽ trở thành một kiểm toán viên xuất sắc; Góp phần nhỏ công sức của mình vào sự phát triển của đất nước.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện Hưng Hà đã có 262 học sinh xuất sắc đạt từ 26 điểm trở lên; 2 học sinh vinh dự được kết nạp Đảng tại trường THPT; 10 học sinh đạt IELTS 6.5; 17 học sinh thi đỗ trường THPT chuyên và 6 học sinh đỗ thủ khoa.

Tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024, huyện Hưng Hà có 302 học sinh đạt từ 40 điểm trở lên; 47 học sinh nghèo vượt khó, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Đọc thêm

Những trái tim trẻ hướng tình yêu về Bác Nhịp sống trẻ

Những trái tim trẻ hướng tình yêu về Bác

TTTĐ - Trong không khí những ngày tháng 5 lịch sử, triệu trái tim người con đất Việt đều hướng về ngày sinh vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, các bạn trẻ lựa chọn những cách bày tỏ của riêng mình.
Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024), trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt đăng tải những hình ảnh kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác.
Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5), tại khu di tích K9 - Đá chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 16 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.
AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá

TTTĐ - Ngày 19/5, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức Giải chạy cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Tài chính “AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá”.
Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Nhịp sống trẻ

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng vừa tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull vừa tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 5 nhớ Bác kính yêu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu

TTTĐ - Tháng 5 khi hoa phượng đã rực trời Hà Nội cũng là lúc hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc háo hức về Thủ đô để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật Người.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Xem thêm