Tag
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội)

Hình thức tuyên truyền quy tắc ứng xử phong phú, thiết thực

Người Hà Nội 13/09/2023 16:59
aa
TTTĐ - Chiều 13/9, đoàn công tác liên ngành do đồng chí do đồng chí Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội làm trưởng đoàn tiếp tục kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; Quy tắc ứng xử nơi công cộng tại huyện Ứng Hòa.
Photo Hanoi’23 góp phần làm phong phú không gian sáng tạo của Thủ đô Tích cực tuyên truyền quy tắc ứng xử trong cộng đồng dân cư Gắn thực hiện hai bộ quy tắc ứng xử với xây dựng người Mỹ Đức thanh lịch, văn minh

Tạo không khí thi đua sôi nổi

Tại Ứng Hòa, công tác tuyên truyền 2 bộ quy tắc ứng xử gắn với tuyên truyền việc thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”, xây dựng “cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”; Phong trào “Người tốt, việc tốt”; Thực hiện tốt Chương trình số 07-CTr/HU của Huyện ủy Ứng Hòa về phát triển văn hóa - xã hội, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Ứng Hòa - Hà Nội thanh lịch, văn minh được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực.

Đồng chí Đinh Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội kiểm tra việc thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử tại huyện Ứng Hòa
Đồng chí Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội kiểm tra việc thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử tại huyện Ứng Hòa

Hoạt động này nhằm đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc huyện tham gia hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”.

Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị hành chính được nâng lên rõ rệt. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã gắn nội dung quy tắc ứng xử trong sinh hoạt cơ quan, xây dựng tiêu chí, tiêu chuẩn thành khẩu hiệu hành động góp phần thực hiện tốt việc cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp; Xây dựng ứng xử văn minh nơi công sở và nơi công cộng trên địa địa bàn huyện.

100% các cơ quan, đơn vị xây dựng quy định, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan gắn với nội dung thực hiện quy tắc ứng xử và yêu cầu của đề án văn hóa công vụ. Việc đánh giá hằng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức gắn với việc thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Cán bộ huyện Ứng Hòa giải quyết các thủ tục hành chính cho Nhân dân
Cán bộ huyện Ứng Hòa giải quyết các thủ tục hành chính cho Nhân dân

Các phòng, ban, cơ quan, đơn vị đã được bố trí phòng làm việc, không gian cảnh quan môi trường đảm bảo văn minh, thân thiện, sáng, xanh, sạch, đẹp, phong trào tổng vệ sinh cơ quan được duy trì, phong trào trồng, trang trí cây xanh, bảng biểu tuyên truyền được hưởng ứng tích cực, đem lại hiệu quả rõ rệt. Cán bộ, công chức, viên chức khi thi hành công vụ thực hiện tốt các nội dung cán bộ, công chức, viên chức không được làm, nghiêm túc thực hiện văn hóa công vụ.

Hiệu quả của công tác thể hiện rõ ở việc định hướng cho cán bộ các chuẩn mực trong giải quyết công việc với tổ chức và công dân, trong gia đình và xã hội; Từng bước xây dựng, hình thành những chuẩn mực văn hóa của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện. Điều này cũng tạo không khí thi đua sôi nổi nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện trong giai đoạn mới; Xây dựng người Ứng Hòa thanh lịch, văn minh.

Hình thức tuyên truyền quy tắc ứng xử phong phú, thiết thực

Quy tắc ứng xử nơi công cộng đã được triển khai sâu rộng đến các thôn, tổ dân phố trên địa bàn Huyện, được Nhân dân tham gia ở các hội nghị, sân khấu hóa, xây dựng pano, khẩu hiệu ở nhà văn hóa, khu di tích, nơi đông người để Nhân dân dễ đọc và thực hiện.

Thời gian tới, huyện Ứng Hòa sẽ tiếp tục duy trì công tác kiểm tra, chỉnh trang, thay mới bảng quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, quy tắc ứng xử nơi công cộng ở vị trí dễ quan sát, nhiều người qua lại, đảm bảo mỹ quan.

Ứng Hòa cũng tiếp tục triển khai thực hiện các mô hình tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử trên địa bàn; Gắn tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử với tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị khác.

Hình thức tuyên truyền quy tắc ứng xử phong phú, thiết thực

Huyện tiếp tục yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan hành chính tiếp tục ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử hàng năm; Yêu cầu mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan phải đăng ký những việc làm cụ thể để triển khai thực hiện quy tắc ứng xử.

Huyện Ứng Hòa cũng tổ chức tổng kết, nêu gương những điển hình thực hiện tốt, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện quy tắc ứng xử.

Đồng chí Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội và đồng chí Nguyễn Tiến Thiết - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội và đồng chí Nguyễn Tiến Thiết - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa chủ trì buổi làm việc

Tại Hội nghị, huyện cũng đề nghị UBND thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sửa đổi 2 quy tắc ứng xử do UBND thành phố ban hành năm 2017 đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn và thay đổi của Thủ đô, đất nước, xã hội.

Biến các kế hoạch thành sự hài lòng của Nhân dân

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Minh Hoàng - Trưởng phòng Xây dựng Nếp sống văn hóa và Gia đình nhấn mạnh để thực hiện tốt 2 bộ quy tắc ứng xử, việc đầu tiên phải làm tốt công tác tuyên truyền. Làm sao để các cán bộ công chức, người lao động trên địa bàn huyện thấm nhuần tác phong phục vụ Nhân dân.

Đồng chí đề nghị huyện phải đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, chuyển tải các kế hoạch thành sự hài lòng của Nhân dân. Có như thế, việc thực hiện quy tắc ứng xử mới có hiệu quả; Bên cạnh đó, cần phải có sự khen thưởng, biểu dương những bông hoa tốt, tạo thành vườn hoa đẹp trong ứng xử của công chức, viên chức trên địa bàn thành phố.

Ứng Hòa cũng cần quan tâm bộ phận một cửa, công nghệ thông tin, nụ cười của cán bộ, công chức khi tiếp công dân. Thể hiện sự cầu thị, lắng nghe, nhân rộng mô hình không phiếu hẹn, trực tiếp giải quyết công việc cho Nhân dân.

Đồng chí yêu cầu huyện đã tìm được nguyên nhân thì phải giải quyết được tồn tại, hạn chế để sớm khắc phục, thành lập các "đội phản ứng nhanh" để thúc đẩy việc giám sát, kiểm tra việc thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng cần tiếp thu lắng nghe từ cơ sở những điều bất cập, không phù hợp với điều kiện hiện tại của 2 bộ quy tắc ứng xử. Do đó, những kiến nghị sửa đổi của huyện cần phải cụ thể từng điều xuất phát từ thực tế.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đóng góp ý kiến tại buổi làm việc
Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đóng góp ý kiến tại buổi làm việc

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội góp ý về việc sử dụng công nghệ thông tin, thông tin tuyên truyền, việc bố trí, bảng chỉ dẫn bộ phận một cửa, hệ thống internet, mã QR... tại huyện Ứng Hòa.

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đóng góp ý kiến về niêm yết bảng thông tin tiếp nhận kiến nghị của Nhân dân; Bổ sung, phủ sóng thêm các bộ nhận diện tại bộ phận một cửa các cấp; Bổ sung thêm hàng ghế tại khu vực chờ giải quyết thủ tục hành chính; Bổ sung thêm cây xanh...

Đồng chí chí Nguyễn Tiến Thiết - Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí chí Nguyễn Tiến Thiết - Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp thu ý kiến của đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Tiến Thiết - Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa khẳng định huyện sẽ điều chỉnh, khắc phục từng vấn đề.

Đồng chí cũng cho biết việc thực hiện quy tắc ứng xử được huyện đưa vào việc chấm điểm công tác hàng tháng của cán bộ, công chức, người lao động. Do còn nhiều khó khăn nhưng huyện đã cố gắng bám sát các nội dung, yêu cầu, quy định của bộ phận một cửa. Huyện cũng phấn đấu trong năm nay có những kết quả thực chất về cải cách hành chính.

Đồng chí chí Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội phát biểu kết luận buổi kiểm tra
Đồng chí chí Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, trưởng đoàn công tác đánh giá cao việc thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử trên địa bàn Ứng Hòa.

Đồng chí lưu ý huyện Ứng Hòa cần nhân rộng mô hình cơ sở vật chất tại xã Vạn Thái, tập trung xác định bộ phận một cửa là "bộ mặt" của chính quyền cơ sở, chấn chỉnh tác phong công tác của cán bộ Thủ đô, chú ý hình thức trang trí tuyên truyền, hạ tầng công nghệ thông tin. Tất cả những điều đó có tác dụng rất lớn trong tạo nên hiệu quả tiếp công dân, giúp việc giải quyết thủ tục hành chính trở nên dễ dàng hơn.

Ứng Hòa thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm biểu dương các đơn vị làm tốt, phát hiện những cách làm hay để nhân rộng. Huyện cũng tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, gia đình, cá nhân cán bộ, đảng viên tích cực hưởng ứng thực hiện các quy tắc ứng xử; Xử lý kỷ luật tập thể, cá nhân vi phạm quy tắc ứng xử của UBND thành phố Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Huyện Ứng Hòa yêu cầu cấp ủy, các cơ quan, đơn vị, chính quyền các xã, thị trấn quán triệt nội dung các văn bản về thực hiện các quy tắc ứng xử tại các hội nghị của Đảng bộ, chính quyền, các buổi sinh hoạt của các ban, ngành, đoàn thể; Đưa nội dung thực hiện quy tắc ứng xử vào thực hiện xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa...

UBND huyện chỉ đạo phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì phối hợp với phòng Nội vụ, phòng Tư pháp, Huyện đoàn và cơ quan liên quan tổ chức Hội thi tuyên truyền viên cải cách hành chính năm 2023, vòng chung khảo dự kiến tổ chức vào dịp 10/10/2023. Nội dung các câu hỏi của cuộc thi sẽ xoay quanh vấn đề cải cách hành chính và 2 quy tắc ứng xử của UBND thành phố. Những nội dung này có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Đọc thêm

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử Người Hà Nội

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử

TTTĐ - Kì thi tốt nghiệp THPT mang đến khá nhiều áp lực cho cả thí sinh và người nhà. Sự động viên, hỏi thăm, cổ vũ, trợ giúp của gia đình, bạn bè, các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã góp thêm cho người trong cuộc những nụ cười để vơi bớt phần nào căng thẳng.
Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình" Người Hà Nội

Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình"

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ ra mắt Trưng bày chuyên đề “Một thoáng di sản” vào ngày 1/7. Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm ngày Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình "(16/7/1999 - 16/7/2024).
Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” Nhịp điệu cuộc sống

Mê Linh (Hà Nội): Sôi nổi chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc”

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Tháng hành động vì trẻ em, sáng ngày 25/6/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mê Linh tổ chức Chương trình giao lưu “Gia đình hạnh phúc” và Hội thi “Bữa ăn gia đình”.
Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024 Người Hà Nội

Quận Ba Đình tôn vinh 23 gia đình “Văn hóa tiêu biểu” năm 2024

TTTĐ - Sáng 26/6, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Hưởng ứng Tháng phòng, chống bạo lực gia đình và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) thiết thực kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động kỉ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024) và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024.
Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi” Người Hà Nội

Lan tỏa nhân ái, góp thêm cho đời “những đóa hoa tươi”

TTTĐ - Tích cực thể hiện vai trò của những người làm báo Thủ đô, mang yêu thương tới khắp mọi miền Tổ quốc trong hành trình “Hà Nội vì cả nước”, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã lan tỏa nét nhân ái, văn minh của người Hà Nội. Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tập thể lãnh đạo, phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô đã góp thêm cho đời những đóa hoa tươi thắm, tô điểm cuộc sống thêm rực rỡ sắc màu và tràn đầy năng lượng.
Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt Người Hà Nội

Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 được tổ chức tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng (số 1 Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) từ ngày 25 - 29/6 là hoạt động văn hóa hưởng ứng và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt.
Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc Người Hà Nội

Thấu hiểu, sẻ chia, gắn kết xây dựng gia đình hạnh phúc

TTTĐ - Để xây dựng, giữ gìn gia đình hạnh phúc chúng ta cần rất nhiều yếu tố như: Tình yêu, sự thấu hiểu, gắn kết; biết cách kiểm soát cơn nóng giận, căng thẳng; tổ chức, phân công lao động, việc nhà, việc chăm sóc con cái; kỹ năng giao tiếp, đối thoại với bạn đời, thành viên gia đình; quản lý tài chính, chi tiêu, đầu tư tài chính gia đình...
Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước Người Hà Nội

Ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền hương ước, quy ước

TTTĐ - "Đa dạng công tác thông tin, tuyên truyền về quy ước; ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin vào các hình thức tuyên truyền". Đó là một trong những giải pháp mà quận Long Biên (Hà Nội) sẽ thực hiện trong thời gian tới nhằm thu hút đông đảo Nhân dân tham gia vào công tác phát huy hương ước, quy ước tại địa phương.
Góp phần giữ gìn và phát huy thuần phong, mỹ tục của Hà Nội Người Hà Nội

Góp phần giữ gìn và phát huy thuần phong, mỹ tục của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/6, tại Trung tâm Văn hóa quận Tây Hồ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ về công tác xây dựng, thực hiện quy ước, hương ước năm 2024. Hoạt động diễn ra tại cụm số 1 gồm các quận: Tây Hồ, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Ba Đình.
Xem thêm