Tag
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

Hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ nông sản đặc sản

Nông thôn mới 26/05/2022 17:00
aa
TTTĐ - Với quy mô trên 45 gian hàng, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 12 tỉnh, thành phố với các sản phẩm tiêu biểu như vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; Xoài, mận Sơn La...
Hà Nội đẩy mạnh kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản sau đại dịch Nâng cao trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm Phát huy lợi thế, nâng cao chất lượng nông sản phục vụ xuất khẩu Một số thị trường xuất khẩu nông sản chính của Việt Nam quý I/2022 Hà Nội: Tìm giải pháp nâng cao năng lực chế biến và bảo quản nông sản

Nơi hội tụ các loại trái cây, nông sản có chất lượng

Sở Công thương Hà Nội vừa tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022, tại Trung tâm thương mại Trương Định (quận Hai Bà Trưng). Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2022 để hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 có quy mô trên 45 gian hàng của 30 doanh nghiệp, hợp tác xã từ 12 tỉnh, thành phố (Hà Giang, Sơn La, Lâm Đồng, Nghệ An, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Cao Bằng, Thái Nguyên…), giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông sản, tiêu biểu như: Vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, ổi, đu đủ...; Rau củ các loại; Đặc sản địa phương...

Hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ nông sản đặc sản
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội 2022

Là một trong những đơn vị tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường (Hải Dương) đã mang sản phẩm vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu mùa đến với người dân Thủ đô. Qua tuần hàng trái cây, hợp tác xã mong muốn giới thiệu đến với người dân Thủ đô sản phẩm trái cây đặc trưng tỉnh Hải Dương. Giá bán trái vải thiều Thanh Hà được bán tại Tuần hàng trái cây khoảng 120.000 đồng/kg.

"Giá bán cao là bởi đây là sản phẩm trồng theo quy trình VietGAP nên vải không bị sâu, mẫu mã quả dần sáng đẹp hơn trước. Hiện sản phẩm vải thiều Thanh Hà đang được các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore chấp nhận tiêu thụ”, đại diện Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường Đặng Thị Lý cho biết.

Cũng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội năm 2022, ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long cho hay: Doanh nghiệp kỳ vọng thông qua sự kiện này đưa sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng và mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Hà Nội.

“Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn các Tuần hàng trái cây như thế này để không chỉ nông sản, trái cây của Hà Giang mà các ở các địa phương khác cũng có thể đến được với người tiêu dùng Hà Nội, đồng thời, kỳ vọng có thể mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Hà Nội”, ông Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh.

Đẩy mạnh sản xuất, khôi phục kinh tế sau đại dịch COVID-19

Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, thành phố, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Người tiêu dùng Thủ đô ưu chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt. Việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội sẽ là cơ hội để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm của địa phương mình với người tiêu dùng Hà Nội.

Hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ nông sản đặc sản
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan, mua sắm tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2022

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nêu rõ, thông qua Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội 2022, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất có thêm khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội. Qua đó góp phần cân đối cung - cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế sau dịch COVID-19.

“Hàng năm, thành phố Hà Nội tổ chức trên 50 hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc sản, nông sản, sản phẩm OCOP của các tỉnh, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm dư cung trong mùa thu hoạch. Riêng năm 2021, Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm từ các tỉnh đạt khoảng 155.000 tấn, giá trị 1.870 tỷ đồng”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội 2022 có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Hoạt động này cũng mang đến cho người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 26 - 30/5.

THANH TÙNG

Đọc thêm

Hội Nông dân Hà Nội vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương hai cấp Nông thôn mới

Hội Nông dân Hà Nội vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương hai cấp

TTTĐ - Ngày 27/6, các cấp Hội Nông dân thành phố Hà Nội tham gia vận hành thử cơ chế họp Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã, phường mới, đồng thời vận hành thử bộ máy Hội Nông dân cấp xã mới tại 79/79 cơ sở.
Phát huy sức mạnh toàn dân, xây dựng Nông thôn mới toàn diện Nhịp sống phương Nam

Phát huy sức mạnh toàn dân, xây dựng Nông thôn mới toàn diện

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu bước phát triển quan trọng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, bền vững.
Quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội Nông thôn mới

Quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội

TTTĐ - Tối 26/6, tại vườn hoa Lạc Long Quân, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ), Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình "Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025". Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 được tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 29/6.
Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP

TTTĐ - Ngày 26/6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo Kinh tế

Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo

TTTĐ - UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ đưa làng nghề Chuyên Mỹ trở thành thành viên của Mạng lưới các Thành phố thủ công sáng tạo thế giới.
Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng Nông thôn mới

Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng

TTTĐ - Động thái này của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) không chỉ giúp ổn định tâm lý thị trường, mà còn đảm bảo quyền lợi cho hệ thống phân phối, người nông dân trong thời điểm nhiều biến động.
Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn Nông thôn mới

Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn

TTTĐ - Chiều 22/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới", Phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021-2025.
Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ngày 22/6, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 1226/QĐ-TTg chính thức công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024.
Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay Nông thôn mới

Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Thủ đô đã góp phần quan trọng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, hiệu ứng tích cực đến các cấp chính quyền, đặc biệt, đã làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng lòng tham gia xây dựng Nông thôn mới. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn Thủ đô ngày càng khởi sắc, Hà Nội ngày càng có thêm nhiều miền quê đáng sống.
Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện Nông thôn mới

Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện

TTTĐ - Với vai trò là cơ quan tuyên truyền, báo chí đã luôn đồng hành cùng các chủ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá các sản phẩm OCOP tới đông đảo người tiêu dùng. Thông qua báo chí, truyền thông, người dân không chỉ nắm bắt được thông tin, chất lượng của các sản phẩm, mà còn hiểu sâu hơn về những câu chuyện sản phẩm - yếu tố được coi linh hồn của mỗi sản phẩm OCOP.
Xem thêm