Tag
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề

Kinh tế 24/07/2023 16:18
aa
TTTĐ - Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm; Đồng thời, triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.
Người nghệ nhân tài ba "thổi hồn" vào những sản phẩm làng nghề Huyện Phú Xuyên: Gìn giữ và phát triển vùng đất trăm nghề Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam góp mặt tại Hội chợ MIDA 2023 Huyện Chương Mỹ sẽ thành lập Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP Huyện Thạch Thất khai trương triển lãm, giới thiệu các sản phẩm làng nghề Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn điện tử

Tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình năm 2022 của Ban tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội cho thấy: Ban Tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận hồ sơ của 225 doanh nghiệp, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn (Số lượng doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký tham gia chương trình tăng 6%; Số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 8,85% so với năm 2021)

Chương trình đã triển khai bình chọn trực tiếp tại các điểm đông dân cư và bình chọn trực tuyến trên cổng bình chọn: binhchonhangviet.com.vn. Kết quả ghi nhận tổng số: 330.813 lượt bình chọn, tăng 31,7% so với năm 2021, trong đó bình chọn trực tuyến ghi nhận 206.715 lượt và bình chọn trực tiếp qua phiếu ghi nhận 124.098 lượt bình chọn.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Toàn cảnh Hội nghị

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên nhiều kênh phương tiện như: Báo chí, truyền hình, quảng cáo trên thành xe buýt, banner quảng cáo trên các trang mạng, tổ chức hoạt náo, quảng cáo trên mạng xã hội facebook, thu hút hàng trăm nghìn lượt tiếp cận và tương tác với thông tin Chương trình.

Ban tổ chức chương trình đã tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 và tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp đạt các TOP sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022.

Về tiến độ triển khai thực hiện chương trình năm 2023, ban tổ chức chương trình đã trình Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố ký ban hành quyết định thành lập Ban tổ chức, Tổ giúp việc; Xây dựng quy chế bình chọn, quy trình xét duyệt; Lựa chọn đơn vị tư vấn tổ chức thực hiện; Xây dựng hồ sơ mời doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn; Xây dựng mẫu phiếu bình chọn; Phát hành hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn, kết quả đã gửi tới gần 500 doanh nghiệp mời đăng ký tham gia.

Về nhóm các nhiệm vụ đang triển khai, hiện Ban tổ chức tiếp tục gửi văn bản đến Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trên cả nước; Các Sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã; Các hội, hiệp hội để giới thiệu doanh nghiệp tham gia chương trình.

Đồng thời, Ban tổ chức tham mưu thành lập Ban giám khảo chương trình bình chọn; Xây dựng, nâng cấp giao diện bình chọn mới, vận hành website của chương trình bình chọn; Tổ chức giải đáp thông tin về chương trình bình chọn, về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên tổng đài 024.1081; In tài liệu để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ bình chọn; Tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia chương trình bình chọn (hiện đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp và đang tiếp tục thực hiện)...

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm

Năm 2023 là năm thứ 14 triển khai Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Qua thực hiện cho thấy quy mô, phạm vi, nội dung, hình thức ngày càng có sự điều chỉnh hiệu quả, thiết thực hơn để tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Sau khi lắng nghe các ý kiến tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định: Các hoạt động của Ban chỉ đạo các cấp đã đóng góp hiệu quả phát triển nhiều mô hình, điển hình tốt trong sản xuất kinh doanh, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng, cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị

Các cấp, ngành đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới người tiêu dùng Thủ đô; Triển khai các hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp.

Cơ chế đối thoại của thành phố, trong đó có các thành viên Ban chỉ đạo với doanh nghiệp được duy trì thường xuyên, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp hiệu quả vào quá trình phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị, các đơn vị thành viên và Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng; Triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, kích cầu nội địa, kết nối giao thương, phát triển các kênh phân phối hàng Việt tại thị trường nước ngoài... nhằm thúc đẩy tăng tổng doanh thu trên địa bàn thành phố.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phát biểu tại Hội nghị

Ban chỉ đạo cũng đề nghị các sở, ngành, ban chỉ đạo các cấp tăng cường sự phối hợp chặt chẽ; Tiếp tục rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của địa phương; Đẩy mạnh đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… nhất là trên môi trường thương mại điện tử.

Để nâng cao hiệu quả chương trình bình chọn năm 2023, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, Trưởng ban tổ chức chương trình bình chọn, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố cho biết, Ban tổ chức đã điều chỉnh một số nội dung cụ thể như: Mở rộng thêm dịch vụ về thuế; Bổ sung mức điểm cụ thể cho tiêu chí đánh giá doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng…

Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp; Đồng thời, tiếp tục tổng hợp, cập nhật, công bố danh sách sản phẩm của các doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn. Ban tổ chức cũng tập trung vào các sản phẩm làng nghề có thương hiệu tốt để hỗ trợ sản phẩm... đứng vững trên thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu.

Đọc thêm

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance Thị trường - Tài chính

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Lễ trao Giải Tài trợ Thương mại và Tài trợ Chuỗi Cung ứng 2025 của tạp chí Global Finance. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy tài chính thương mại và tạo ra giá trị thông qua các giải pháp tài chính thương mại sáng tạo trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024 và huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 100% thành viên đã thông qua.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Huyện Sóc Sơn có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Sóc Sơn có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Với chủ trương “xây dựng Nông thôn mới có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc”, ngay sau khi được công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020, Sóc Sơn tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới theo hướng nâng cao, kiểu mẫu.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
Xem thêm