Tag
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề

Kinh tế 24/07/2023 16:18
aa
TTTĐ - Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm; Đồng thời, triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.
Người nghệ nhân tài ba "thổi hồn" vào những sản phẩm làng nghề Huyện Phú Xuyên: Gìn giữ và phát triển vùng đất trăm nghề Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam góp mặt tại Hội chợ MIDA 2023 Huyện Chương Mỹ sẽ thành lập Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP Huyện Thạch Thất khai trương triển lãm, giới thiệu các sản phẩm làng nghề Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn điện tử

Tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình năm 2022 của Ban tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội cho thấy: Ban Tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận hồ sơ của 225 doanh nghiệp, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn (Số lượng doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký tham gia chương trình tăng 6%; Số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 8,85% so với năm 2021)

Chương trình đã triển khai bình chọn trực tiếp tại các điểm đông dân cư và bình chọn trực tuyến trên cổng bình chọn: binhchonhangviet.com.vn. Kết quả ghi nhận tổng số: 330.813 lượt bình chọn, tăng 31,7% so với năm 2021, trong đó bình chọn trực tuyến ghi nhận 206.715 lượt và bình chọn trực tiếp qua phiếu ghi nhận 124.098 lượt bình chọn.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Toàn cảnh Hội nghị

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên nhiều kênh phương tiện như: Báo chí, truyền hình, quảng cáo trên thành xe buýt, banner quảng cáo trên các trang mạng, tổ chức hoạt náo, quảng cáo trên mạng xã hội facebook, thu hút hàng trăm nghìn lượt tiếp cận và tương tác với thông tin Chương trình.

Ban tổ chức chương trình đã tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 và tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp đạt các TOP sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022.

Về tiến độ triển khai thực hiện chương trình năm 2023, ban tổ chức chương trình đã trình Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố ký ban hành quyết định thành lập Ban tổ chức, Tổ giúp việc; Xây dựng quy chế bình chọn, quy trình xét duyệt; Lựa chọn đơn vị tư vấn tổ chức thực hiện; Xây dựng hồ sơ mời doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn; Xây dựng mẫu phiếu bình chọn; Phát hành hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn, kết quả đã gửi tới gần 500 doanh nghiệp mời đăng ký tham gia.

Về nhóm các nhiệm vụ đang triển khai, hiện Ban tổ chức tiếp tục gửi văn bản đến Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trên cả nước; Các Sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã; Các hội, hiệp hội để giới thiệu doanh nghiệp tham gia chương trình.

Đồng thời, Ban tổ chức tham mưu thành lập Ban giám khảo chương trình bình chọn; Xây dựng, nâng cấp giao diện bình chọn mới, vận hành website của chương trình bình chọn; Tổ chức giải đáp thông tin về chương trình bình chọn, về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên tổng đài 024.1081; In tài liệu để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ bình chọn; Tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia chương trình bình chọn (hiện đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp và đang tiếp tục thực hiện)...

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm

Năm 2023 là năm thứ 14 triển khai Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Qua thực hiện cho thấy quy mô, phạm vi, nội dung, hình thức ngày càng có sự điều chỉnh hiệu quả, thiết thực hơn để tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Sau khi lắng nghe các ý kiến tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định: Các hoạt động của Ban chỉ đạo các cấp đã đóng góp hiệu quả phát triển nhiều mô hình, điển hình tốt trong sản xuất kinh doanh, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng, cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị

Các cấp, ngành đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới người tiêu dùng Thủ đô; Triển khai các hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp.

Cơ chế đối thoại của thành phố, trong đó có các thành viên Ban chỉ đạo với doanh nghiệp được duy trì thường xuyên, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp hiệu quả vào quá trình phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị, các đơn vị thành viên và Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng; Triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, kích cầu nội địa, kết nối giao thương, phát triển các kênh phân phối hàng Việt tại thị trường nước ngoài... nhằm thúc đẩy tăng tổng doanh thu trên địa bàn thành phố.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phát biểu tại Hội nghị

Ban chỉ đạo cũng đề nghị các sở, ngành, ban chỉ đạo các cấp tăng cường sự phối hợp chặt chẽ; Tiếp tục rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của địa phương; Đẩy mạnh đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… nhất là trên môi trường thương mại điện tử.

Để nâng cao hiệu quả chương trình bình chọn năm 2023, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, Trưởng ban tổ chức chương trình bình chọn, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố cho biết, Ban tổ chức đã điều chỉnh một số nội dung cụ thể như: Mở rộng thêm dịch vụ về thuế; Bổ sung mức điểm cụ thể cho tiêu chí đánh giá doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng…

Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp; Đồng thời, tiếp tục tổng hợp, cập nhật, công bố danh sách sản phẩm của các doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn. Ban tổ chức cũng tập trung vào các sản phẩm làng nghề có thương hiệu tốt để hỗ trợ sản phẩm... đứng vững trên thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu.

Thanh Hà

Đọc thêm

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Rút gọn quy mô tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 Kinh tế

Rút gọn quy mô tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025

Trước tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bộ Công thương đề xuất điều chỉnh, rút gọn quy mô Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025.
An Giang mang sắc màu miền Tây đến Hội chợ Mùa Thu tại Hà Nội Kinh tế

An Giang mang sắc màu miền Tây đến Hội chợ Mùa Thu tại Hà Nội

TTTĐ - Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần I - 2025, An Giang giới thiệu hơn 300 sản phẩm tiêu biểu, từ hàng hóa công nghiệp, thương mại đến đặc sản OCOP và du lịch, qua đó khẳng định vị thế là điểm sáng trong liên kết xúc tiến thương mại và du lịch vùng Tây Nam Bộ.
TP Hồ Chí Minh ghi nhận điểm sáng trong xúc tiến đầu tư Kinh tế

TP Hồ Chí Minh ghi nhận điểm sáng trong xúc tiến đầu tư

TTTĐ - Trong tháng 10 vừa qua, TP Hồ Chí Minh đã thành công trong việc đẩy mạnh xúc tiến đầu tư. Đồng thời, thành phố tiếp tục tập trung triển khai nhiều giải pháp để quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ năm 2025.
Xem thêm