Tag
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề

Kinh tế 24/07/2023 16:18
aa
TTTĐ - Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm; Đồng thời, triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.
Người nghệ nhân tài ba "thổi hồn" vào những sản phẩm làng nghề Huyện Phú Xuyên: Gìn giữ và phát triển vùng đất trăm nghề Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam góp mặt tại Hội chợ MIDA 2023 Huyện Chương Mỹ sẽ thành lập Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP Huyện Thạch Thất khai trương triển lãm, giới thiệu các sản phẩm làng nghề Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn điện tử

Tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình năm 2022 của Ban tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội cho thấy: Ban Tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận hồ sơ của 225 doanh nghiệp, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn (Số lượng doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký tham gia chương trình tăng 6%; Số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 8,85% so với năm 2021)

Chương trình đã triển khai bình chọn trực tiếp tại các điểm đông dân cư và bình chọn trực tuyến trên cổng bình chọn: binhchonhangviet.com.vn. Kết quả ghi nhận tổng số: 330.813 lượt bình chọn, tăng 31,7% so với năm 2021, trong đó bình chọn trực tuyến ghi nhận 206.715 lượt và bình chọn trực tiếp qua phiếu ghi nhận 124.098 lượt bình chọn.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Toàn cảnh Hội nghị

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên nhiều kênh phương tiện như: Báo chí, truyền hình, quảng cáo trên thành xe buýt, banner quảng cáo trên các trang mạng, tổ chức hoạt náo, quảng cáo trên mạng xã hội facebook, thu hút hàng trăm nghìn lượt tiếp cận và tương tác với thông tin Chương trình.

Ban tổ chức chương trình đã tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 và tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp đạt các TOP sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022.

Về tiến độ triển khai thực hiện chương trình năm 2023, ban tổ chức chương trình đã trình Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố ký ban hành quyết định thành lập Ban tổ chức, Tổ giúp việc; Xây dựng quy chế bình chọn, quy trình xét duyệt; Lựa chọn đơn vị tư vấn tổ chức thực hiện; Xây dựng hồ sơ mời doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn; Xây dựng mẫu phiếu bình chọn; Phát hành hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn, kết quả đã gửi tới gần 500 doanh nghiệp mời đăng ký tham gia.

Về nhóm các nhiệm vụ đang triển khai, hiện Ban tổ chức tiếp tục gửi văn bản đến Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trên cả nước; Các Sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã; Các hội, hiệp hội để giới thiệu doanh nghiệp tham gia chương trình.

Đồng thời, Ban tổ chức tham mưu thành lập Ban giám khảo chương trình bình chọn; Xây dựng, nâng cấp giao diện bình chọn mới, vận hành website của chương trình bình chọn; Tổ chức giải đáp thông tin về chương trình bình chọn, về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên tổng đài 024.1081; In tài liệu để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ bình chọn; Tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia chương trình bình chọn (hiện đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp và đang tiếp tục thực hiện)...

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm

Năm 2023 là năm thứ 14 triển khai Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Qua thực hiện cho thấy quy mô, phạm vi, nội dung, hình thức ngày càng có sự điều chỉnh hiệu quả, thiết thực hơn để tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Sau khi lắng nghe các ý kiến tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định: Các hoạt động của Ban chỉ đạo các cấp đã đóng góp hiệu quả phát triển nhiều mô hình, điển hình tốt trong sản xuất kinh doanh, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng, cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị

Các cấp, ngành đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới người tiêu dùng Thủ đô; Triển khai các hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp.

Cơ chế đối thoại của thành phố, trong đó có các thành viên Ban chỉ đạo với doanh nghiệp được duy trì thường xuyên, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp hiệu quả vào quá trình phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị, các đơn vị thành viên và Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng; Triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, kích cầu nội địa, kết nối giao thương, phát triển các kênh phân phối hàng Việt tại thị trường nước ngoài... nhằm thúc đẩy tăng tổng doanh thu trên địa bàn thành phố.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phát biểu tại Hội nghị

Ban chỉ đạo cũng đề nghị các sở, ngành, ban chỉ đạo các cấp tăng cường sự phối hợp chặt chẽ; Tiếp tục rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của địa phương; Đẩy mạnh đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… nhất là trên môi trường thương mại điện tử.

Để nâng cao hiệu quả chương trình bình chọn năm 2023, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, Trưởng ban tổ chức chương trình bình chọn, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố cho biết, Ban tổ chức đã điều chỉnh một số nội dung cụ thể như: Mở rộng thêm dịch vụ về thuế; Bổ sung mức điểm cụ thể cho tiêu chí đánh giá doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng…

Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp; Đồng thời, tiếp tục tổng hợp, cập nhật, công bố danh sách sản phẩm của các doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn. Ban tổ chức cũng tập trung vào các sản phẩm làng nghề có thương hiệu tốt để hỗ trợ sản phẩm... đứng vững trên thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu.

Đọc thêm

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet Doanh nghiệp

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet

TTTĐ - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại Lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ.
Chính phủ trình Quốc hội sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt Thị trường - Tài chính

Chính phủ trình Quốc hội sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt

TTTĐ - Sáng 22/11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
Sửa luật để đáp ứng tình hình mới của nền kinh tế Thị trường - Tài chính

Sửa luật để đáp ứng tình hình mới của nền kinh tế

TTTĐ - Sáng 22/11, Quốc hội nghe báo cáo của Chính phủ và cơ quan thẩm tra về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi).
MB trợ lực khách hàng cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm Thị trường - Tài chính

MB trợ lực khách hàng cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm

TTTĐ - Ngân hàng Quân đội (MB) hỗ trợ vốn cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh sửa chữa, mở rộng quy mô và tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói "Vay nhanh siêu tốc - Bứt tốc kinh doanh" lãi suất chỉ từ 5,5%/năm và mức vay lên tới 90% nhu cầu vốn.
Tập đoàn MetLife: Top 25 “Nơi làm việc tốt nhất thế giới” năm 2024 Doanh nghiệp

Tập đoàn MetLife: Top 25 “Nơi làm việc tốt nhất thế giới” năm 2024

TTTĐ - Mới đây, Tập đoàn MetLife vừa ghi tên mình trong danh sách 25 "Nơi làm việc tốt nhất thế giới" năm 2024 do Tạp chí Fortune phối hợp cùng tổ chức Great Place to Work thực hiện. Danh sách này dựa trên 7,4 triệu phản hồi từ người lao động trên toàn cầu, đánh giá các công ty về khả năng xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và tạo ra tác động tích cực cho nhân sự tại nhiều quốc gia.
SABECO tiếp tục góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

SABECO tiếp tục góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Môi trường làm việc an toàn, danh tiếng công ty cùng chế độ tưởng thưởng hấp dẫn là những lý do chính giúp Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục góp mặt trong danh sách Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe công bố
Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô Doanh nghiệp

Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô

TTTĐ - Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam diễn ra từ ngày 20 - 24/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, 72A Thanh Xuân, Hà Nội.
PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Xem thêm