Tag

Hội đồng Đội quận Hoàng Mai: Nhiều thành tích tiêu biểu

Nhịp sống trẻ 30/08/2018 20:49
aa
TTTĐ - Hội đồng Đội quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 – 2018; triển khai chương trình công tác năm học 2018 – 2019.

Hội đồng Đội quận Hoàng Mai: Nhiều thành tích tiêu biểu

Các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018 được nhận Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương

Năm học 2017 - 2018 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo năm điều Bác Hồ dạy”, công tác Đội và phong trào thiếu nhi quận đã đạt được kết quả khá toàn diện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đội viên, thiếu niên nhi đồng trên địa bàn. Các diễn đàn về quyền trẻ em, Trẻ em với vấn đề bạo lực, xâm hại trẻ em”, đã được đưa vào các chương trình ngoại khóa một cách thiết thực, giúp trẻ em nói lên những suy nghĩ về quyền, bổn phận và trách nhiệm của mình đối với gia đình, nhà trường và xã hội.

Các phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Học sinh nói lời hay làm việc tốt”, “ Kế hoạch nhỏ”, “Đọc và làm theo báo Đội”… đã được các Liên đội triển khai có hiệu quả, góp phần lớn vào việc giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh trong môi trường sư phạm. Việc triển khai có hiệu quả mô hình “Sân chơi cuối tuần” với các chủ đề thiết thực như: Phòng cháy, chữa cháy; Phòng chống tai nạn thương tích, Phòng chống xâm hại tình dục cũng góp phần xây dựng cho trẻ em các kỹ năng mềm trong việc bảo vệ bản thân trước những tình huống nguy hiểm.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cũng luôn được các cấp các ngành của quận quan tâm, trong năm học qua, Hội đồng Đội quận tặng 46 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận nhân dịp tết Nguyên đán. Đồng thời Hội có các hoạt động tình nguyện giúp đỡ thiếu nhi trên cả nước, đặc biệt là những vùng biên giới, hải đảo như: tặng 50 suất quà cho nhân dân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phong Thổ, Lai Châu.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Xuân Trọng - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Hoàng Mai biểu dương những kết quả, thành tích Hội đồng Đội quận đã đạt được trong năm học 2017 – 2018. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận trong việc phối hợp triển khai chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019.

Trong năm học 2017 - 2018, với các hoạt động trọng tâm, công tác Đội và phong trào thiếu nhi quận đã để lại những con số ấn tượng bằng các việc làm cụ thể gắn liền với các nội dung trọng tâm của năm. Trong đó có 2 Giáo viên Tổng phụ trách đoạt giải nhất Hội thi cấp thành phố. Em Vũ Ngọc Như Anh – Chỉ huy Đội trường THCS Đại Kim là được vinh danh là một trong 5 Chỉ huy Đội xuất sắc toàn quốc. Em Trịnh Hà An – Liên đội trưởng trường THCS Mai Động vinh dự đại diện cho thiếu nhi Việt Nam phát biểu tại đại hội Đoàn toàn quốc. Em Nguyễn Ngọc Nam Anh – học sinh trường Tiểu học Mai Động đoạt giải Ba phần mềm sáng tạo cấp thành phố.

Hội đồng Đội Quận Hoàng Mai vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân. Hội đồng Đội Trung ương tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân; 2 tập thể được nhận cờ dẫn đầu thi đua của Thành đoàn Hà Nội; Thành đoàn tặng bằng khen cho 4 tập thể, 9 cá nhân và 7 giáo viên Tổng phụ trách được công nhận là giáo viên Tổng phụ trách tiêu biểu Thành phố. UBND Quận tặng Bằng khen cho 24 tập thể và 43 cá nhân đã có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 - 2018. Cũng tại hội nghị, Quận đoàn đã tặng giấy khen 60 tập thể và 110 cá nhân có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 – 2018.

Đọc thêm

Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc

TTTĐ - Vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của 10 đội thi. Mỗi đội gồm 3 thành viên đã trổ tài thuyết trình tiếng Anh quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ Bản tin công tác Đội

Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sau hơn một tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay” đã nhận được 422.562 bài thi thuộc 63 tỉnh trên phạm vi toàn quốc.
Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ Camera 360 trẻ

Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ

TTTĐ - Chung kết cuộc thi “Lớp tôi là số 1” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức tối 16/5 có sự tham gia của 7 đội thi. Các đội đã mang đến những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn, kết quả đội 21E10- khoa Sư phạm tiếng Anh (trường Đại học Ngoại ngữ) đã xuất sắc giành vị trí Quán quân.
Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn Camera 360 trẻ

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn

TTTĐ - Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về phát triển kinh tế nông thôn, đoàn viên, thanh niên đã có thêm kiến thức về mô hình hợp tác xã, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, chuyển đổi số trong hợp tác xã nông nghiệp...
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo. Các bạn sinh viên cần phải phát huy tối đa sức sáng tạo của mình, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để truyền tải những giá trị tư tưởng của Đảng một cách hấp dẫn và hiệu quả…
Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
Xem thêm