Không phát hiện bệnh sớm, sản phụ hôn mê do tiểu đường

Instant Article (Facebook) 15/03/2024 17:17
aa
TTTĐ - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu cho sản phụ L.T.H (34 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), sản phụ nguy kịch vì gặp biến chứng tiểu đường thai kỳ.
Phòng tránh tiểu đường thai kỳ và những việc mẹ cần làm Vì sao phụ nữ mang thai thường nghén đồ ngọt ? Chế độ ăn uống sai của bệnh nhân tiểu đường dễ gây biến chứng Bệnh nhân tiểu đường dễ biến chứng nặng khi mắc thủy đậu

Sản phụ L.T.H (34 tuổi, ngụ tại Nam Từ Liêm, Hà Nội), đã trải qua một lần vượt cạn đầy lo âu và nguy hiểm do biến chứng tiểu đường thai kỳ không được phát hiện sớm.

Chị H thực hiện quản lý thai kỳ tại một cơ sở y tế tư nhân từ những ngày đầu mang thai. Các xét nghiệm thai kỳ (bao gồm cả chỉ số tiểu đường) đều cho kết quả bình thường, khiến chị yên tâm rằng thai kỳ diễn ra suôn sẻ.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đến tuần thứ 34, chị đột nhiên xuất hiện triệu chứng khó thở, tiếp theo là đau bụng và ra máu âm đạo. Ngay lập tức, chị đến cơ sở y tế tư nhân trên và được chẩn đoán mắc tiểu đường thai kỳ nặng dẫn đến hôn mê và suy thai.

Tình trạng nguy cấp buộc cơ sở phải chuyển chị đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội bằng xe cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực và mổ lấy thai cấp cứu để bảo toàn tính mạng cho cả mẹ và bé.

Bé gái chào đời với cân nặng 2.300g, được theo dõi và điều trị tại khoa Sơ sinh trước khi chuyển sang Viện Nhi Trung ương.

Nhờ sự nỗ lực của đội ngũ y tế khoa Gây mê hồi sức và khoa Hồi sức tích cực, chống độc và giảm đau, sức khỏe của chị H dần hồi phục.

Bác sĩ sản khoa khuyến cáo, các thai phụ cần quản lý thai kỳ tại các cơ sở sản khoa uy tín và làm các xét nghiệm theo đúng quy định để đề phòng, phát hiện và điều trị sớm các biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ, đặc biệt các rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường thai kỳ.

Việc khám thai tại các cơ sở sản khoa uy tín sẽ giúp bảo đảm chất lượng dịch vụ và độ chính xác của các xét nghiệm.

Đọc thêm

The Beverly - tiện ích sang trọng, tiêu chuẩn bàn giao đẳng cấp Bất động sản

The Beverly - tiện ích sang trọng, tiêu chuẩn bàn giao đẳng cấp

TTTĐ - Là phân khu cao cấp bậc nhất đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức), The Beverly nhận được sự săn đón của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư bởi tiện ích nội khu sang trọng và tiêu chuẩn bàn giao đẳng cấp trong từng căn hộ.
PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh? Giáo dục

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh?

TTTĐ - Hiện nay, dược sĩ đang là nghề “hot” được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Trong đó, một số trường có tỉ lệ nữ sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Dược lên đến 90%.
“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi Du lịch

“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi

TTTĐ - Lần đầu tiên và cũng chỉ duy nhất trong hai khung giờ 18h00 và 20h30 ngày 18/5, hai nhà hàng đạt sao MICHELIN là Hibana by Koki (khách sạn Capella Hanoi) và Anan Saigon, sẽ mang đến màn trình diễn ẩm thực "MICHELIN 4 hands dinner" kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật Teppanyaki Nhật Bản và hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.
Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh Giáo dục

Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh

TTTĐ - Với nhiều năm kinh nghiệm ôn thi cho học sinh vào lớp 10, Th.S Lê Thị Mai, giáo viên môn tiếng Anh, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chia sẻ với sĩ tử 2K9 một số "bí kíp" để giành điểm cao môn Tiếng Anh.
Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9 Giáo dục

Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 - 16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức khảo sát với học sinh lớp 9 các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận.
Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Tin Y tế

Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp

TTTĐ - Một bé gái 17 tháng tuổi được tán sỏi niệu đạo kích thước lớn thành công nhờ phương pháp nội soi ngược dòng bằng laser. Đây là một trong những trường hợp em bé nhỏ tuổi nhất Việt Nam có sỏi niệu quản.
Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi Thời trang - Làm đẹp

Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi

TTTĐ - Võ Minh Nguyệt Khuê gia nhập làng mode chưa lâu nhưng mới đây, mẫu nhí 10 tuổi đã ghi dấu ấn khi catwalk thần thái trong BST “Nghiên" của NTK Đức Lương tại "NDQ Fashion Show Tinh hoa đất Rồng".
Hạnh phúc khi viết về Bác Người Hà Nội

Hạnh phúc khi viết về Bác

TTTĐ - Thuộc thế hệ 8X, Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn (Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội) hạnh phúc khi được góp những ca khúc đong đầy sự biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay với Bác Hồ muôn vàn kính yêu - vị Cha già dân tộc.
SaleReal: Mở rộng quy mô nâng tầm đối tác chiến lược cùng Masterise Homes Bất động sản

SaleReal: Mở rộng quy mô nâng tầm đối tác chiến lược cùng Masterise Homes

TTTĐ - Trong nỗ lực không ngừng mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, SaleReal - đơn vị phân phối bất động sản hàng đầu tại Việt Nam, vừa ra mắt chuyên trang "Masterise Homes by SaleReal" (MBYSR).
Xem thêm