Tag

Kiểm soát chất lượng thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2019

Sức khỏe 06/12/2018 22:14
aa
TTTĐ – Nhằm đảm bảo chất lượng, nguồn gốc của các loại hàng hóa, thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2019, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm soát các thực phẩm phổ biến như thịt, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát… để người dân được yên tâm mua sắm dịp Tết.

Kiểm soát chất lượng thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2019

Bài liên quan

Lạng Sơn: Dịp tết 2019, giá bán hàng bình ổn thấp hơn 5 – 10% giá thị trường

Hải Dương tăng cường bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán 2019

Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Chỉ đạo, điều hành nổi bật của Chính phủ, Thủ tướng tháng 11/2018

Theo số liệu từ Cục ATTP, từ đầu năm đến nay, cả nước xảy ra 91 vụ ngộ độc thực phẩm với 2.710 ca mắc, trong đó có 15 trường hợp tử vong, chủ yếu do ngộ độc rượu và ngộ độc nấm. Trong 10 tháng qua, Cục ATTP đã thu hồi hàng trăm giấy phép, xử phạt gần 6 tỷ đồng đối với 99 doanh nghiệp vi phạm các quy định về ATTP.

Để đảm bảo chất lượng, nguồn gốc của các loại hàng hóa, thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2019, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý, kiểm soát các thực phẩm phổ biến như thịt, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát… đây là các mặt hàng được tiêu thụ với số lượng lớn. Do đó, lực lượng chức năng, các địa phương kiên quyết không để các sản phẩm không bảo đảm trà trộn trên thị trường. Đồng thời kiểm tra thường xuyên các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, yêu cầu chủ các cơ sở phải tuân thủ các quy định như nhãn mác rõ ràng, kiểm nghiệm sản phẩm, sử dụng phụ gia thực phẩm…

Ngoài bảo đảm ATTP trong dịp Tết, Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong cho rằng, vấn đề đáng lo ngại hiện nay là làm thế nào để bảo đảm ATTP tại bếp ăn trường học, đặc biệt là bếp ăn công nghiệp cung cấp bữa ăn cho công nhân. Hiện các bữa ăn giữa ca là thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động, các cơ quan quản lý Nhà nước không can thiệp được. Thực tế, nhiều nhà máy vẫn đang cung cấp cho công nhân những bữa ăn chỉ từ 12.000 -14.000 đồng/ suất. Giá bữa ăn càng thấp thì nguy cơ về các vấn đề ATTP càng tăng cao và dễ dẫn đến các vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn.

Trước đó, UBND Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng 12/2018; các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm phục vụ nhân dân đón Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán 2019. Cụ thể, để đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường cuối năm 2018 và dịp Tết Nguyên Đán, UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị tập trung công tác thông tin tuyên truyền, theo dõi diễn biến tình hình thị trường để kịp thời điều tiết cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân. Đặc biệt quan tâm đến khu vực ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất, đảm bảo việc cung ứng điện, xây dựng phương án dự phòng để đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại: Lực lượng Công an, Hải quan, Quản lí thị trường, Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, chính quyền địa phương thông tin minh bạch, công khai các biện pháp đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại đối với một số mặt hàng, khu vực trọng điểm giúp doanh nghiệp, thương nhân nhận biết và điều chỉnh hành vi kinh doanh đồng thời cảnh báo sớm người tiêu dùng trong mùa mua sắm.

Bài liên quan

Hà Nội: Rau an toàn sẵn sàng đón Tết

Bưởi cảnh Tết được mùa, hút khách

Thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại Hà Nội: Không lo thiếu hàng, “đội” giá

Cận Tết Nguyên đán 2017, giá rau sạch tăng đột biến

Đọc thêm

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt Tin Y tế

Khởi đầu mới cho sự đổi mới trong ngành mỹ phẩm Việt

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, thương hiệu mỹ phẩm HAMYY SKIN đã công bố giấy chứng nhận gần 15 sản phẩm mỹ phẩm lưu hành toàn quốc. Đây không chỉ đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Việt mà còn mang đến những giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng.
Xem thêm