Tag

Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ…

Người Hà Nội 19/03/2024 11:17
aa
TTTĐ - Những tình cảm yêu thương sâu nặng dành cho mẹ cha dù chan chứa trong tim không phải người con nào cũng dễ dàng bày tỏ. Đến với “Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng”, trong không gian ấm áp đầy tình thân, lời yêu thương, xin lỗi và cả biết ơn được giãi bày như sợi dây vô hình gắn kết tình cảm gia đình thêm bền chặt, lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng…
Hành trình tri ân truyền thống, tiếp sức tương lai Khắc sâu đạo lý của người Hà Nội thông qua lễ hội Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

Sự kiện do Hệ thống giáo dục Khai Minh Đức tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội chiều 17/3 thu hút sự tham gia của hơn 3.500 người.

Chương trình là hoạt động thường niên của hệ thống nhằm tri ân các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên đồng thời biểu dương tinh thần hiếu đạo, uống nước nhớ nguồn có từ bao đời của dân tộc Việt Nam.

Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ…
Thầy Vọng Tây - đại diện Hệ thống giáo dục Khai Minh Đức chia sẻ tại chương trình

Buổi lễ được tổ chức trang trọng, đầm ấm và ý nghĩa với các hoạt động để những người con, người cháu bày tỏ lòng biết ơn, hiếu kính đối với ông bà, cha mẹ

Trong thời khắc đầy xúc động, những người con dâu, con gái, con rể, con trai đã nói lời xin lỗi, biết ơn và lời yêu thương vô bờ bến với đấng sinh thành dưỡng dục; những người chồng, người vợ chia sẻ những câu chuyện trong qúa trình xây dựng “tổ ấm”… đã lấy đi nhiều người mắt của cả người trong cuộc và hơn 3.500 người trước sự chứng kiến ở hội trường.

TS Phan Trung Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP giáo dục Khai Minh Đức
TS Phan Trung Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP giáo dục Khai Minh Đức có những chia sẻ đầy sâu sắc về nghĩa vợ chồng trong giáo dục truyền thống, xây dựng gia đình thời hiện đại

Sau những lời tri ân, con cháu hành lễ với ông bà, bố mẹ; và những cái ôm thật ấp áp vợ chồng dành cho nhau. Rất nhiều cặp vợ chồng đã lớn tuổi vẫn sống hạnh phúc đã thực sự trở thành tấm gương cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Thầy Vọng Tây - Đại diện cho Hệ thống giáo dục Khai Minh Đức chia sẻ: Thông qua "Ngày hội tri ân cha mẹ và vợ chồng'', Ban Tổ chức muốn lan tỏa nhiều hơn tinh thần giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng góp phần xây dựng xã hội hạnh phúc và các giá trị nhân văn khác.

Chia sẻ về đạo vợ chồng, TS Phan Trung Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP giáo dục Khai Minh Đức mong muốn những người phụ nữ, là người giữ lửa trong gia đình, làm thế nào để giữ ấm, làm thế nào để gia đình của mình trở thành nơi ước đến, chốn mong về.

Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ…
Những người con đã bày tỏ tình cảm với cha mẹ tại ngày hội

Sự kiện đã khép lại với những cảm xúc lắng đọng, không thể quên trong tâm trí của những ông bà, cha mẹ, vợ chồng và những người tham dự chương trình.

Bác Lưu Công Hào (78 tuổi) đến từ thành phố Hải Phòng, cho rằng: “Chương trình này đã đánh thức thế hệ trẻ, nâng cao đạo hiếu, phẩm hạnh tốt, lan toả các giá trị đạo đức hiếu kính và đạo vợ chồng trong xã hội”.

Đến với chương trình, chị Nguyễn Thu Hiền, Hà Nội xúc động khi lần đầu tiên nói ra những lời tự đáy lòng dành cho mẹ của mình.

Chị Hiền giãi bày trước mẹ: “Con xin lỗi mẹ vì đã nhiều lần mang những buồn bực, ức chế trong công việc về nhà giận dỗi, cáu gắt vô cớ với mẹ. Xin lỗi mẹ vì bao năm qua mẹ tuổi già vẫn phải rời bỏ quê hương lên đây cơm nước phục vụ con cháu. Con muốn nói với mẹ rất nhiều lần: Con yêu mẹ và biết ơn mẹ rất nhiều”…

Lan tỏa giá trị nhân văn từ ngày hội tri ân cha mẹ…
Các cặp vợ chồng thể hiện tình cảm yêu thương, trân trọng dành cho nhau...

Không chỉ chị Hiền, nhiều người là con dâu, con rể, con gái, con trai đã lần đầu tiên được nói trực tiếp với cha, mẹ những lời yêu thương cất giấu tận đáy lòng mà có lẽ, nếu không có chương trình, chẳng bao giờ họ có đủ cam đảm bày tỏ với mẹ cha.

83 tuổi, lần đầu tiên đến tham dự chương trình, nghe con trai bày tỏ lời yêu thương, bác Nguyễn Văn Định, phường Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội rưng rưng xúc động.

Bác Định chia sẻ: “Tôi vô cùng xúc động, hạnh phúc khi nghe lời con nói. Xã hội ngày càng phát triển, con cái ngày càng bận rộn. Đôi khi chúng nghĩ có lẽ bố mẹ hạnh phúc là được sống trong nhà cao, cửa rộng, ăn ngon, mặc đẹp nhưng đó chưa phải là tất cả. Với những người gần đất xa trời như chúng tôi, hạnh phúc chỉ là ngày ngày được nhìn thấy các con, được ăn với chúng bữa cơm, được quây quần bên nhau…”.

Chương trình “Ngày hội tri ân cha mẹ, vợ chồng” đã tạo dấu ấn tốt đẹp và mang hạnh phúc ấm áp đến với nhiều người, nhiều gia đình, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của dân tộc, tôn vinh văn hoá truyền thống, góp phần xây dựng gia đình, cộng đồng, xã hội hạnh phúc và hướng đến những giá trị nhân văn trong cuộc sống.

Đọc thêm

Khai thác "kho vàng ròng" từ nhà khoa học để phát triển Thủ đô Người Hà Nội

Khai thác "kho vàng ròng" từ nhà khoa học để phát triển Thủ đô

TTTĐ - Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bày tỏ tại Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.
Lễ hội tôn vinh nghề trồng sen Tây Hồ Người Hà Nội

Lễ hội tôn vinh nghề trồng sen Tây Hồ

TTTĐ - Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến được tổ chức trong 5 ngày của tháng 7 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ.
Những con đường tím biếc dưới mưa Người Hà Nội

Những con đường tím biếc dưới mưa

TTTĐ - Sau những giọt mưa trong trẻo và êm đềm của đầu hè, những nẻo đường, ngõ phố của Hà Nội tím biếc, mơ màng, đẹp đến mức ai cũng say mê ngắm mãi.
Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi Người Hà Nội

Người Hà Nội và những âm hưởng Điện Biên vang mãi

TTTĐ - Dù cách Điện Biên gần 500km, trái tim người Hà Nội vẫn hướng về vùng đất "Tây Bắc núi ngút ngàn trùng xa". Bởi cách đây 70 năm, rất nhiều công dân Thủ đô đóng góp cho chiến dịch "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" này. Có những người con của Hà Nội đã hi sinh xương máu trên những chặng đường chiến dịch. Có những người giờ ở Hà Nội nhưng tâm hồn vẫn chan chứa kỉ niệm "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm"...
Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội

TTTĐ - Là Thủ đô của nhà nước độc lập, cách đây 70 năm, mặt trận Hà Nội đã đóng góp những ý nghĩa quan trọng cho thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhiều năm qua, những dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội tiếp tục được gìn giữ, phát huy để không chỉ người Thủ đô mà Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đến nơi này đều được nhắc nhớ về chiến thắng “lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của dân tộc ta.
Bản hòa ca ngày non sông thống nhất Nhịp điệu cuộc sống

Bản hòa ca ngày non sông thống nhất

TTTĐ - Là Thủ đô thiêng liêng, trái tim của cả nước, Hà Nội luôn mong muốn non sông liền một dải, hòa bình cho tất cả mọi người. Chính vì thế, Ngày Giải phóng miền Nam chính là ngày hạnh phúc của người Hà Nội nở hoa.
Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn... Người Hà Nội

Để kì nghỉ lễ vui trọn vẹn...

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động năm nay kéo dài, mỗi người, mỗi gia đình đều có kế hoạch cho riêng mình. Để chuyến đi hay những ngày nghỉ thực sự vui trọn vẹn, chúng ta cần chú ý giữ gìn và nâng cao ý thức mọi lúc, mọi nơi.
Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới Người Hà Nội

Hà Nội nằm trong số các thành phố thông minh nhất thế giới

TTTĐ - Hà Nội được xếp hạng thứ 97 trong danh sách các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Không gian nghệ thuật sáng tạo mới cho công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Công trình nghệ thuật cầu đi bộ Trần Nhật Duật vừa hoàn thiện và đi vào sử dụng góp thêm cho Hà Nội một không gian đặc sắc trong việc phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Mô hình điểm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Người Hà Nội

Mô hình điểm thiết thực chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Song Phượng (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã ra mắt mô hình điểm “Di tích lịch sử văn hóa kiểu mẫu”, “Thôn văn hóa kiểu mẫu” tại thôn Tháp Thượng. Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm