Tag

Lạng Sơn nỗ lực thúc đẩy trợ cấp thất nghiệp cho lao động trong bối cảnh dịch bệnh

Lao động - Việc làm 11/09/2021 08:41
aa
TTTĐ - Không chịu ảnh hưởng nặng nề như các tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 song Lạng Sơn vẫn đang phải nỗ lực rất nhiều để thúc đẩy việc làm, trợ cấp thất nghiệp cho người không có việc làm để ổn định thị trường lao động trên địa bàn.
Trung Quốc tạm dừng xuất nhập khẩu qua cửa khẩu phụ Cốc Nam, Lạng Sơn Đồng giá “ship” na Lạng Sơn đến 20 tỉnh, thành phố phía Bắc Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn làm Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng

Đã hơn 2 tháng nay, chị Nguyễn Thị H (xã Mai Pha, TP Lạng Sơn) định kỳ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lạng Sơn để kê khai thông tin hưởng bảo hiểm thất nghiệp và tìm việc làm. Chị H cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, công ty buộc phải cắt giảm lao động, khiến nhiều lao động như chị bị mất việc làm.

"Mỗi lần đến Trung tâm tôi đều được cán bộ tư vấn nghề nghiệp nhiệt tình và giới thiệu việc làm. Tuy chưa tìm được việc phù hợp với nhu cầu nhưng tôi thấy rất yên tâm khi mọi thông tin của mình đều được lưu trữ và quản lý để giới thiệu khi có việc làm phù hợp. Đặc biệt, tôi có một khoản trợ cấp nhỏ từ nguồn đóng bảo hiểm thất nghiệp dù chỉ hơn 2 triệu/tháng nhưng cũng giúp gia đình trang trải phần nào lúc khó khăn” - chị H chia sẻ.

Khác với chị H, anh Hoàng Văn T (phường Hoàng Văn Thụ) cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lao động thất nghiệp như anh càng khó tìm được việc làm phù hợp. Anh T cho biết, hằng ngày bàn thân và gia đình đều theo dõi các thông tin tuyển vị trí việc làm đăng tải trên facebook, webside của Trung tâm.

Không chỉ có vậy, khi đến trung tâm, anh T còn được tư vấn, giới thiệu việc làm và hiện anh đang tích cực phối hợp với Trung tâm để lựa chọn việc làm mới phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân.

Người lao động đến làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lạng Sơn
Người lao động đến làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lạng Sơn

Thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lạng Sơn cho thấy, từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận trên 2.800 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp với số tiền trên 33,5 tỷ đồng.

Giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp đi đôi với giới thiệu việc làm là phương châm Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lạng Sơn thực hiện.

Bà Hoàng Thị Bích Loan – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Lạng Sơn cho hay, trong bối cảnh thị trường lao động bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, chính sách bảo hiểm thất nghiệp đã và đang phát huy hiệu quả to lớn, giúp người lao động có nguồn tài chính vượt qua giai đoạn khó khăn khi mất việc làm và có điều kiện tìm được việc làm mới để ổn định cuộc sống. Với những lợi ích mang lại trong thời gian qua, bà Hoàng Thị Bích Loan cho rằng, bảo hiểm thất nghiệp thực sự đi vào cuộc sống và trở thành "cứu cánh" cho người lao động.

Theo đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lạng Sơn, tất cả lao động khi đến với Trung tâm để giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp đều được tư vấn, giới thiệu việc làm, giúp lao động sớm tìm được việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống.

Nhiều người lao động khó khăn về việc làm trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
Nhiều người lao động khó khăn về việc làm trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, việc tìm việc làm phù hợp với nhu cầu của người lao động không phải ngày một, ngày hai. Vì vậy, Trung tâm luôn nỗ lực bằng nhiều biện pháp, vừa đảm bảo được chính sách của Nhà nước cho người lao động, vừa tìm được việc làm để giảm bớt gánh nặng cho bản thân người lao động, gia đình và xã hội.

Theo đó, ngay từ đầu năm, dự báo tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lạng Sơn đã chủ động đăng tải thông tin trên webside, trang mạng xã hội; thường xuyên phối hợp với 8 phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tổ chức tuyên truyền, tư vấn cho người lao động trên địa bàn. Cùng với đó, các đơn vị gắn nội dung tuyên truyền với phòng chống dịch bệnh qua hệ thống loa truyền thanh, bản tin việc làm, phóng sự chuyên đề…

Trung tâm cũng đã thực hiện tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, hỗ trợ online trực tuyến và tư vấn hướng dẫn qua điện thoại.

Đối với người lao động trên địa bàn thành phố Lạng Sơn nếu có nguyện vọng được tư vấn trực tiếp thì Trung tâm vẫn đón tiếp nhưng phải tuân thủ nghiêm biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Dự báo của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, từ nay đến cuối năm, nhu cầu tìm kiếm việc làm và giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp sẽ còn cao hơn. Vì thế Trung tâm dự kiến sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền, tư vấn trực tiếp, đặc biệt, tăng cường hình thức tư vấn online, phỏng vấn online; tận dụng ưu thế mạng xã hội để tăng tải những thông tin tìm kiếm việc làm… nhằm tăng thêm cơ hội cho người lao động tiếp cận được với chủ doanh nghiệp.

Trung Tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lạng Sơn cũng tiếp tục tăng cường kết nối nhằm cân bằng cung – cầu lao động thông qua tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ vào ngày 5 hàng tuần. Đơn vị cũng phối hợp với các Trung tâm Dịch vụ việc làm trong khu vực để tổ chức các điểm sàn online. Trung tâm sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước để tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động sớm quay lại thị trường lao động, ổn định cuộc sống.

Grab triển khai dịch vụ GrabMart tại Buôn Ma Thuột, Huế, Đà Lạt Grab triển khai dịch vụ GrabMart tại Buôn Ma Thuột, Huế, Đà Lạt
Lazada - Những con số ấn tượng trong 2h đầu tiên của Mega Sale 9.9 Lazada - Những con số ấn tượng trong 2h đầu tiên của Mega Sale 9.9
Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững
Cung cấp giải pháp không khí sạch toàn diện nanoe™ X trên 150 xe GrabCar y tế Cung cấp giải pháp không khí sạch toàn diện nanoe™ X trên 150 xe GrabCar y tế
Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall”

Đọc thêm

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm Kinh tế

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Ngày 19/6, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn TP.
Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Xem thêm