Tag

Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon?

Doanh nghiệp 01/06/2022 10:22
aa
TTTĐ - Nhận thấy rõ tiềm năng từ xu hướng thị trường và nhu cầu tiêu thụ của người dùng, SABECO đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ sản xuất để tái sinh dòng Bia Saigon Special trứ danh với nhiều đột phá trong cả hương vị lẫn diện mạo.
Huyền thoại bia Saigon Special tái xuất với vị đột phá trong diện mạo mới Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường 5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special

Ngày 2/4 vừa qua, phiên bản cải tiến của huyền thoại Bia Saigon Special đã chính thức được ra mắt trong sự mong đợi và kỳ vọng của người tiêu dùng Việt. Đằng sau màn tái xuất hoành tráng này còn là tầm nhìn rõ ràng và sự tính toán kỹ lưỡng của một trong những thương hiệu bia lâu đời và hàng đầu tại Việt Nam.

Thị trường bia khởi sắc

Gần đây, Công ty Chứng khoán SSI đã đưa ra báo cáo cập nhật ngành thực phẩm đồ uống, trong đó nhu cầu sẽ phục hồi dần do Việt Nam là một trong 6 quốc gia có tỷ lệ bao phủ vắc xin cao nhất thế giới thời điểm hiện tại. Dù chưa thể bứt tốc mạnh mẽ ngay từ đầu năm nhưng từ quý III/2022, kỳ vọng tốc độ tăng trưởng sẽ cao hơn nhiều. Vì thế, 6 tháng đầu năm 2022 là thời điểm để các doanh nghiệp ngành đồ uống (đặc biệt là Bia - Rượu - Nước giải khát) hoạch định và sẵn sàng nguồn lực cho giai đoạn nửa cuối năm đầy sôi động.

Sự hứng thú của người tiêu dùng đối với đồ uống có cồn đang trong xu hướng tăng
Sự hứng thú của người tiêu dùng đối với đồ uống có cồn đang trong xu hướng tăng

Không dừng lại ở đó, từ góc độ người tiêu dùng, cuộc sống càng hiện đại, họ càng có cái nhìn khắt khe và những đòi hỏi cao hơn đối với việc thưởng thức bia. Không ít người tiêu dùng trẻ cho rằng, hơn cả chất xúc tác cho những cuộc vui, tụ họp bạn bè, bia còn phải mang đến trải nghiệm thỏa mãn từ mọi giác quan - vị giác, khứu giác, thị giác hay thậm chí xúc giác. Dần dà một ly bia còn có thể đại diện cho sở thích hay cá tính của người thưởng thức nó. Điều này không chỉ đặt ra thách thức mà còn song hành cùng cơ hội cho những doanh nghiệp có năng lực quan sát để thích ứng và dẫn đầu.

Anh B Minh (30 tuổi, nhân viên văn phòng) cho hay: “Đã qua rồi cái thời chúng ta “nhậu bia". Bia bây giờ là để thưởng thức và cảm nhận câu chuyện đằng sau đó. Một ly bia phải cho mình sự sảng khoái đọng lại và sự phấn khởi mỗi khi thưởng thức. Nói thì dễ nhưng để tìm được một loại bia có thể khơi dậy những cảm xúc này thì không dễ đâu nha”.

Chiến lược toàn diện của “anh cả"

Nhận thấy rõ tiềm năng cả từ xu hướng thị trường và nhu cầu tiêu thụ của người dùng, mới đây, SABECO đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ sản xuất để tái sinh dòng Bia Saigon Special trứ danh với nhiều đột phá trong cả hương vị lẫn diện mạo. Vốn là một trong những dòng bia chủ lực và có vị thế nhất định trên thị trường hơn 2 thập kỷ qua, việc Bia Saigon Special được chọn mặt gửi vàng cũng là điều khá dễ hiểu.

Trải qua hơn 2 thập kỷ, Bia Saigon Special vẫn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng
Trải qua hơn 2 thập kỷ, Bia Saigon Special vẫn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng

Các chuyên gia nấu bia của SABECO đã sử dụng công nghệ đặc biệt - dry hopping - một trong những kỹ thuật điển hình của phương thức ủ bia thủ công. Với phương pháp này, hoa bia sẽ được thêm vào hai lần trong quá trình lên men nhằm tăng thêm mùi thơm cho hương vị nguyên bản. Độc đáo hơn, đây cũng là lần đầu tiên Bia Saigon Special có sự kết hợp của hoa bia Yakima tuyển chọn. Yakima là loại hoa bia hảo hạng được trồng ở thung lũng Yakima, Washington - vùng trồng hoa bia lớn và lâu đời nhất nước Mỹ. Ứng dụng công nghệ dry hopping và hoa bia Yakima sẽ giúp nâng tầm hương vị cho Bia Saigon Special - đậm đà, sảng khoái dài lâu nhưng vẫn cực kỳ dễ uống.

Chia sẻ về sự đổi mới công nghệ này, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO: “Trong nhiều năm qua, SABECO không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng và công nghệ sản xuất, từng bước chung tay đưa sản phẩm ‘made in Vietnam’ vươn tầm thế giới. Sự cải tiến của dòng Bia Saigon Special chính là nỗ lực bước đầu của chúng tôi trong năm 2022, hướng đến những sáng kiến thiết thực và đột phá hơn nữa cho người dùng”.

Đầu tư công nghệ hiện đại, sử dụng nguyên liệu hảo hạng, thoạt qua có thể là một thách thức lớn đối với SABECO về khía cạnh chi phí sản xuất. Tuy nhiên, nhìn về đường dài, quyết định cải tiến này càng chứng minh được thực lực của doanh nghiệp trong việc không ngừng quan sát và thay đổi để đáp ứng nhu cầu mới của thị trường và người tiêu dùng. Điều này cũng phản ánh rõ tầm nhìn đến năm 2025 của SABECO - “Phát triển doanh nghiệp thành Tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế”.

Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon?

Không chỉ dừng lại ở khâu cải tiến sản phẩm, SABECO còn xây dựng một chiến lược toàn diện từ R&D đến Marketing với các kế hoạch truyền thông bài bản và đầy mới lạ. Hàng loạt các sự kiện tại Secret Lounge, một không gian riêng được thiết kế cho Bia Saigon Special, được triển khai với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn cùng sự góp mặt của dàn tên tuổi nổi tiếng của VBiz. Nhờ đó, huyền thoại Bia Saigon Special đã được đưa đến người dùng một cách sống động nhất với sự kết hợp của âm nhạc, giải trí và kết nối.

Cùng với những tiềm năng từ thị trường, nỗ lực đổi mới và tầm nhìn khôn ngoan ấy của SABECO sẽ góp phần tạo nên những tiền đề không nhỏ giúp thúc đẩy sự phục hồi của thị trường bia tại Việt Nam sau một khoảng thời gian chững lại vì dịch bệnh. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu bia Việt Nam không chỉ trong thị trường nội địa mà còn đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.

SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường

TTTĐ - Định hướng phát triển xuyên suốt của SABECO là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hướng tới sự phát triển hiệu ...

Một phong vị bia của người phương Nam Một phong vị bia của người phương Nam

TTTĐ - Thành phố Hồ Chí Minh đông đúc, sôi nổi nhưng không ồn ào; Người thành phố hào sảng, phóng khoáng là cảm ...

Có một vị bia huyền thoại của người Việt Có một vị bia huyền thoại của người Việt

TTTĐ - Nhắc đến SABECO, người ta nghĩ tới bia Sài Gòn, uống bia Sài Gòn không thể không nhắc Bia 333 - một ...

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trò chuyện, kết bạn, giao lưu cùng với những du khách nước ngoài cũng là một trải nghiệm đáng thử ở Thành phố ...

Đọc thêm

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập Doanh nghiệp

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

TTTĐ - Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á Doanh nghiệp

Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á

TTTĐ - Techcombank vừa trở thành một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á tại TP Hồ Chí Minh.
Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa Doanh nghiệp

Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa

TTTĐ - Tổng công ty Tín Nghĩa vừa có thông cáo báo chí gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội; cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác, cơ quan báo chí về thông báo Kết luận Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại đơn vị.
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024

TTTĐ - Từ ngày 14 - 16/11, Triển lãm thang máy quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3 Doanh nghiệp

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3

TTTĐ - Từ ngày 26 - 29/9, tại quảng trường lớn Công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.
KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024 Doanh nghiệp

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.
Xem thêm