Tag

Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon?

Doanh nghiệp 01/06/2022 10:22
aa
TTTĐ - Nhận thấy rõ tiềm năng từ xu hướng thị trường và nhu cầu tiêu thụ của người dùng, SABECO đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ sản xuất để tái sinh dòng Bia Saigon Special trứ danh với nhiều đột phá trong cả hương vị lẫn diện mạo.
Huyền thoại bia Saigon Special tái xuất với vị đột phá trong diện mạo mới Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường 5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special

Ngày 2/4 vừa qua, phiên bản cải tiến của huyền thoại Bia Saigon Special đã chính thức được ra mắt trong sự mong đợi và kỳ vọng của người tiêu dùng Việt. Đằng sau màn tái xuất hoành tráng này còn là tầm nhìn rõ ràng và sự tính toán kỹ lưỡng của một trong những thương hiệu bia lâu đời và hàng đầu tại Việt Nam.

Thị trường bia khởi sắc

Gần đây, Công ty Chứng khoán SSI đã đưa ra báo cáo cập nhật ngành thực phẩm đồ uống, trong đó nhu cầu sẽ phục hồi dần do Việt Nam là một trong 6 quốc gia có tỷ lệ bao phủ vắc xin cao nhất thế giới thời điểm hiện tại. Dù chưa thể bứt tốc mạnh mẽ ngay từ đầu năm nhưng từ quý III/2022, kỳ vọng tốc độ tăng trưởng sẽ cao hơn nhiều. Vì thế, 6 tháng đầu năm 2022 là thời điểm để các doanh nghiệp ngành đồ uống (đặc biệt là Bia - Rượu - Nước giải khát) hoạch định và sẵn sàng nguồn lực cho giai đoạn nửa cuối năm đầy sôi động.

Sự hứng thú của người tiêu dùng đối với đồ uống có cồn đang trong xu hướng tăng
Sự hứng thú của người tiêu dùng đối với đồ uống có cồn đang trong xu hướng tăng

Không dừng lại ở đó, từ góc độ người tiêu dùng, cuộc sống càng hiện đại, họ càng có cái nhìn khắt khe và những đòi hỏi cao hơn đối với việc thưởng thức bia. Không ít người tiêu dùng trẻ cho rằng, hơn cả chất xúc tác cho những cuộc vui, tụ họp bạn bè, bia còn phải mang đến trải nghiệm thỏa mãn từ mọi giác quan - vị giác, khứu giác, thị giác hay thậm chí xúc giác. Dần dà một ly bia còn có thể đại diện cho sở thích hay cá tính của người thưởng thức nó. Điều này không chỉ đặt ra thách thức mà còn song hành cùng cơ hội cho những doanh nghiệp có năng lực quan sát để thích ứng và dẫn đầu.

Anh B Minh (30 tuổi, nhân viên văn phòng) cho hay: “Đã qua rồi cái thời chúng ta “nhậu bia". Bia bây giờ là để thưởng thức và cảm nhận câu chuyện đằng sau đó. Một ly bia phải cho mình sự sảng khoái đọng lại và sự phấn khởi mỗi khi thưởng thức. Nói thì dễ nhưng để tìm được một loại bia có thể khơi dậy những cảm xúc này thì không dễ đâu nha”.

Chiến lược toàn diện của “anh cả"

Nhận thấy rõ tiềm năng cả từ xu hướng thị trường và nhu cầu tiêu thụ của người dùng, mới đây, SABECO đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ sản xuất để tái sinh dòng Bia Saigon Special trứ danh với nhiều đột phá trong cả hương vị lẫn diện mạo. Vốn là một trong những dòng bia chủ lực và có vị thế nhất định trên thị trường hơn 2 thập kỷ qua, việc Bia Saigon Special được chọn mặt gửi vàng cũng là điều khá dễ hiểu.

Trải qua hơn 2 thập kỷ, Bia Saigon Special vẫn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng
Trải qua hơn 2 thập kỷ, Bia Saigon Special vẫn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng

Các chuyên gia nấu bia của SABECO đã sử dụng công nghệ đặc biệt - dry hopping - một trong những kỹ thuật điển hình của phương thức ủ bia thủ công. Với phương pháp này, hoa bia sẽ được thêm vào hai lần trong quá trình lên men nhằm tăng thêm mùi thơm cho hương vị nguyên bản. Độc đáo hơn, đây cũng là lần đầu tiên Bia Saigon Special có sự kết hợp của hoa bia Yakima tuyển chọn. Yakima là loại hoa bia hảo hạng được trồng ở thung lũng Yakima, Washington - vùng trồng hoa bia lớn và lâu đời nhất nước Mỹ. Ứng dụng công nghệ dry hopping và hoa bia Yakima sẽ giúp nâng tầm hương vị cho Bia Saigon Special - đậm đà, sảng khoái dài lâu nhưng vẫn cực kỳ dễ uống.

Chia sẻ về sự đổi mới công nghệ này, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO: “Trong nhiều năm qua, SABECO không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng và công nghệ sản xuất, từng bước chung tay đưa sản phẩm ‘made in Vietnam’ vươn tầm thế giới. Sự cải tiến của dòng Bia Saigon Special chính là nỗ lực bước đầu của chúng tôi trong năm 2022, hướng đến những sáng kiến thiết thực và đột phá hơn nữa cho người dùng”.

Đầu tư công nghệ hiện đại, sử dụng nguyên liệu hảo hạng, thoạt qua có thể là một thách thức lớn đối với SABECO về khía cạnh chi phí sản xuất. Tuy nhiên, nhìn về đường dài, quyết định cải tiến này càng chứng minh được thực lực của doanh nghiệp trong việc không ngừng quan sát và thay đổi để đáp ứng nhu cầu mới của thị trường và người tiêu dùng. Điều này cũng phản ánh rõ tầm nhìn đến năm 2025 của SABECO - “Phát triển doanh nghiệp thành Tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế”.

Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon?

Không chỉ dừng lại ở khâu cải tiến sản phẩm, SABECO còn xây dựng một chiến lược toàn diện từ R&D đến Marketing với các kế hoạch truyền thông bài bản và đầy mới lạ. Hàng loạt các sự kiện tại Secret Lounge, một không gian riêng được thiết kế cho Bia Saigon Special, được triển khai với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn cùng sự góp mặt của dàn tên tuổi nổi tiếng của VBiz. Nhờ đó, huyền thoại Bia Saigon Special đã được đưa đến người dùng một cách sống động nhất với sự kết hợp của âm nhạc, giải trí và kết nối.

Cùng với những tiềm năng từ thị trường, nỗ lực đổi mới và tầm nhìn khôn ngoan ấy của SABECO sẽ góp phần tạo nên những tiền đề không nhỏ giúp thúc đẩy sự phục hồi của thị trường bia tại Việt Nam sau một khoảng thời gian chững lại vì dịch bệnh. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu bia Việt Nam không chỉ trong thị trường nội địa mà còn đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.

SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường

TTTĐ - Định hướng phát triển xuyên suốt của SABECO là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hướng tới sự phát triển hiệu ...

Một phong vị bia của người phương Nam Một phong vị bia của người phương Nam

TTTĐ - Thành phố Hồ Chí Minh đông đúc, sôi nổi nhưng không ồn ào; Người thành phố hào sảng, phóng khoáng là cảm ...

Có một vị bia huyền thoại của người Việt Có một vị bia huyền thoại của người Việt

TTTĐ - Nhắc đến SABECO, người ta nghĩ tới bia Sài Gòn, uống bia Sài Gòn không thể không nhắc Bia 333 - một ...

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trò chuyện, kết bạn, giao lưu cùng với những du khách nước ngoài cũng là một trải nghiệm đáng thử ở Thành phố ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng

TTTĐ - Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số Doanh nghiệp

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số

TTTĐ - Ngày 30/10, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội diễn ra với hai phiên làm việc quan trọng, tập trung đánh giá kết quả nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu Ban Chấp hành khóa V và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
SeABank 6 năm liền vững vị trí trong Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank 6 năm liền vững vị trí trong Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2025, thuộc Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố. Đây là lần thứ 6 liên tiếp SeABank góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá này.
Xem thêm