Tag

Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon?

Doanh nghiệp 01/06/2022 10:22
aa
TTTĐ - Nhận thấy rõ tiềm năng từ xu hướng thị trường và nhu cầu tiêu thụ của người dùng, SABECO đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ sản xuất để tái sinh dòng Bia Saigon Special trứ danh với nhiều đột phá trong cả hương vị lẫn diện mạo.
Huyền thoại bia Saigon Special tái xuất với vị đột phá trong diện mạo mới Đi tìm nguyên liệu bí mật đứng sau hương vị đột phá của Bia Saigon Special mới SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường 5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special

Ngày 2/4 vừa qua, phiên bản cải tiến của huyền thoại Bia Saigon Special đã chính thức được ra mắt trong sự mong đợi và kỳ vọng của người tiêu dùng Việt. Đằng sau màn tái xuất hoành tráng này còn là tầm nhìn rõ ràng và sự tính toán kỹ lưỡng của một trong những thương hiệu bia lâu đời và hàng đầu tại Việt Nam.

Thị trường bia khởi sắc

Gần đây, Công ty Chứng khoán SSI đã đưa ra báo cáo cập nhật ngành thực phẩm đồ uống, trong đó nhu cầu sẽ phục hồi dần do Việt Nam là một trong 6 quốc gia có tỷ lệ bao phủ vắc xin cao nhất thế giới thời điểm hiện tại. Dù chưa thể bứt tốc mạnh mẽ ngay từ đầu năm nhưng từ quý III/2022, kỳ vọng tốc độ tăng trưởng sẽ cao hơn nhiều. Vì thế, 6 tháng đầu năm 2022 là thời điểm để các doanh nghiệp ngành đồ uống (đặc biệt là Bia - Rượu - Nước giải khát) hoạch định và sẵn sàng nguồn lực cho giai đoạn nửa cuối năm đầy sôi động.

Sự hứng thú của người tiêu dùng đối với đồ uống có cồn đang trong xu hướng tăng
Sự hứng thú của người tiêu dùng đối với đồ uống có cồn đang trong xu hướng tăng

Không dừng lại ở đó, từ góc độ người tiêu dùng, cuộc sống càng hiện đại, họ càng có cái nhìn khắt khe và những đòi hỏi cao hơn đối với việc thưởng thức bia. Không ít người tiêu dùng trẻ cho rằng, hơn cả chất xúc tác cho những cuộc vui, tụ họp bạn bè, bia còn phải mang đến trải nghiệm thỏa mãn từ mọi giác quan - vị giác, khứu giác, thị giác hay thậm chí xúc giác. Dần dà một ly bia còn có thể đại diện cho sở thích hay cá tính của người thưởng thức nó. Điều này không chỉ đặt ra thách thức mà còn song hành cùng cơ hội cho những doanh nghiệp có năng lực quan sát để thích ứng và dẫn đầu.

Anh B Minh (30 tuổi, nhân viên văn phòng) cho hay: “Đã qua rồi cái thời chúng ta “nhậu bia". Bia bây giờ là để thưởng thức và cảm nhận câu chuyện đằng sau đó. Một ly bia phải cho mình sự sảng khoái đọng lại và sự phấn khởi mỗi khi thưởng thức. Nói thì dễ nhưng để tìm được một loại bia có thể khơi dậy những cảm xúc này thì không dễ đâu nha”.

Chiến lược toàn diện của “anh cả"

Nhận thấy rõ tiềm năng cả từ xu hướng thị trường và nhu cầu tiêu thụ của người dùng, mới đây, SABECO đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ sản xuất để tái sinh dòng Bia Saigon Special trứ danh với nhiều đột phá trong cả hương vị lẫn diện mạo. Vốn là một trong những dòng bia chủ lực và có vị thế nhất định trên thị trường hơn 2 thập kỷ qua, việc Bia Saigon Special được chọn mặt gửi vàng cũng là điều khá dễ hiểu.

Trải qua hơn 2 thập kỷ, Bia Saigon Special vẫn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng
Trải qua hơn 2 thập kỷ, Bia Saigon Special vẫn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng

Các chuyên gia nấu bia của SABECO đã sử dụng công nghệ đặc biệt - dry hopping - một trong những kỹ thuật điển hình của phương thức ủ bia thủ công. Với phương pháp này, hoa bia sẽ được thêm vào hai lần trong quá trình lên men nhằm tăng thêm mùi thơm cho hương vị nguyên bản. Độc đáo hơn, đây cũng là lần đầu tiên Bia Saigon Special có sự kết hợp của hoa bia Yakima tuyển chọn. Yakima là loại hoa bia hảo hạng được trồng ở thung lũng Yakima, Washington - vùng trồng hoa bia lớn và lâu đời nhất nước Mỹ. Ứng dụng công nghệ dry hopping và hoa bia Yakima sẽ giúp nâng tầm hương vị cho Bia Saigon Special - đậm đà, sảng khoái dài lâu nhưng vẫn cực kỳ dễ uống.

Chia sẻ về sự đổi mới công nghệ này, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO: “Trong nhiều năm qua, SABECO không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng và công nghệ sản xuất, từng bước chung tay đưa sản phẩm ‘made in Vietnam’ vươn tầm thế giới. Sự cải tiến của dòng Bia Saigon Special chính là nỗ lực bước đầu của chúng tôi trong năm 2022, hướng đến những sáng kiến thiết thực và đột phá hơn nữa cho người dùng”.

Đầu tư công nghệ hiện đại, sử dụng nguyên liệu hảo hạng, thoạt qua có thể là một thách thức lớn đối với SABECO về khía cạnh chi phí sản xuất. Tuy nhiên, nhìn về đường dài, quyết định cải tiến này càng chứng minh được thực lực của doanh nghiệp trong việc không ngừng quan sát và thay đổi để đáp ứng nhu cầu mới của thị trường và người tiêu dùng. Điều này cũng phản ánh rõ tầm nhìn đến năm 2025 của SABECO - “Phát triển doanh nghiệp thành Tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế”.

Lột xác dòng Bia Saigon Special chủ lực: Chiến lược mới khôn ngoan của Bia Saigon?

Không chỉ dừng lại ở khâu cải tiến sản phẩm, SABECO còn xây dựng một chiến lược toàn diện từ R&D đến Marketing với các kế hoạch truyền thông bài bản và đầy mới lạ. Hàng loạt các sự kiện tại Secret Lounge, một không gian riêng được thiết kế cho Bia Saigon Special, được triển khai với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn cùng sự góp mặt của dàn tên tuổi nổi tiếng của VBiz. Nhờ đó, huyền thoại Bia Saigon Special đã được đưa đến người dùng một cách sống động nhất với sự kết hợp của âm nhạc, giải trí và kết nối.

Cùng với những tiềm năng từ thị trường, nỗ lực đổi mới và tầm nhìn khôn ngoan ấy của SABECO sẽ góp phần tạo nên những tiền đề không nhỏ giúp thúc đẩy sự phục hồi của thị trường bia tại Việt Nam sau một khoảng thời gian chững lại vì dịch bệnh. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu bia Việt Nam không chỉ trong thị trường nội địa mà còn đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới.

SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường SABECO kiên định chiến lược kinh doanh bền vững, khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường

TTTĐ - Định hướng phát triển xuyên suốt của SABECO là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hướng tới sự phát triển hiệu ...

Một phong vị bia của người phương Nam Một phong vị bia của người phương Nam

TTTĐ - Thành phố Hồ Chí Minh đông đúc, sôi nổi nhưng không ồn ào; Người thành phố hào sảng, phóng khoáng là cảm ...

Có một vị bia huyền thoại của người Việt Có một vị bia huyền thoại của người Việt

TTTĐ - Nhắc đến SABECO, người ta nghĩ tới bia Sài Gòn, uống bia Sài Gòn không thể không nhắc Bia 333 - một ...

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trò chuyện, kết bạn, giao lưu cùng với những du khách nước ngoài cũng là một trải nghiệm đáng thử ở Thành phố ...

Đọc thêm

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương Doanh nghiệp

Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương

TTTĐ - Sáng 20/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn huyện Đông Anh.
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam Doanh nghiệp

Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam

TTTĐ - Với rất nhiều nỗ lực, cố gắng, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh. Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
Xem thêm