Tag

Người đàn ông 64 tuổi tự nguyện gác chắn mang lại bình yên cho người dân

Xã hội 20/06/2020 09:01
aa
TTTĐ - Dù cuộc sống mưu sinh gặp nhiều khó khăn, nhưng một người đàn ông 64 tuổi vẫn tự nguyện làm người gác chắn tàu hỏa bảo đảm an toàn cho người khi đi qua đường ray.

Người đàn ông 64 tuổi tự nguyện gác chắn mang lại bình yên cho người dân

Người tự nguyện gác chắn Đặng Văn Lợi

Nhiều năm qua, đoạn đường sắt song song với tuyến đường Nguyễn Khuyến (phường Hòa khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xuất hiện bóng dáng của người đàn ông ốm yếu, xám đen, tự nguyện làm người gác chắn để bảo đảm an toàn cho người đi đường.

Người đàn ông đó là Đặng Văn Lợi, 64 tuổi, ở một mình tại con hẻm số 578 đường Tôn Đức Thắng (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng). Công việc của ông chủ yếu đi lượm ve chai.

Tuy tâm trí không được bình thường nhưng ông chính là người đã giành lại mạng sống cho nhiều người. Chính vì vậy, ông Lợi được người dân gọi bằng cái biệt danh thân thương “người hùng Barie”.

Không nhà cửa con cái, ông Lợi phải nhờ vào các mái hiên để che mưa, lề đường làm nơi ngả lưng và quấn quanh người bằng tấm chăn mỏng trong những đêm giá rét.

Người dân phường Hòa Khánh Nam cho biết, trước đây, ông Lợi học rất giỏi nhưng do chuyện tình cảm yêu đương khiến tâm trí của ông không được bình thường. Tuy nhiên hằng ngày, ông đều đứng ven tuyến đường Nguyễn Trãi để canh tàu và báo hiệu cho người dân. Những người không chú ý là ông tìm cách ngăn họ lại.

Tuyến đường sắt đi quan địa phận phường Hòa Khánh Nam
Tuyến đường sắt đi quan địa phận phường Hòa Khánh Nam

Cô Trần Thị Nga (ở phường Hòa Khánh Nam) chia sẻ: “Ông Lợi ở đây có một mình. Hằng ngày, ông phải nhặt ve chai, bữa đói bữa no kiếm sống qua ngày nhưng ông sống rất được lòng người dân. Cũng nhờ có ông, mọi người đi qua tuyến đường sắt được an toàn”.

Theo bà Nga, Con đường này, trước đây thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, bởi đây là đường tắt để sinh viên đi đến trường. Các vụ tai nạn này xuất phát từ sự vô ý thức của người dân.

Chứng kiến cảnh gác tàu của ông Lợi vào ngày 17/6, chúng tôi ghi nhận nhiều trường hợp sinh viên không để ý đến tàu hỏa khi đi qua đường ray, buộc ông Lợi phải phải kéo lại. Ngoài ra, không ít trường hợp vô tư bấm điện thoại mà không để ý đến tàu chuẩn bị tới.

Bà Ngô Thị Xuân Mai (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên chiểu) cho hay: “Trước đây, đoạn đường này nguy hiểm, sinh viên lại đi qua nhiều, đặc biệt là sinh viên mới nhập học. Tuyến đường sắt này đã từng có mấy vụ tai nạn xảy ra. Từ khi có ông Lợi tình hình ở đây đỡ hẳn”.

Bài liên quan

Quảng Nam: Nằm trên đường ray, người đàn ông bị tàu hỏa tông tử vong

Đường sắt giảm mạnh giá vé để hút khách sau đại dịch Covid-19

Chùm ảnh: Sau phố cà phê đường tàu, nhiều bạn trẻ lại mạo hiểm tính mạng với cầu Long Biên

Hà Nội: Rào chắn cầu Long Biên ngăn khách chui vào đường tàu chụp ảnh

Hà Nội: Một người tử vong do tàu hỏa đâm

Nam Định: Băng qua đường sắt, xe ô tô chở 4 người bị tàu hoả đâm

Đọc thêm

Đồn Biên phòng Trà Cổ thực hiện tốt các mô hình dân vận khéo Muôn mặt cuộc sống

Đồn Biên phòng Trà Cổ thực hiện tốt các mô hình dân vận khéo

TTTĐ - Đồn Biên phòng Trà Cổ đóng quân trên địa bàn phường Trà Cổ, nơi có Giáo xứ Trà Cổ với gần 2.000 giáo dân, chiếm khoảng 30% dân số của phường.
Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững Môi trường

Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường ngày càng nghiêm trọng, việc trồng rừng đã trở thành một trong những giải pháp cực kì quan trọng để bảo vệ hành tinh xanh. Hiểu được điều đó, Công ty SunUni Academy đã phối hợp tổ chức dự án trồng rừng trên quy mô lớn tại Việt Nam, với khoảng 3.000 cây xanh.
Ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Thủ đô

TTTĐ - Để triển khai thi hành Luật Thủ đô kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các ban, Sở, ngành được phân công nhiệm vụ chủ trì tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.
Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh trí cứu bé trai 6 tuổi bị co giật Muôn mặt cuộc sống

Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh trí cứu bé trai 6 tuổi bị co giật

TTTĐ - Thấy bé trai bị co giật, Đại úy Cảnh sát giao thông nhanh chóng đưa ngón tay vào miệng cháu bé, cắn răng chịu đau để cháu không cắn vào lưỡi.
EVNHANOI trực tiếp hướng dẫn người dân phòng chống cháy nổ Đô thị

EVNHANOI trực tiếp hướng dẫn người dân phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Để nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền an toàn điện, phòng chống cháy nổ, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nôi (EVNHANOI) đã tích cực tổ chức các buổi tuyên truyền tại tổ dân phố trên toàn địa bàn thành phố.
Bình Thuận: Nhiều dự án ven biển có nguy cơ bị sạt lở cát Môi trường

Bình Thuận: Nhiều dự án ven biển có nguy cơ bị sạt lở cát

TTTĐ - Tại tỉnh Bình Thuận, nhiều dự án đã, đang được xây dựng có nguy cơ sạt lở cát, tạo lũ cát, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro mất an toàn cho các khu dân cư, tuyến đường du lịch ven biển.
Quảng Nam: Mùi hôi nồng nặc vẫn "bủa vây" di tích Chùa Cầu Môi trường

Quảng Nam: Mùi hôi nồng nặc vẫn "bủa vây" di tích Chùa Cầu

TTTĐ - Tại khu vực phố cổ Hội An, nước thải chưa qua xử lý đang khiến di tích Chùa Cầu bị "bủa vây" bởi mùi hôi thối suốt thời gian qua.
Nhà báo Phùng Công Sưởng được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy báo Tiền Phong Nhân sự

Nhà báo Phùng Công Sưởng được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy báo Tiền Phong

TTTĐ - Sáng 29/7, Đảng ủy Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ tại báo Tiền Phong.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn, đề phòng lũ quét Môi trường

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa lớn, đề phòng lũ quét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 29 đến 30/7, khu vực Bắc Bộ sẽ có những đợt mưa vừa, mưa to và dông; cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến dao động từ 50-150mm ở vùng núi và trung du, từ 30-100mm ở đồng bằng.
Kon Tum: Người dân hoang mang vì 2 trận động đất liên tiếp Môi trường

Kon Tum: Người dân hoang mang vì 2 trận động đất liên tiếp

TTTĐ - 2 trận động đất liên tiếp tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) đã khiến nhiều huyện, thành phố lân cận chịu ảnh hưởng của dư chấn.
Xem thêm