Tag
Ứng Hòa (Hà Nội)

Nhiều mô hình, cách làm hay xây dựng "Gia đình 5 không, 3 sạch"

Người Hà Nội 10/07/2024 09:21
aa
TTTĐ - Tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội), cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa tại cộng đồng.
Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình Các hoạt động văn hoá, thể thao, gia đình tạo sự phấn khởi

Có thể kể đến các mô hình: “Đổi phế liệu giữ màu xanh, gây quỹ từ thiện”, “Nói không với túi ni lông”, “Chi hội phụ nữ sử dụng làn khi đi chợ”, “Biến điểm chân rác thành vườn hoa phụ nữ tự quản”, “Sạch đồng ruộng”, “Phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại các hộ gia đình nông thôn”…

Đồng chí Lê Kim Anh, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội khen thưởng cho các hộ gia đình trong thực hiện Cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch”
Đồng chí Lê Kim Anh - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội khen thưởng các hộ gia đình huyện Ứng Hòa trong thực hiện Cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch”

Các mô hình đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ, cộng đồng về giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần gìn giữ, quảng bá nét đẹp của mảnh đất, con người Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.

Một trong những điểm nhấn của phụ nữ huyện Ứng Hòa đó là đã tổ chức thành công cuộc thi “Sức sống mới từ phế thải” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Tháng hành động vì môi trường năm 2024 với sự tham gia tích cực của các Hội LHPN các xã, thị trấn.

Phụ nữ Ứng Hòa Trình diễn trang phục tái chế tại Cuộc thi “Sức sống mới từ phế thải” (Ảnh: Huy Nguyện)
Phụ nữ Ứng Hòa trình diễn trang phục tái chế tại Cuộc thi “Sức sống mới từ phế thải” (Ảnh: Huy Nguyện)

Các đội dự thi đã trình diễn những bộ trang phục từ phế thải tái chế; trưng bày, trang trí gian hàng với nhiều vật dụng, đồ dùng sinh hoạt, đồ chơi từ các sản phẩm tái chế rất sinh động, thiết thực. Qua đó, lan tỏa nhiều thông điệp về hạn chế rác thải ra môi trường, đặc biệt là rác thải nhựa nhằm bảo vệ môi trường.

Những mô hình, hoạt động thiết thực của phụ nữ huyện Ứng Hòa đã có đóng góp tích cực vào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, xây dựng địa phương giàu đẹp, văn minh.

Kết quả bình xét gia đình văn hóa năm 2023 là 54.785/58.321 gia đình, đạt tỷ lệ 93,9%. Kết quả đăng ký gia đình văn hóa năm 2024 đạt 56.072/58.321 hộ gia đình, tỷ lệ 96%.

Lãnh đạo huyện Ứng Hòa khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều hoạt động bảo vệ môi trường (Ảnh: Huy Nguyện)
Lãnh đạo huyện Ứng Hòa khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều hoạt động bảo vệ môi trường (Ảnh: Huy Nguyện)

Vừa qua, nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam và Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024, UBND huyện Ứng Hòa đã trao Giấy khen cho 70 hộ gia đình Văn hóa tiêu biểu và 20 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Đọc thêm

Hoa hậu Vũ Thị Hoa với những hoạt động ý nghĩa dịp 27/7 Người Hà Nội

Hoa hậu Vũ Thị Hoa với những hoạt động ý nghĩa dịp 27/7

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ Công an Thủ đô phối hợp Đoàn Thanh niên thị xã Sơn Tây (Hà Nội), Hoa hậu Phan Kim Oanh, Hoa hậu Vũ Thị Hoa và top 5 Mrs Earth Vietnam cùng các đơn vị đồng hành chung tay tổ chức chương trình ý nghĩa “Tri ân tháng 7 - Chung tay bảo vệ môi trường”.
Tình đoàn kết thắm thiết, bền chặt tạo nên sức mạnh dân tộc Nhịp điệu cuộc sống

Tình đoàn kết thắm thiết, bền chặt tạo nên sức mạnh dân tộc

TTTĐ - Lực lượng chức năng, những thanh niên tình nguyện hỗ trợ bất kể ngày đêm; người dân phát quạt, nước uống miễn phí tới dòng người trật tự xếp hàng dài vô tận để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng... Trong nỗi tiếc thương chung, người Hà Nội cũng như cả nước cùng nắm chặt tay, tạo nên khối đại đoàn kết mạnh mẽ và thắm thiết.
Tri ân thế hệ trước để vững tin làm chủ tương lai Nhịp điệu cuộc sống

Tri ân thế hệ trước để vững tin làm chủ tương lai

TTTĐ - “Uống nước thì phải nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” đó là đạo lý ngàn đời của dân tộc ta. Là công dân của Thủ đô, người Hà Nội càng thấm nhuần và thực hiện, nối tiếp, phát huy truyền thống đó bằng cả trái tim, sự trân trọng thế hệ tiền nhân của mình. Bởi có biết về những hy sinh, cống hiến, mất mát của cha anh đi trước mới hiểu được giá trị của hòa bình mà chúng ta đang được thụ hưởng ngày nay để từ đó vững tin hơn khi làm chủ tương lai.
Vinh danh truyền thống khoa bảng tại Sơn Tây Người Hà Nội

Vinh danh truyền thống khoa bảng tại Sơn Tây

TTTĐ - Trong hơn 850 năm của nền giáo dục và khoa cử nho học, tỉnh Sơn Tây (cũ) có 68 người đỗ đại khoa. Truyền thống khoa bảng đó được lưu giữ và phát huy cho đến ngày nay, trở thành niềm tự hào của người dân Sơn Tây.
Hà Nội bền bỉ, kiên trì và quyết liệt đầu tư cho văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Hà Nội bền bỉ, kiên trì và quyết liệt đầu tư cho văn hóa

TTTĐ - Trong nhiều nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thành phố Hà Nội đã kiên trì, bền bỉ đầu tư cho lĩnh vực phát triển văn hóa và con người trên cả phương diện chỉ đạo, điều hành và bố trí các nguồn lực. Cụ thể, thành phố đã dành kinh phí hơn 14.000 tỷ đồng cho phát triển văn hóa. Đây nguồn đầu tư lớn nhất cho lĩnh vực này từ trước tới nay của TP Hà Nội.
Phát triển kinh tế đêm tại cửa ngõ Tây Nam Thủ đô Người Hà Nội

Phát triển kinh tế đêm tại cửa ngõ Tây Nam Thủ đô

TTTĐ - Tại thị xã Sơn Tây, trong vài năm gần đây, các sản phẩm kinh tế đêm hoạt động hiệu quả khiến bức tranh kinh tế sau 18h ở địa phương này có nhiều khởi sắc.
Bài 5: Hương vị lan tỏa trong phảng phất phố phường Người Hà Nội

Bài 5: Hương vị lan tỏa trong phảng phất phố phường

TTTĐ - Giữ gìn văn hóa trà là cách người trẻ ngày nay được hiểu về văn hóa tiền nhân, phát triển nó trong đời sống hiện đại và làm phong phú thêm cho thành phố của mình. Bằng ý thức đó, họ đang góp nên những ngọn gió để hương vị trà lan tỏa xa hơn trong phảng phất phố phường Hà Nội.
Kinh nghiệm xây dựng mô hình nhà văn hóa kiểu mẫu tại Đông Anh Người Hà Nội

Kinh nghiệm xây dựng mô hình nhà văn hóa kiểu mẫu tại Đông Anh

TTTĐ - Sáng 19/7, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã ra mắt Nhà văn hóa kiểu mẫu thôn khu dân cư (KDC) Thăng Long tại xã Hải Bối. Đây là một trong những mô hình hay của TP Hà Nội khi phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".
Bài 4: Giá trị tinh thần sâu sắc Nhịp điệu cuộc sống

Bài 4: Giá trị tinh thần sâu sắc

TTTĐ - Hà Nội, với bề dày lịch sử và văn hóa, từ lâu đã nổi tiếng với phong cách sống thanh lịch và tao nhã. Một trong những nét đẹp đặc trưng đó chính là văn hóa thưởng trà, một nghệ thuật sống đầy tinh tế và sâu sắc.
Bài 3: Người trẻ giữ hồn trà Việt Người Hà Nội

Bài 3: Người trẻ giữ hồn trà Việt

TTTĐ - Trong những năm gần đây, phong cách thưởng trà của người trẻ Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể. Điều này không chỉ phản ánh sự ảnh hưởng của những xu hướng toàn cầu mà còn thể hiện sự sáng tạo và bản sắc riêng của thế hệ trẻ. Dù vậy, họ vẫn giữ vững lòng nhiệt huyết trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa trà cùng những giá trị truyền thống của dân tộc.
Xem thêm