Tag
Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm

Nơi cung cấp thông tin uy tín về thị trường lao động, việc làm

Kinh tế 25/03/2023 15:19
aa
TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với Phòng Lao động Thương Binh và Xã hội quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023.
Hà Nội: Hơn 44.500 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2023 Hà Nội đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động Hỗ trợ giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động Chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc cho cán bộ, viên chức, người lao động

Tạo điều kiện thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm

Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023 được tổ chức nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, người sử dụng lao động trên địa bàn quận và các vùng lân cận được hỗ trợ về thông tin thị trường lao động, học nghề, xuất khẩu lao động, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp, góp phần giải quyết việc làm, chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Bên cạnh đó, với mong muốn nâng cao hiệu quả của Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận Hoàn Kiếm tuyên truyền thông tin cho học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn quận và các khu vực lân cận.

Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023 có 28 đơn vị đăng ký tham gia với tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 2.170 chỉ tiêu, trong đó, có 510 chỉ tiêu tuyển sinh và 1.660 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động.

Nơi cung cấp thông tin uy tín về thị trường lao động, việc làm
Các đại biểu bấm nút khai mạc hoạt động của phiên giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023

Tại sự kiện, ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, thực hiện Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 12/1/2023 của UBND Thành phố Hà Nội về việc Hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng Lao động – Thương Binh và xã hội quận Hoàn Kiếm tổ chức “Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023”.

Những Phiên giao dịch việc làm hay Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm có vai trò hết sức quan trọng trong việc giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện thúc đẩy cho thị trường lao động của thành phố phát triển.

Thông qua Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm cũng giúp người lao động tìm được việc làm, nơi học nghề phù hợp với nguyện vọng và năng lực, giúp các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và giúp các cơ sở dạy nghề tuyển sinh đủ chỉ tiêu. Tính trong tháng 1 và tháng 2/2023, thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 27,9 nghìn lao động, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu lao động

Qua kết quả tổng hợp cho thấy, yêu cầu về giới tính không còn quá quan trọng đối với nhu cầu của các doanh nghiệp. Trong các chỉ tiêu tuyển dụng, yêu cầu chính của doanh nghiệp đối với các ứng viên là đáp ứng được về bằng cấp, và đặc biệt là khả năng thích ứng với từng công việc cụ thể.

Nơi cung cấp thông tin uy tín về thị trường lao động, việc làm
Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm có vai trò hết sức quan trọng trong việc giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch việc làm Hà Nội

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Đại học - Cao đẳng của các doanh nghiệp chiếm tỉ lệ cao nhất: 865/1660 lao động, chiếm tỷ lệ 52,1%. Tiếp đến là nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Trung cấp – Công nhân kỹ thuật với 418/1660 lao động, chiếm tỷ lệ 25,1%. Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông với 238/1660 lao động, chiếm tỷ lệ 22,8%.

Nhà tuyển dụng cũng đưa ra nhiều mức thu nhập để thu hút lao động. Mức thu nhập cao từ 10 triệu trở lên có 487/1660 chỉ tiêu (chiếm 29,3% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng), dành cho các vị trí quản lý, trưởng phòng, hành chính tổng hợp, có kinh nghiệm thâm niên, có khả năng chịu được môi trường áp lực công việc cao.

Mức thu nhập từ 7 – 10 triệu chiếm tỉ lệ lớn nhất với 695/1660 chỉ tiêu (chiếm 41,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng), dành cho các vị trí việc làm có tính chất ổn định như: kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Mức thu nhập 5 – 7 triệu có 311/1660 chỉ tiêu (chiếm 18,7% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng), tương ứng với các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm ngày 25/3/2023 có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín như: Công ty CP thương mại dịch vụ Golden Gate, Tổng Công ty May 10 - CTCP, Công ty CP Mediamart Việt Nam, Công viên nước Hồ Tây, Công ty TNHH ADEN Services (Việt Nam),… với nhiều vị trí tuyển dụng khác nhau: quản lý, giám sát, bếp – phụ bếp, nhân viên hành chính, kế toán, nhân viên bán hàng,…

Nơi cung cấp thông tin uy tín về thị trường lao động, việc làm
Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023 đã mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động trên địa bàn thành phố

Ngoài ra, tại Ngày hội còn có 100 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước: Đức Hàn Quốc, Nhật Bản..qua đó mang lại thêm những cơ hội lựa chọn công việc cho người lao động tại địa phương.

Giám đốc nhân sự Công ty TNHH ADEN Services Việt Nam, chi nhánh Hà Nội Vũ Hải Yến chia sẻ: “Với chiến lược mở rộng quy mô hoạt động, ADEN Services đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Hà Nội, cụ thể làm việc tại các dự án của công ty thuộc các địa bàn như: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy và khu vực lân cận”.

Chúng tôi tuyển khoảng 165 lao động ở nhiều vị trí việc làm khác nhau như: Quản lý tòa nhà, trợ lý giám sát, kỹ sư trưởng, quản lý dịch vụ mềm, bếp trưởng, bếp phó, quản lý bếp ăn công nghiệp và số lượng lớn nhân sự tại các vị trí như hành chính, kỹ thuật viên, lễ tân và nhân sự lao động phổ thông với mức lương từ 6-15 triệu đồng/tháng”.

Với sự chuẩn bị và phối hợp tốt của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hoàn Kiếm, Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023 đã mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và người lao động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nói riêng.

Đọc thêm

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
Xem thêm