Tag

Online Friday 2022: Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua dịp cuối năm

Kinh tế 23/11/2022 18:19
aa
TTTĐ - Ngày mua sắm trực tuyến 2022 - Online Friday 2022 là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất năm cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện hứa hẹn đem đến những trải nghiệm mới cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong kinh doanh và phân phối sản phẩm ra thị trường.
Online Friday 2019: Đã có hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công Chính thức khởi động ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam Khởi động sự kiện 60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam Chính thức diễn ra "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021

Nhiều đổi mới “táo bạo”

Ngày 22/11/2022, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”.

Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 4/12/2022. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2/12/2022 đến 12 giờ ngày 4/12/2022. Chương trình diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Online Friday 2022: Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua dịp cuối năm
Ngày mua sắm trực tuyến 2022 - Online Friday 2022 là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất năm cho doanh nghiệp và người tiêu dùng

Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay, Bộ Công thương (Trung tâm Tin học và Công nghệ số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng với 60 triệu lượt xem, khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ phối hợp cùng ACCESSTRADE - một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam để chia sẻ và hỗ trợ những giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Với sự đồng hành của nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt - ACCESSTRADE tại “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” hứa hẹn sẽ tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương cũng sẽ chủ trì, phối hợp với các Hiệp hội, ngành hàng, Sở Công thương các tỉnh, thành phố, thương nhân, các đơn vị liên quan tổ chức, triển khai các hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt cùng các Ngân hàng và các tổ chức thanh toán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử; Miễn giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến; các hội thảo tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt…

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm

Nhiều nhà sản xuất cho biết, đây là thời điểm khuyến mãi khủng nhất năm, thậm chí trong nhiều năm trở lại đây nhờ quy mô lớn, và thời gian áp dụng kéo dài với nhiều ưu đãi hấp dẫn của các doanh nghiệp tham gia, hoạt động này đã kích thích sức mua của khách hàng. Đây là lý do nhiều sàn thương mại điện tử lẫn nhà bán hàng dành nhiều nguồn lực, ý tưởng và sản phẩm mới cho dịp này.

Đánh giá về nhu cầu mua sắm vào dịp cuối năm, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho biết: Quý IV/2022 sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng thuộc các ngành làm đẹp, thời trang, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ có mức tiêu thụ tăng cao.

Online Friday 2022: Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua dịp cuối năm
Online Friday trở thành Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối mỗi năm

Đặc biệt, hàng điện tử cũng góp mặt trong top các ngành hàng ghi nhận lượng mua sắm cao vào dịp này, các sản phẩm giành được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng như điện thoại, laptop, máy ảnh, tai nghe bluetooth, loa bluetooth… phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập, giải trí hằng ngày.

Người dùng Việt đang tiếp tục hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm để tận hưởng các ưu đãi về giá. Nắm bắt được điều này, các thương hiệu và nhà bán hàng sẽ tiếp tục xu hướng chuyển đổi số lên thương mại điện tử.

“Chính vì vậy, đây chính là thời điểm các doanh nghiệp cần tận dụng và tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn hương mại điện tử để mở rộng tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến.” ông Lê Đức Anh nhấn mạnh.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các doanh nghiệp đang lên chiến dịch triển khai sôi động cho Ngày mua sắm trực tuyến 2022, không chỉ các doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ mà nhiều doanh nghiệp nhỏ cũng thi nhau tung ra hàng loạt ưu đãi khủng.

Các ưu đãi có một không hai trong năm của các doanh nghiệp tung ra trong dịp này sẽ góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút đông đảo người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ... sẽ cùng hợp sức để triển khai các khuyến mãi lớn.

Online Friday 2022: Hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua dịp cuối năm
Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều người dân và doanh nghiệp

Trải qua 8 năm, chương trình Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tên tuổi lớn về kinh doanh trực tuyến. Kết quả doanh thu tăng trưởng vượt trội và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi qua các năm đã khiến Online Friday trở thành Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối mỗi năm.

Bước sang năm thứ 9, Ngày mua sắm trực tuyến 2022 với những kế hoạch và đổi mới táo bạo sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn, xứng tầm là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất trong năm cho đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday được Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức. Online Friday được tổ chức vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Bắt đầu từ năm 2014, chương trình Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tên tuổi lớn về kinh doanh trực tuyến.

Kết quả doanh thu tăng trưởng vượt trội và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi qua các năm đã khiến Online Friday trở thành Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất được mong chờ vào dịp cuối mỗi năm.

Đọc thêm

FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới Thị trường - Tài chính

FedEx ra mắt bộ tài liệu mới nhất hướng dẫn vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới

TTTĐ - Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa phát hành hai bộ tài liệu hướng dẫn triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) hiện đang hoạt động trên thị trường quốc tế tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại Trung Quốc và Nhật Bản.
Để sản phẩm công nghệ cao Thủ đô có chỗ đứng bền vững... Kinh tế

Để sản phẩm công nghệ cao Thủ đô có chỗ đứng bền vững...

TTTĐ - Thị trường không minh bạch, nhiều sản phẩm nhập khẩu nhưng gắn nhãn mác Việt Nam khiến người tiêu dùng nhầm lẫn, doanh nghiệp gặp khó khăn. Đó là những khó khăn hiện hữu khiến người làm sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao không ít lần “nản lòng”.
Hà Nội: Thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công cấp thành phố năm 2024 và định hướng Kế hoạch đầu tư công năm 2025 của thành phố Hà Nội; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 cấp thành phố.
GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm Kinh tế

GRDP Hải Dương đứng thứ 7 trong 6 tháng đầu năm

TTTĐ - Theo Cục Thống kê tỉnh Hải Dương, 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Hải Dương ước đạt 10%, đứng thứ 7 cả nước, đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng.
Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá Thị trường - Tài chính

Quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 78/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giá về thẩm định giá. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, cùng thời điểm có hiệu lực của Luật Giá.
Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp Thị trường - Tài chính

Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới Nông thôn mới

Kon Tum: Công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Chiều 2/7, tại xã Đăk Ang, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Ngọc Hồi tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Kon Tum về việc công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Xem thêm