Tag

Quảng Nam: Huyện Quế Sơn được phân chia thành 3 tiểu vùng phát triển

Kinh tế 14/07/2021 17:21
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất và thông qua nội dung đồ án Quy hoạch xây dựng vùng phát triển huyện Quế Sơn (giai đoạn đến năm 2030).
Quảng Nam: Phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND 18 huyện, thị xã, thành phố Quảng Nam: Điện lực Điện Bàn đã xử lý thỏa đáng vụ điện sinh hoạt của một hộ dân tăng bất thường Quảng Nam: Yêu cầu Công ty Đạt Phương Hội An không được bán nhà ở cho người nước ngoài Quảng Nam: Đại Lộc tập trung đầu tư phát triển Ái Nghĩa đạt tiêu chí đô thị loại 4
Khu công nghiệp Đông Quế Sơn tỉnh Quảng Nam (Ảnh: QS)
Khu công nghiệp Đông Quế Sơn tỉnh Quảng Nam (Ảnh: QS)

Theo đồ án quy hoạch đã được UBND tỉnh Quảng Nam thông qua, huyện Quế Sơn sẽ được phân chia thành 3 tiểu vùng phát triển phù hợp với điều kiện tự nhiên, xã hội và hiện trạng của địa phương này.

Cụ thể, Tiểu vùng 1 sẽ định hướng phát triển chủ yếu là công nghiệp, thương mại, dịch vụ, nhưng vẫn giữ lại khu vực quy hoạch đất nông nghiệp để phát triển vùng trồng lúa giống tại các xã Quế Phú và Quế Xuân 2; Tiểu vùng 2, định hướng phát triển thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và Tiểu vùng 3 phát triển nông, lâm nghiệp và du lịch.

Về hạ tầng giao thông, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất phương án quy hoạch kéo dài tuyến đường ĐT611 kết nối từ đường ĐT611 hiện trạng tại thị trấn Hương An qua Khu công nghiệp Đông Quế Sơn đến đường Võ Chí Công; xác định đây là trục phát triển quan trọng của đô thị Hương An nói riêng và của tỉnh Quảng Nam nói chung.

Cùng với đó, đề xuất các tuyến đường ĐH trên địa bàn nâng cấp thành đường ĐT và các tuyến đường ĐH trong nội bộ huyện. Nếu không kết nối với các địa phương khác trong khu vực thì không quy hoạch, đề xuất nâng cấp thành đường ĐT.

Cũng theo đồ án quy hoạch đã được UBND tỉnh thông qua, huyện Quế Sơn tập trung phát triển đô thị tại khu vực thị trấn Hương An và vùng phụ cận, thị trấn Đông Phú. Trong đó, thị trấn Đông Phú với chức năng là đô thị hành chính, đô thị Hương An phát triển gắn với Khu công nghiệp Đông Quế Sơn và Cụm động lực số 2 “Duy Xuyên - Quế Sơn - Thăng Bình”; quy hoạch các khu vực phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân, quy hoạch, đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để phát triển lên đô thị loại 4.

Suối Tiên ở Quế Sơn là một trong những dđịa điểm có nhiều tiềm năng khai thác du lịch
Suối Tiên ở Quế Sơn là một trong những dđịa điểm có nhiều tiềm năng khai thác du lịch

Ngoài ra, giữ lại khu vực quỹ đất nông nghiệp để phát triển sản xuất lúa giống tại các xã Quế Phú, Quế Xuân 2, nhưng quy hoạch, định hướng đầu tư hình thành cánh đồng mẫu lớn để áp dụng kỹ thuật cao trong phát triển nông nghiệp, trong đó lưu ý, phát triển chăn nuôi phải đảm bảo các điều kiện về môi trường, hướng tới chăn nuôi an toàn sinh học.

Về phát triển công nghiệp, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND huyện Quế Sơn tập trung phối hợp với chủ đầu tư để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Đông Quế Sơn (bao gồm cả phạm vi mở rộng thuộc địa bàn huyện Quế Sơn) đảm bảo tiến độ theo quy hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam lưu ý, các cụm công nghiệp phải được quy hoạch tại các khu vực xa khu dân cư và không được ảnh hưởng đến đất chuyên trồng lúa nước; quy hoạch và kêu gọi các doanh nghiệp nghiên cứu, khảo sát, đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp thu hút các ngành nghề cụ thể, ưu tiên phát triển các ngành nghề chế biến các sản phẩm của địa phương, sản xuất sản phẩm OCOP, vật liệu xây dựng.

Đối với phát triển du lịch, cần tính toán liên kết với các địa phương lân cận như: Duy Xuyên, Thăng Bình để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương. Riêng khu vực suối khoáng nóng Bàn Thạch, xã Quế Phong phải được quy hoạch phát triển đồng bộ và không gây ảnh hưởng đến rừng nguyên sinh.

Đọc thêm

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng Doanh nghiệp

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện cho Nhân dân 27 tỉnh miền Bắc trong tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5-6), EVNNPC đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
Kinh doanh ảm đạm, địa ốc Mỹ Phú vừa nhận thêm "án" phạt Doanh nghiệp

Kinh doanh ảm đạm, địa ốc Mỹ Phú vừa nhận thêm "án" phạt

TTTĐ - Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Địa ốc Mỹ Phú bị xử phạt 92,5 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin. Mặt khác, doanh nghiệp này còn đang gánh khoản nợ lớn đến từ lô trái phiếu trị giá 700 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm Thị trường - Tài chính

Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm

TTTĐ - Ngày 15/5, Triển lãm quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TP HCM 2024 (HCMC Foodex 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp Nông thôn mới

Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp

TTTĐ - Chiều 14/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyên đề "Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp".
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính Nông thôn mới

Tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

TTTĐ - NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai.
Xem thêm