Tag

Quảng Ngãi quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới

Kinh tế 09/10/2024 13:36
aa
TTTĐ - Với quyết tâm chính trị cao và sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, Quảng Ngãi đang dồn toàn lực, huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Quảng Ngãi: Đẩy mạnh phát triển Khu kinh tế Dung Quất
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi báo cáo tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi báo cáo tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền vừa chủ trì họp để nghe các sở, ngành, địa phương liên quan báo cáo tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, đặc biệt là việc bổ sung thêm xã đạt chuẩn NTM và phương án sử dụng nguồn vốn còn lại của Chương trình.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chương trình xây dựng nông thôn mới tại Quảng Ngãi đã đạt được những bước tiến vượt bậc trong giai đoạn 2021-2025. Cụ thể, từ năm 2021 đến nay, đã có 8 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của tỉnh lên 97/148 xã. Bên cạnh đó, 8 xã khác cũng đã đạt được những thành tựu đáng kể và được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, để tiếp tục hoàn thành mục tiêu đề ra, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đầu tư vào các huyện, thị xã, thành phố như Bình Sơn, Mộ Đức, Đức Phổ và thành phố Quảng Ngãi, đồng thời phấn đấu nâng cấp thêm 13 xã đạt chuẩn NTM, 33 xã đạt NTM nâng cao và 2 xã đạt NTM kiểu mẫu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền nhấn mạnh, xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của tỉnh và của mỗi địa phương. Đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành cần tăng cường sự phối hợp, tập trung nguồn lực và đặc biệt là phải hành động một cách quyết liệt, kịp thời.

Bên cạnh đó nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp là vô cùng quan trọng, bởi họ chính là người trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về tiến độ thực hiện chương trình NTM tại địa phương.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương cần tập trung chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn thực hiện Chương trình xây dựng NTM đã được bố trí trong năm.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đề xuất bổ sung thêm xã Sơn Tinh (huyện Sơn Tây) vào kế hoạch xã đạt chuẩn NTM đến năm 2025, nâng số xã của kế hoạch từ 13 lên 14 xã, nhằm mở rộng phạm vi và nâng cao hiệu quả của chương trình.

Đọc thêm

Snapchat dành cho doanh nghiệp chính thức ra mắt Doanh nghiệp

Snapchat dành cho doanh nghiệp chính thức ra mắt

TTTĐ - Ngày 10/10, Công ty công nghệ Snap với sự hợp tác cùng MediaDonute by Aleph đã chính thức giới thiệu giải pháp Snapchat for Business (Quảng cáo trên Snapchat dành cho doanh nghiệp) ở thị trường Việt Nam.
Xăng RON95-III tăng thêm gần 1.300 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Xăng RON95-III tăng thêm gần 1.300 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, từ 15 giờ hôm nay (10/10), giá các mặt hàng xăng dầu trong nước quay đầu tăng mạnh.
Ăm ắp niềm vui trong lễ khởi công nhà nội trú cho học sinh Điện Biên Doanh nghiệp

Ăm ắp niềm vui trong lễ khởi công nhà nội trú cho học sinh Điện Biên

TTTĐ - Trong những ngày thu tháng 10 lịch sử, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho học sinh nội trú trường THCS Chiềng Đông, xã Chiềng Đông, tỉnh Điện Biên.
Có gì ở không gian mua sắm Samsung West Lake vừa khai trương? Thị trường - Tài chính

Có gì ở không gian mua sắm Samsung West Lake vừa khai trương?

TTTĐ - Samsung West Lake mang đến một hành trình trải nghiệm công nghệ độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống của Hà Nội và sự hiện đại của công nghệ.
Agribank giảm lãi vay cho đồng bào bị thiệt hại do bão lụt Doanh nghiệp

Agribank giảm lãi vay cho đồng bào bị thiệt hại do bão lụt

TTTĐ - Với mong muốn tiếp tục hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phục hồi, tái thiết hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 5.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ưu đãi đối với khách hàng cá nhân bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão với lãi suất chỉ từ 3,6%/năm.
T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ Doanh nghiệp

T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ gây ra.
Phát triển đào tạo nghề nông thôn và người lao động tại Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Phát triển đào tạo nghề nông thôn và người lao động tại Bình Dương

TTTĐ - Với mục đích đáp ứng nguồn nhân lực cho tỉnh, trong thời gian qua, trường Trung cấp nghề Nghiệp vụ Bình Dương đã thực hiện nhiều công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) trên địa bàn; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển ngành nghề nông thôn.
Doanh thu 9 tháng của Hòa Phát đạt trên 4 tỷ USD Doanh nghiệp

Doanh thu 9 tháng của Hòa Phát đạt trên 4 tỷ USD

TTTĐ - Quý 3/2024, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu hơn 34 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước (28.766 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng, Hòa Phát ghi nhận hơn 105 nghìn tỷ đồng doanh thu (tương đương hơn 4 tỷ USD), tăng 23% so với cùng kỳ năm trước (85.431 tỷ đồng), hoàn thành 75% kế hoạch năm 2024.
Khi giá trị doanh nghiệp không chỉ có lợi nhuận... Nhịp sống phương Nam

Khi giá trị doanh nghiệp không chỉ có lợi nhuận...

TTTĐ - Tìm kiếm sự cân bằng giữa lợi nhuận kinh tế và lợi ích cho xã hội luôn là bài toán khó đối với mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, chính những đóng góp cho cộng đồng lại là kênh đầu tư bền vững nhất mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.
PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện Doanh nghiệp

PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện

TTTĐ - Để vận hành hệ thống lưới điện an toàn, liên tục và tin cậy, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đang tập trung đẩy nhanh tiến trình đầu tư, đảm bảo các dự án xây dựng về đích đảm bảo chất lượng và theo đúng tiến độ đề ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Xem thêm