Sắp diễn ra tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” tại Hà Nội
Vắc-xin Covid-19 “made in Vietnam” vượt tiến độ dự kiến Thành công từ nỗ lực phủ kín thị trường bằng sản phẩm “Made in Vietnam” |
Sáng 15/10 tại Hà Nội đã diễn ra họp báo công bố sự kiện Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" do Tập đoàn Central Retail phối hợp cùng Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức.
Sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam |
Sự kiện được tổ chức với quy mô lớn, sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… Quảng bá và trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ tạo nên một hoạt động có ý nghĩa góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Sự kiện tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là hoạt động tiếp nối thành công của 4 sự kiện thường niên tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - do tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương (sự kiện này đã diễn ra liên tiếp từ năm 2016 đến năm 2019).
Năm nay, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, do đó, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã điều chỉnh kế hoạch tổ chức, thay vì tổ chức tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan như mọi năm, thì chuyển sang tổ chức tuần hàng Made in Vietnam tại Hà Nội (với tên gọi Tinh hoa Việt Nam), nhằm nêu cao giá trị hàng Việt Nam - tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước với gần 100 triệu dân.
Họp báo công bố sự kiện Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" |
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ áp dụng triển khai chương trình này tại hơn 200 cửa hàng của chúng tôi trên toàn quốc (bao gồm GO!, Big C, Robins, Nguyen kim, Lan Chi).
Tại mỗi siêu thị, chúng tôi sẽ thiết kế riêng một khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia tuần hàng “Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam”; Kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam. Từ đó, người Việt sẽ hiểu chất lượng hàng Việt, tin dùng và tự hào về hàng Việt hơn”.
Ban Tổ chức kỳ vọng, tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” sẽ thành công tốt đẹp, tạo tiền đề để sang năm 2021 sẽ đồng loạt thực hiện 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.