Tag

SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý II/2024 và nửa đầu năm 2024

Kinh tế 01/08/2024 11:03
aa
SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý II/2024 với các kết quả khả quan như tăng trưởng doanh số và lợi nhuận so với quý trước, nhờ sự phục hồi của các nền kinh tế Việt Nam và Indonesia.
SCG trao cơ hội nghề nghiệp, mở ra tương lai bền vững cho trẻ khuyết tật SCG lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm SCG Low Carbon Super xi măng tại thị trường Việt Nam SCG khẳng định cam kết triển khai ESG mạnh mẽ tại Việt Nam và ASEAN
Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG
Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG

SCG cũng nỗ lực thúc đẩy khả năng linh hoạt của doanh nghiệp nhằm vượt qua các thách thức như tốc độ phục hồi chậm của nền kinh tế nội địa tại Thái Lan hay các xung đột địa chính trị. Tập đoàn còn đẩy mạnh sử dụng nhiên liệu thay thế để giảm chi phí năng lượng, tập trung vào quản lý chi phí, tập trung vào các ngành kinh doanh có tiềm năng cao, tận dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) để tăng hiệu suất sản xuất và cung cấp các giải pháp tiên tiến cho khách hàng tại khu vực Đông Nam Á. Sản phẩm Xi măng carbon thấp đang được giới thiệu ra thị trường toàn cầu và Dự án Tổ hợp hoá dầu miền nam Việt Nam (LSP) sẽ tiếp tục hoạt động thử nghiệm vào tháng 9 năm nay.

Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG, chia sẻ: “Kết quả hoạt động của SCG trong quý II/2024 đã cải thiện so với quý trước với doanh số bán hàng tăng từ ngành Hoá dầu SCG (SCG Chemicals) và sức mua mạnh hơn tại thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam và Indonesia. Hơn nữa, thu nhập cổ tức từ các công ty liên kết đã đóng góp vào tổng doanh thu 88,38 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,542 tỷ USD), tăng 3% so với quý trước, với lợi nhuận là 2,556 nghìn tỷ đồng (tương đương 102 triệu USD), tăng 53% so với quý trước.

Trong nửa đầu năm 2024, doanh thu của tập đoàn đạt 174,051 nghìn tỷ đồng (tương đương 6,976 tỷ USD), gần bằng doanh thu của năm trước. Cơ cấu doanh thu bao gồm 39% từ ngành Hoá dầu (SCG Chemicals), 27% từ ngành Bao bì (SCGP), 16% từ ngành Xi măng SCG và Giải pháp xanh (SCG Cement and Green Solutions), 13% từ SCG Smart Living và ngành Phân phối và Bán lẻ SCG (SCG Distribution and Retail) và 5% từ SCG Decor.

5 giải pháp chiến lược của SCG nhằm thúc đẩy tính linh hoạt trong chiến lược kinh doanh và vận hành
5 giải pháp chiến lược của SCG nhằm thúc đẩy tính linh hoạt trong chiến lược kinh doanh và vận hành

Trước những tác động của thị trường hóa dầu cùng các cuộc xung đột địa chính trị, cạnh tranh với hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc, và tốc độ phục hồi chậm của nền kinh tế do sức mua yếu của nhóm thu nhập trung bình đến thấp, SCG vẫn tích cực thúc đẩy tính linh hoạt trong kinh doanh và vận hành thông qua các giải pháp chiến lược như: Quản lý chi phí năng lượng, ví dụ như ngành xi măng ở Thái Lan đã tăng việc sử dụng nhiên liệu thay thế lên 47%.

Thứ hai, tập trung vào các ngành kinh doanh có tiềm năng tăng trưởng, chẳng hạn như các giải pháp năng lượng mặt trời toàn diện cho thị trường dân dụng, nhà máy và khu công nghiệp.

Thứ ba, cải thiện chuỗi cung ứng và phân phối sản phẩm bằng việc sử dụng công nghệ để lập kế hoạch giao nhận hàng hóa nhằm giảm thời gian làm việc, thiệt hại và lỗi sai trong quá trình tiếp nhận và giao hàng.

Thứ tư, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu suất vận hành, trong đó ngành Hoá dầu SCG (SCG Chemicals) sử dụng các giải pháp công nghệ AI từ REPCO NEX (Công ty thành viên của SCGC) để quản lý chính xác việc bảo trì máy móc, đạt độ tin cậy 100%.

Thứ năm cung cấp các giải pháp đáp ứng cả nhu cầu về tính năng và giá của khách hàng, điển hình như xe tải trộn bê tông hạng nhỏ của CPAC (Công ty thành viên của ngành Xi măng SCG và Giải pháp xanh), được thiết kế cho mục đích xây dựng đô thị trong không gian vận chuyển hẹp, có khả năng vận chuyển lên đến 2 mét khối bê tông trong mỗi chuyến, giúp sử dụng xi măng hiệu quả và giảm thiểu chất thải.

Tổng quan về kết quả hoạt động kinh doanh Quý 02/2024
Tổng quan về kết quả hoạt động kinh doanh quý II/2024

Trong nửa đầu năm 2024, Bộ phận Phát triển sản phẩm mới (New Products Development - NPD) đạt doanh số 26,674 nghìn tỷ đồng (tương đương 1,069 tỷ USD), chiếm 20% tổng doanh số tập đoàn. Các Sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cao (High-Value Added Products & Services - HVA) ghi nhận doanh số 53,111 nghìn tỷ đồng (tương đương 2,129 tỷ USD), chiếm 39% tổng doanh số, trong khi các sản phẩm SCG Green Choice thân thiện với môi trường, ghi nhận doanh số 93,846 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,761 tỷ USD), chiếm 54% tổng doanh số.

Doanh thu của SCG từ các hoạt động bên ngoài Thái Lan, kết hợp với doanh số xuất khẩu từ Thái Lan trong nửa đầu năm 2024, đạt 76,778 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,077 tỷ USD), chiếm 44% tổng doanh thu bán hàng.

Trong nửa cuối năm 2024, mặc dù bối cảnh kinh tế chung vẫn còn nhiều thách thức, nhưng SCG đã chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó một cách linh hoạt và ổn định. Tập đoàn nắm giữ tổng cộng 54,4 nghìn tỷ đồng (tương đương 2.180 tỷ USD) tiền mặt, cùng với các giải pháp sáng tạo đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng.

Các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực xi măng và xây dựng đang có lợi thế nhờ sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ tại Việt Nam và Indonesia. Sức mua đang cải thiện, được thúc đẩy bởi các sáng kiến ​​của Chính phủ Indonesia nhằm đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng và thành lập thủ đô mới - Nusantara. Ngoài ra, Chính phủ Việt Nam đang tăng cường Đầu tư trực tiếp nước ngoài (Foreign Direct Investment - FDI). Ngược lại, sự phục hồi của Thái Lan vẫn còn chậm do nhu cầu giảm theo mùa và việc phân bổ ngân sách của chính phủ bị chậm trễ.

Ngành Xi măng SCG và Giải pháp xanh (SCG Cement and Green Solutions) đang đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm xi măng carbon thấp thế hệ 2, có thể giảm lượng khí thải carbon từ 15-20% so với xi măng thông thường. Sản phẩm hiện đang được mở rộng đến thị trường quốc tế, bao gồm Hoa Kỳ và Úc. Chất lượng vượt trội của dòng sản phẩm này đã mang lại kim ngạch xuất khẩu vượt hơn 1 triệu tấn chỉ riêng thị trường Hoa Kỳ. Gần đây, SCG tại Việt Nam đã tung ra loại xi măng carbon thấp đầu tiên - SCG Low Carbon Super Cement. Tại Thái Lan, nhờ các dự án xây dựng của Chính phủ ngày càng tăng, thị trường tiếp tục tăng trưởng với tỷ lệ sử dụng xi măng carbon thấp thay thế xi măng thông thường cao hơn 86%. Ngoài ra, SCG còn giới thiệu nhiều mẫu xi măng khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như thương hiệu “5 STAR” tại Campuchia, “BEZT” tại Indonesia, “ADAMAX” tại Việt Nam và “Rad” tại Thái Lan.

Các dòng sản phẩm xi măng chất lượng cao của SCG tại thị trường Đông Nam Á
Các dòng sản phẩm xi măng chất lượng cao của SCG tại thị trường Đông Nam Á

Ngành Phân phối và Bán lẻ SCG - SCG Distribution & Retail đang cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cải tạo nhà cửa thông qua hơn 87 cửa hàng bán lẻ trên thị trường Đông Nam Á. Trong nửa đầu năm nay, công ty đã mở rộng chuỗi cửa hàng hiện đại Mitra10 - một mô hình bán lẻ chuyên nghiệp tại Indonesia, với hơn 65.000 sản phẩm. Công ty đã mở thêm hai chi nhánh mới tại Sumatra và phía Tây Java - những khu vực có đông dân số, phục vụ hơn 1 triệu khách hàng mỗi tháng. Với mục tiêu đạt 100 chi nhánh vào năm 2030, tính đến nay, đã có khoảng 50 chi nhánh đã đi vào hoạt động.

Nhãn hiệu Xi măng 5 sao tại Campuchia
Nhãn hiệu Xi măng 5 sao tại Campuchia

SCG Smart Living hiện đang phát triển các vật liệu trang trí cảnh quan để phục vụ ngành du lịch, đơn cử như gạch lát vỉa hè SCG. Loại gạch lát này có thể thiết kế theo yêu cầu với các họa tiết độc đáo bằng kỹ thuật phun bi xử lý bề mặt chuyên dụng (shot blasting), như họa tiết hoa mẫu đơn trên vỉa hè ở khu vực Chinatown. Ngoài ra, thương hiệu ONNEX của SCG Smart Living đã ra mắt hệ thống Hệ thống lọc không khí (Air Scrubber) - bao gồm các tính năng sưởi, thông gió và điều hòa không khí (Heating, Ventilation, Air conditioning - HVAC) cho không gian nhỏ, được thiết kế cho các tòa nhà và văn phòng có diện tích dưới 3.500 mét vuông. Dịch vụ này sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn bộ khu vực Đông Nam Á và Trung Đông.

SCG Decor (SCGD) đang thúc đẩy kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2030, bắt đầu bằng việc sản xuất sản phẩm sàn nhựa giả gỗ SPC LT tại nhà máy COTTO, với công suất lên đến 1,8 triệu mét vuông mỗi năm, đặt mục tiêu đạt doanh thu 500 triệu baht (13,9 triệu USD). Bên cạnh đó, ba dự án trọng điểm về gạch sứ tráng men có độ bền và giá trị gia tăng cao tại Việt Nam và Thái Lan hiện đang trong quá trình phát triển, dự kiến sẽ thương mại hóa trong năm nay.

Xi măng Carbon thấp tại Việt Nam
Xi măng Carbon thấp tại Việt Nam

Song song đó, SCG cũng đang mở rộng thị trường vật liệu xây dựng sang Ấn Độ. SCG International, hợp tác với Công ty TNHH Xây dựng BigBloc (BigBloc Construction Limited), đã đầu tư vào việc xây dựng nhà máy sản xuất tấm tường bê tông khí chưng áp (Autoclaved Aerated Concrete - AAC) đầu tiên tại Gujarat. Nhà máy sẽ sản xuất các tấm tường nhẹ và hoạt động thương mại với thương hiệu “ZMARTBUILD WALL by NXTBLOC”. Gujarat (Ấn Độ) là khu vực có giá trị ngành xây dựng tăng trưởng mạnh mẽ, ổn định và liên tục.

Ngành Hoá dầu SCG (SCG Chemicals - SCGC) đã ghi nhận sự cải thiện nhờ khối lượng bán hàng tăng lên sau khi nhà máy Rayong Olefins (Công ty TNHH Rayong Olefins - ROC) tái hoạt động. Tuy nhiên, trong nửa cuối năm, ngành công nghiệp này vẫn đối mặt với nhiều thách thức do nhu cầu toàn cầu giảm và nguồn cung mới xuất hiện. Để vượt qua những khó khăn này, SCGC đang đẩy mạnh phát triển giải pháp xanh SCGC GREEN POLYMERTM (Polymer sinh học) nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường có tiềm năng cao như ngành hàng tiêu dùng. Gần đây, SCGC đã hợp tác với Dow để phát triển một doanh nghiệp tái chế nhựa trên toàn bộ chuỗi giá trị đầu tiên tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Mục tiêu của dự án là phát triển công nghệ tái chế nhằm chuyển đổi hơn 200.000 tấn rác thải nhựa mỗi năm ở Đông Nam Á thành các sản phẩm tuần hoàn có giá trị vào năm 2030.

Tại Việt Nam, Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn (LSP) sẽ tái khởi động hoạt động của cả hệ thống thượng nguồn và hạ nguồn trong tháng 8 và dự kiến đi vào hoạt động thương mại từ tháng 10 năm 2024. Dự kiến, doanh thu từ dự án sẽ đạt mức 15 nghìn tỷ đồng (600 triệu USD) vào năm 2024 và khoảng 38 nghìn tỷ đồng (1,5 tỷ USD) vào năm 2025. Tuy nhiên, trước bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu và tình trạng dư thừa nguồn cung, đây sẽ là mục tiêu nhiều thách thức cho dự án. Bên cạnh đó, là dự án có vốn đầu tư lớn, LSP cũng chịu các khoản chi phí thường niên như phí khấu hao và lãi suất.

Trên hết, ngành Hoá dầu SCG (SCGC) tại Thái Lan vẫn sẽ tiếp tục duy trì khả năng sinh lời nhờ nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như tập trung vào hiệu suất và các sản phẩm chất lượng.

Ngành Bao bì SCG (SCGP) đang tập trung mở rộng công suất sản xuất để đáp ứng nhu cầu bao bì từ các ngành du lịch và dịch vụ. Để đạt được điều này, SCGP quản lý chặt chẽ chi phí nguyên liệu và năng lượng, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng trong các lĩnh vực có tiềm năng cao. Gần đây, SCGP đã mở rộng hoạt động trong lĩnh vực bao bì sang sản phẩm y tế và dụng cụ thí nghiệm thông qua việc đầu tư vào Công ty TNHH VEM (Thái Lan), một nhà sản xuất các bộ phận đúc ép polymer hiệu suất cao. Khoản đầu tư này sẽ nâng cao năng lực sản xuất của công ty TNHH Deltalab và công ty TNHH Bicappa Lab, hai công ty thành viên của SCGP, nhằm đáp ứng nhu cầu và mở rộng mạng lưới khách hàng quốc tế một cách toàn diện hơn.

Doanh nghiệp mới của SCG, Công ty SCG Cleanergy - cung cấp các giải pháp năng lượng sạch toàn diện đang có sự tăng trưởng tích cực theo kế hoạch với mục tiêu tăng tỷ lệ lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời cho các khách hàng công nghiệp có nhu cầu cao. Trong nửa đầu năm 2024, tổng công suất sản xuất đã đạt đến 522 megawatts. Đối với công nghệ lưu trữ năng lượng nhiệt Rondo Heat Battery, SCG đang triển khai công trình đầu tiên trên thế giới dành cho ngành công nghiệp xi măng tại nhà máy xi măng SCG ở tỉnh Saraburi. Dự kiến, hệ thống này sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2025 và sẽ trở thành mô hình mẫu cho các ngành công nghiệp khác.

Nhãn hiệu Xi măng ADAMAX tại Việt Nam
Nhãn hiệu Xi măng ADAMAX tại Việt Nam

Đối với hoạt động của SCG tại Đông Nam Á (ngoại trừ Thái Lan), doanh thu bán hàng trong nửa đầu năm 2024 ghi nhận mức tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, đạt 33,007 nghìn tỷ đồng (tương đương 1,323 tỷ USD). Sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi điều kiện thị trường cải thiện trong khu vực, đặc biệt là tại Việt Nam. Doanh thu từ hoạt động tại Đông Nam Á đã đóng góp 19% vào tổng doanh thu bán hàng của SCG, bao gồm doanh thu từ cả hoạt động địa phương ở mỗi thị trường Đông Nam Á và nhập khẩu từ Thái Lan.

Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2024, tổng tài sản của SCG đạt 655,717 nghìn tỷ đồng (tương đương 25,767 tỷ USD). Trong đó, tổng tài sản của SCG tại Đông Nam Á (không bao gồm Thái Lan) là 300,120 nghìn tỷ đồng (tương đương 11,794 tỷ USD), chiếm 46% tổng tài sản hợp nhất của SCG.

Tại Việt Nam, báo cáo Doanh thu bán hàng trong nửa đầu năm 2024 đạt 16,362 nghìn tỷ đồng (tương đương 656 triệu USD), ghi nhận mức tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng này chủ yếu do sự tăng trưởng doanh thu bán hàng từ Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP).

SCG tại Việt Nam cũng đang đẩy mạnh các khoản đầu tư bền vững để thúc đẩy phục hồi kinh tế trong nước và toàn cầu. Dự án trọng điểm - Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn (LSP) sẽ bắt đầu vận hành thương mại vào quý 3 năm nay để cung cấp hạt nhựa cho thị trường trong nước và hỗ trợ các ngành liên quan. Những loại nhựa này có thể được chuyển đổi thành các sản phẩm thiết yếu, như bao bì nhựa, phụ tùng ô tô và đồ điện, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để phục vụ thị trường miền Bắc, Công ty Cổ phần Nhựa Duy Tân, thành viên của SCGP đã khai trương cửa hàng flagship tại khu vực miền Bắc quận Long Biên, Hà Nội. Cửa hàng là khoản đầu tư lớn nhất của SCG tại Việt Nam sau TP Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng.

Nhãn hiệu Xi măng BEZT tại Indonesia
Nhãn hiệu Xi măng BEZT tại Indonesia

Theo đuổi chiến lược "Hợp tác vì một Việt Nam xanh hơn" và mục tiêu quốc gia về Phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, ngành Xi măng SCG và Giải pháp xanh (SCG Cement và Green Solutions) đã giới thiệu sản phẩm Xi măng carbon thấp (SCG Low Carbon Super Cement). Đây là sản phẩm thân thiện với môi trường, giúp giảm 20% lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn xây dựng bền vững và thúc đẩy chiến lược Tăng trưởng xanh toàn diện của SCG.

Theo đuổi cam kết giảm bất bình đẳng thuộc chiến lược ESG 4 Plus của tập đoàn, SCG tập trung vào các sáng kiến giáo dục tại Việt Nam. Đơn cử, tập đoàn đã tổ chức chuỗi chương trình Đào tạo ESG dành cho 100 sinh viên của chương trình học bổng SCG Sharing the Dream, góp phần thúc đẩy tư duy ESG cho giới trẻ thông qua hoạt động tham quan nhà máy và trại hè để phát triển những ý tưởng hỗ trợ cho cộng đồng. Ngoài ra, SCG còn hợp tác với Trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tổ chức DRD Việt Nam để hỗ trợ định hướng nghề nghiệp và cơ hội việc làm cho các bạn trẻ có nhu cầu.

Đọc thêm

Quảng Nam: Thúc đẩy giải ngân vốn ở các huyện miền núi Nông thôn mới

Quảng Nam: Thúc đẩy giải ngân vốn ở các huyện miền núi

TTTĐ - Tỷ lệ giải ngân vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, giảm nghèo bền vững ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam đạt thấp.
Chứng khoán Vina triển khai chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện cho nhân viên Doanh nghiệp

Chứng khoán Vina triển khai chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện cho nhân viên

TTTĐ - Lễ công bố hợp tác triển khai Chương trình Hưu trí bổ sung tự nguyện giữa Công ty Cổ phần Chứng khoán Vina (VNSC) và Công ty Cổ phần quản lý Quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (Dragon Capital) vừa diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. VNSC chính thức là công ty chứng khoán đầu tiên triển khai chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện cho toàn bộ nhân viên.
Standard Chartered được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng nhất tại Việt Nam Doanh nghiệp

Standard Chartered được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng nhất tại Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được Tạp chí International Business vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng nhất Việt Nam (lĩnh vực ngân hàng)” năm 2024.
Vinaconex hoàn thành gần 70% kế hoạch lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Vinaconex hoàn thành gần 70% kế hoạch lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Lợi nhuận sau thuế của Vinaconex tăng 32 tỷ đồng so với cùng kỳ, tương ứng mức tăng 25% và đạt 163 tỷ đồng. Lũy kế cả năm, lợi nhuận sau thuế đạt 645 tỷ đồng, hoàn thành xấp xỉ 70% so với kế hoạch đã được Đại hội cổ đông thông qua.
Hà Nội từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ công nghệ thế giới Doanh nghiệp

Hà Nội từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ công nghệ thế giới

TTTĐ - Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, ngành công nghiệp bán dẫn đã và đang trở thành trụ cột quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Việt Nam và đặc biệt là Hà Nội với những tiềm năng vượt trội, đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ công nghệ thế giới.
Sacombank đạt 5.342 tỷ đồng lợi nhuận 6 tháng Doanh nghiệp

Sacombank đạt 5.342 tỷ đồng lợi nhuận 6 tháng

TTTĐ - Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, dù đối diện với nhiều thách thức từ kinh tế thế giới và trong nước nhưng Sacombank vẫn đảm bảo được hiệu quả kinh doanh theo mục tiêu, tăng trưởng quy mô đi cùng chuyển đổi cấu trúc tài chính, đồng thời tiếp tục thiết lập nền tảng để thúc đẩy kinh doanh số, tái cấu trúc mô hình hoạt động và chuẩn hóa nguồn nhân lực. Đó là những cơ sở quan trọng để Sacombank hướng đến hoàn thành kế hoạch năm 2024 đã được Đại hội đồng cổ đông giao.
Backbase ra mắt Trung tâm Xuất sắc toàn cầu về AI tại Việt Nam Doanh nghiệp

Backbase ra mắt Trung tâm Xuất sắc toàn cầu về AI tại Việt Nam

TTTĐ - Hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới Backbase công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (COE) toàn cầu đầu tiên tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP Hồ Chí Minh.
Nhu cầu vàng đạt mức cao kỷ lục, thúc đẩy giá tăng Thị trường - Tài chính

Nhu cầu vàng đạt mức cao kỷ lục, thúc đẩy giá tăng

TTTĐ - Báo cáo về xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) trong quý II năm 2024 cho thấy tổng nhu cầu vàng toàn cầu tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.258 tấn, đánh dấu quý II tăng mạnh nhất theo dữ liệu của tổ chức này.
Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS Doanh nghiệp

Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS

TTTĐ - PV GAS luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) về tầm quan trọng của Văn hóa doanh nghiệp (VHDN), đưa VHDN PV GAS lên tầm cao mới, phù hợp với giai đoạn phát triển mới của đơn vị.
Lonely Planet gọi Phú Quốc là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ Doanh nghiệp

Lonely Planet gọi Phú Quốc là điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ

TTTĐ - Đến Phú Quốc để khám phá khu vực Nam đảo, biên tập viên của The Lonely Planet - cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới, dường như đã bị vẻ đẹp của Bãi Kem, Hòn Thơm, Sunset Town và các khu nghỉ dưỡng sang trọng “bỏ bùa yêu”.
Xem thêm