Tăng cường kết nối giao thương, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng
Tối 12/12, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ “Made in Vietnam”. Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên đã đến dự và nhấn nút khai mạc hội chợ.
Nằm trong chuỗi các chương trình Xúc tiến thương mại thực hiện cuối năm 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhằm tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công thương chủ trì, giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội chợ “Made in Vietnam 2025”.
Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm, đặc sản sản xuất tại Việt Nam tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng, tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
![]() |
| Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc hội chợ |
Hội chợ Made in Vietnam có quy mô tương đương 300 gian hàng, bao gồm các khu bày bán sản phẩm, các không gian giao thương, không gian ẩm thực, không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu, đã thu hút gần 100 doanh nghiệp sản xuất, các Hợp tác xã, đại diện các Hiệp hội ngành nghề đến từ 15 tỉnh, thành phố (Điện Biên,Lai Châu, Ninh Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Nha Trang, Cà Mau…) trưng bày, giới thiệu những sản phẩm chất lượng và thương hiệu. Cùng với nhiều hoạt động quảng bá, trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia xây dựng, tạo thành ngày hội để du khách khám phá và trải nghiệm.
Đến với Hội chợ, người tiêu dùng và du khách sẽ được tham quan, mua sắm các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP (cua Cà Mau, yến sào Nha Trang, cốm, giò chả Hà Nội…), sản phẩm từ làng nghề truyền thống (đồ gỗ mỹ nghệ Phú Xuyên, sừng Thụy Ứng, tranh sơn mài Hạ Thái, tranh thêu Mỹ Đức…), thực phẩm (sữa chua Ba Vì, giò bê Nghệ An, nem chua Thanh Hóa), dệt may, da giày (các sản phẩm từ lụa, áo dài, complet veston, áo sơ mi, quần áo trẻ em), các sản phẩm phụ kiện thời trang (giày dép, ví da…).
Hội chợ Made in Vietnam 2025 đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, với mong muốn sẽ trở thành một điểm đến uy tín giúp nâng cao nhận thức của người dân về chất lượng và thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
![]() |
| Ông Nguyễn Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội phát biểu khai mạc hội chợ. |
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết: Để thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 về việc giao các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, đột phá để quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 của thành phố đạt trên 8%, Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về Kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2025 và các chương trình, nhiệm vụ năm 2025; UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai nhiều chương trình, giải pháp, đồng hành cùng các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển thương mại, kích cầu tiêu dùng, tổ chức kết nối giao thương, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.
Nắm bắt được xu hướng và tâm lý người tiêu dùng trong dịp cuối năm, Sở Công thương Hà Nội đã triển khai chuỗi các chương trình Xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội, giúp kích cầu và bình ổn thị trường cuối năm, tăng cường quảng bá sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, đảm bảo người dân Thủ đô được tiếp cận nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý, trong đó có các chương trình như: Lễ hội mua sắm năm 2025, Hội chợ Xúc tiến thương mại hàng tiêu dùng và các sản phẩm đặc sản, gắn kết quảng bá văn hóa, du lịch địa phương 2025; Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản, làng nghề OCOP…Trong đó có chương trình “Hội chợ Made in Vietnam” 2025.
![]() |
| Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên và các đại biểu nhấn nút khai mạc sự kiện |
"Sự hiện diện đông đảo và chất lượng của các doanh nghiệp tham gia cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của hàng Việt Nam trong những năm gần đây và người tiêu dùng đã tin tưởng vào hàng Việt Nam. Những sản phẩm được trưng bày tại hội chợ năm nay không chỉ đạt chuẩn về kỹ thuật, chất lượng, mà còn thể hiện tinh thần sáng tạo, lòng nhiệt huyết và khát vọng vươn lên của doanh nghiệp Việt. Đây là động lực quan trọng giúp hàng Việt ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường khu vực và quốc tế” - ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.
Tin liên quan
Đọc thêm
Doanh nghiệp
Visa và VNPT Money ra mắt tính năng Visa Pay, thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam
Doanh nghiệp
EVNNPC đẩy mạnh chuyển đổi số, đào tạo quốc tế nâng cao năng lực
Thị trường - Tài chính
Hộ kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh chuyển đổi thuế ra sao?
Kinh tế
Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số
Kinh tế
Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức
Doanh nghiệp
Tập đoàn Rosatom (Nga) cam kết hợp tác với Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ hiện đại nhất
Thị trường - Tài chính
Khánh Hoà hướng đến trở thành trung tâm năng lượng sạch quốc gia
Doanh nghiệp
Sacombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm - khẳng định năng lực tài chính ngày càng vững mạnh
Kinh tế
Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng mức thuế 5,7% vào Canada
Doanh nghiệp







