Lan tỏa thông điệp về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 13 đến 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc với nhiều chương trình khuyến mãi lớn.
Đây không chỉ là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, mà còn lan tỏa thông điệp về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
![]() |
| Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 |
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng cho biết, một trong những trở ngại lớn nhất của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến là sự e ngại về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, vấn đề hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng là một thực trạng nổi cộm của cả thương mại điện tử cũng như thương mại truyền thống.
Chính vì vậy, việc tổ chức sự kiện Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 với chủ đề “An toàn - An Tâm - An vui” năm nay thể hiện sự quyết tâm của Bộ Công thương trong việc đồng hành cùng các nền tảng số thương mại điện tử, các nhà bán hàng và người tiêu dùng để xây dựng môi trường thương mại điện tử minh bạch và giàu trải nghiệm tích cực, phát huy vai trò của cơ quan quản lý và nâng cao trách nhiệm của nền tảng số/sàn thương mại điện tử, các nhà bán hàng trong việc xây dựng niềm tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
![]() |
| Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh phát biểu tại Lễ khai mạc |
Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 tập trung vào nhiều nội dung chính như: Nâng cao hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số; xây dựng niềm tin của người tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, quảng bá sản phẩm Việt; gia tăng lợi ích, ưu đãi và giá trị cho người tiêu dùng...
Với mục tiêu mang lại trải nghiệm “Vui là sắm, sắm là vui” và “An toàn - An tâm - An vui”, Online Friday 2025 tập trung mạnh mẽ vào việc quảng bá, nhận diện và tiêu thụ sản phẩm uy tín, chất lượng, chính hãng; tăng cường công cụ bảo vệ người tiêu dùng trước nguy cơ hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại.
Bên cạnh đó, các nền tảng số và đối tác sẽ triển khai loạt hoạt động nội dung - giải trí - mua sắm mang màu sắc trẻ trung, năng động, tạo sức hút và lan tỏa mạnh mẽ.
![]() |
| Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 |
Nhờ sự phối hợp đồng bộ giữa cơ quan quản lý, nền tảng số và doanh nghiệp, Online Friday 2025 giới thiệu và quảng bá các đặc sản vùng miền, sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước. Điều này không chỉ nâng tầm giá trị hàng Việt, mà còn thúc đẩy sản phẩm Việt tự tin sánh vai với các thương hiệu quốc tế, đồng thời tạo ra trải nghiệm mua sắm đa dạng, thuận tiện và tin cậy cho cộng đồng.
Tại chương trình, người dân và du khách được trải nghiệm các không gian công nghệ mới, gian hàng livestream và khu vực trưng bày giải pháp số phục vụ mua sắm an toàn.
Sự kiện cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp, nền tảng thương mại điện tử, những người có ảnh hưởng, giúp lan tỏa sản phẩm Việt từ đặc sản vùng miền, các sản phẩm OCOP đến hàng công nghệ cao. Thông qua ưu đãi thiết thực, chương trình cũng hướng đến thúc đẩy thanh toán điện tử và tăng cường chống hàng giả - hàng nhái trên các sàn thương mại điện tử.
![]() |
| Lần đầu tiên Ban tổ chức trực tiếp thực hiện một phiên Mega Live quy mô lớn, với hình thức trình diễn trực quan, sinh động, hướng dẫn chi tiết cho người tiêu dùng về cách phân biệt hàng thật-hàng giả. |
Theo đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh, nền tảng đặt mục tiêu đạt 1 tỷ lượt tiếp cận cho các nội dung liên quan Tuần lễ thương mại điện tử 2025, đồng thời kêu gọi nhà sáng tạo và nhà bán hàng lan tỏa thông tin mua sắm an toàn, minh bạch qua các hashtag #AnTamVuiSam, #TuHaoHangViet và #OnlineFriday.
Ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc đối ngoại sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, nền tảng này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để gợi ý sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân; đồng thời tăng cường nhận diện sản phẩm giả mạo và phối hợp xử lý vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp sản xuất cũng coi Online Friday là cơ hội đẩy mạnh chuyển đổi số. Ông Nguyễn Văn Luyện, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho biết, tập đoàn giới thiệu sản phẩm qua sàn Vinachemmart nhằm bảo đảm nguồn gốc, chất lượng và giá cả hợp lý.
![]() |
| Người dân tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 |
Các thương hiệu như Sao Thái Dương, Sunhouse, Biti’s, Doppelherz… cũng đồng hành nhằm lan tỏa tiêu dùng thông minh, khuyến khích mua sản phẩm chính hãng từ các kênh được xác thực.
Bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam chia sẻ, Online Friday là sự kiện quan trọng để các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời mang đến cho người mua sắm những trải nghiệm mua sắm trực tuyến vui vẻ, an tâm và nhiều ưu đãi thiết thực.
Thông qua chuỗi hoạt động trải nghiệm sản phẩm sáng tạo, minigame, quà tặng và ưu đãi online-offline trong các mùa Online Friday trước cũng như năm nay, Văn phòng phẩm Deli mong muốn lan tỏa tinh thần “an tâm vui sắm”, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, đồng thời cùng các cơ quan quản lý và đối tác thương mại điện tử xây dựng môi trường mua sắm trực tuyến văn minh, minh bạch và nhiều cảm hứng.
Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào website chính thức của chương trình: https://onlinefriday.vn/ để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình.
Tin liên quan
Đọc thêm
Nhịp sống phương Nam
Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 cùng chiến lược chuyển đổi xanh, chuyển đổi số
Kinh tế số
Ra mắt giải pháp Visa Accept, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam
Kinh tế số
Làng nghề Thủ đô “cất cánh” nhờ thương mại điện tử
Nhịp sống phương Nam
Cà Mau: Kinh tế xanh, kinh tế số gắn với kinh tế biển
Kinh tế số
Việt Nam phấn đấu có nhà máy chip bán dẫn đầu tiên trong năm 2026
Kinh tế số
Chuyển đổi số thúc đẩy kinh tế sáng tạo bền vững
Chuyển đổi số
Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc
Kinh tế số
Xây dựng sàn giao dịch dữ liệu là việc mới, rất khó nhưng không thể không làm
Kinh tế số
Định danh điện tử nâng cao an toàn thương mại trực tuyến
Kinh tế số







