Tag
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2025

Lan tỏa thông điệp về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững

Kinh tế số 14/11/2025 21:26
aa
TTTĐ - Tối 14/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 với chủ đề xuyên suốt “An toàn - An tâm - An vui”.
Mỗi sản phẩm cần một "Tấm hộ chiếu minh bạch" để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng Kinh doanh có trách nhiệm: Hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm Lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, phát triển bền vững Hà Nội kích cầu tiêu dùng nội địa qua Tháng khuyến mại

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 13 đến 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc với nhiều chương trình khuyến mãi lớn.

Đây không chỉ là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, mà còn lan tỏa thông điệp về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Lan tỏa thông điệp về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng cho biết, một trong những trở ngại lớn nhất của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến là sự e ngại về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, vấn đề hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng là một thực trạng nổi cộm của cả thương mại điện tử cũng như thương mại truyền thống.

Chính vì vậy, việc tổ chức sự kiện Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 với chủ đề “An toàn - An Tâm - An vui” năm nay thể hiện sự quyết tâm của Bộ Công thương trong việc đồng hành cùng các nền tảng số thương mại điện tử, các nhà bán hàng và người tiêu dùng để xây dựng môi trường thương mại điện tử minh bạch và giàu trải nghiệm tích cực, phát huy vai trò của cơ quan quản lý và nâng cao trách nhiệm của nền tảng số/sàn thương mại điện tử, các nhà bán hàng trong việc xây dựng niềm tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Lan tỏa thông điệp về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh phát biểu tại Lễ khai mạc

Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 tập trung vào nhiều nội dung chính như: Nâng cao hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số; xây dựng niềm tin của người tiêu dùng; hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, quảng bá sản phẩm Việt; gia tăng lợi ích, ưu đãi và giá trị cho người tiêu dùng...

Với mục tiêu mang lại trải nghiệm “Vui là sắm, sắm là vui” và “An toàn - An tâm - An vui”, Online Friday 2025 tập trung mạnh mẽ vào việc quảng bá, nhận diện và tiêu thụ sản phẩm uy tín, chất lượng, chính hãng; tăng cường công cụ bảo vệ người tiêu dùng trước nguy cơ hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại.

Bên cạnh đó, các nền tảng số và đối tác sẽ triển khai loạt hoạt động nội dung - giải trí - mua sắm mang màu sắc trẻ trung, năng động, tạo sức hút và lan tỏa mạnh mẽ.

Lan tỏa thông điệp về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025

Nhờ sự phối hợp đồng bộ giữa cơ quan quản lý, nền tảng số và doanh nghiệp, Online Friday 2025 giới thiệu và quảng bá các đặc sản vùng miền, sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước. Điều này không chỉ nâng tầm giá trị hàng Việt, mà còn thúc đẩy sản phẩm Việt tự tin sánh vai với các thương hiệu quốc tế, đồng thời tạo ra trải nghiệm mua sắm đa dạng, thuận tiện và tin cậy cho cộng đồng.

Tại chương trình, người dân và du khách được trải nghiệm các không gian công nghệ mới, gian hàng livestream và khu vực trưng bày giải pháp số phục vụ mua sắm an toàn.

Sự kiện cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp, nền tảng thương mại điện tử, những người có ảnh hưởng, giúp lan tỏa sản phẩm Việt từ đặc sản vùng miền, các sản phẩm OCOP đến hàng công nghệ cao. Thông qua ưu đãi thiết thực, chương trình cũng hướng đến thúc đẩy thanh toán điện tử và tăng cường chống hàng giả - hàng nhái trên các sàn thương mại điện tử.

Lan tỏa thông điệp về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững
Lần đầu tiên Ban tổ chức trực tiếp thực hiện một phiên Mega Live quy mô lớn, với hình thức trình diễn trực quan, sinh động, hướng dẫn chi tiết cho người tiêu dùng về cách phân biệt hàng thật-hàng giả.

Theo đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh, nền tảng đặt mục tiêu đạt 1 tỷ lượt tiếp cận cho các nội dung liên quan Tuần lễ thương mại điện tử 2025, đồng thời kêu gọi nhà sáng tạo và nhà bán hàng lan tỏa thông tin mua sắm an toàn, minh bạch qua các hashtag #AnTamVuiSam, #TuHaoHangViet và #OnlineFriday.

Ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc đối ngoại sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, nền tảng này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để gợi ý sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân; đồng thời tăng cường nhận diện sản phẩm giả mạo và phối hợp xử lý vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp sản xuất cũng coi Online Friday là cơ hội đẩy mạnh chuyển đổi số. Ông Nguyễn Văn Luyện, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho biết, tập đoàn giới thiệu sản phẩm qua sàn Vinachemmart nhằm bảo đảm nguồn gốc, chất lượng và giá cả hợp lý.

Lan tỏa thông điệp về tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững
Người dân tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025

Các thương hiệu như Sao Thái Dương, Sunhouse, Biti’s, Doppelherz… cũng đồng hành nhằm lan tỏa tiêu dùng thông minh, khuyến khích mua sản phẩm chính hãng từ các kênh được xác thực.

Bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam chia sẻ, Online Friday là sự kiện quan trọng để các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời mang đến cho người mua sắm những trải nghiệm mua sắm trực tuyến vui vẻ, an tâm và nhiều ưu đãi thiết thực.

Thông qua chuỗi hoạt động trải nghiệm sản phẩm sáng tạo, minigame, quà tặng và ưu đãi online-offline trong các mùa Online Friday trước cũng như năm nay, Văn phòng phẩm Deli mong muốn lan tỏa tinh thần “an tâm vui sắm”, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, đồng thời cùng các cơ quan quản lý và đối tác thương mại điện tử xây dựng môi trường mua sắm trực tuyến văn minh, minh bạch và nhiều cảm hứng.

Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào website chính thức của chương trình: https://onlinefriday.vn/ để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình.

Khắc Nam

Đọc thêm

Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 cùng chiến lược chuyển đổi xanh, chuyển đổi số Nhịp sống phương Nam

Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 cùng chiến lược chuyển đổi xanh, chuyển đổi số

TTTĐ - Diễn đàn Kinh tế mùa Thu năm 2025 (Autumn Economic Forum 2025) sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27/11, tại TP Hồ Chí Minh, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Ra mắt giải pháp Visa Accept, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam Kinh tế số

Ra mắt giải pháp Visa Accept, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam

TTTĐ - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hợp tác với Ngân hàng Sacombank, Vietcombank và VPBank ra mắt giải pháp Visa Accept tại Việt Nam.
Làng nghề Thủ đô “cất cánh” nhờ thương mại điện tử Kinh tế số

Làng nghề Thủ đô “cất cánh” nhờ thương mại điện tử

TTTĐ - Thương mại điện tử những năm gần đây đã thổi sức sống mới cho làng nghề truyền thống tại Thủ đô. Những làng nghề hàng nghìn năm tuổi đã tìm được sinh kế và khách hàng từ các ứng dụng mua bán trực tuyến, mạng xã hội.
Cà Mau: Kinh tế xanh, kinh tế số gắn với kinh tế biển Nhịp sống phương Nam

Cà Mau: Kinh tế xanh, kinh tế số gắn với kinh tế biển

TTTĐ - Cà Mau đặt mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững trên mọi lĩnh vực trong giai đoạn 2026–2030, với trọng tâm là kinh tế xanh, chuyển đổi số, công nghiệp năng lượng và dịch vụ biển, hướng đến nâng cao đời sống nhân dân và vị thế của tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Việt Nam phấn đấu có nhà máy chip bán dẫn đầu tiên trong năm 2026 Kinh tế số

Việt Nam phấn đấu có nhà máy chip bán dẫn đầu tiên trong năm 2026

Chiều tối 6/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Đoàn lãnh đạo hiệp hội và các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán dẫn thuộc Hiệp hội Bán dẫn Toàn cầu (SEMI) đang thăm, làm việc tại Việt Nam và dự Triển lãm quốc tế về bán dẫn (SEMI Expo) Việt Nam năm 2025.
Chuyển đổi số thúc đẩy kinh tế sáng tạo bền vững Kinh tế số

Chuyển đổi số thúc đẩy kinh tế sáng tạo bền vững

TTTĐ - Hiệp hội Thông tin Tư vấn Kinh tế Thương mại Việt Nam chính thức khởi động Đề án “Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững”, hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã, nông dân, thanh niên và phụ nữ nông thôn tiếp cận kinh tế số qua đào tạo livestream, thương mại điện tử và các nền tảng công nghệ.
Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc Chuyển đổi số

Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc

TTTĐ - Cake by VPBank là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng từ 15 đến dưới 18 tuổi mở tài khoản thanh toán online thông qua eKYC, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình thúc đẩy tài chính toàn diện và lan tỏa văn hóa quản lý tài chính sớm trong giới trẻ.
Xây dựng sàn giao dịch dữ liệu là việc mới, rất khó nhưng không thể không làm Kinh tế số

Xây dựng sàn giao dịch dữ liệu là việc mới, rất khó nhưng không thể không làm

TTTĐ - Chiều 1/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc với Bộ Công an và các bộ, ngành liên quan về xây dựng hành lang pháp lý, chính sách và thể chế để thúc đẩy hình thành và phát triển sàn dữ liệu Việt Nam.
Định danh điện tử nâng cao an toàn thương mại trực tuyến Kinh tế số

Định danh điện tử nâng cao an toàn thương mại trực tuyến

TTTĐ - Chiều 1/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Hội nghị “Ứng dụng định danh và xác thực để nâng cao an toàn trong hoạt động Thương mại điện tử”.
“Chìa khóa vàng” cho thế hệ tăng trưởng mới của Thương mại điện tử tại Việt Nam Kinh tế số

“Chìa khóa vàng” cho thế hệ tăng trưởng mới của Thương mại điện tử tại Việt Nam

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 (diễn ra từ 25/10 đến 4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia), sáng 1/11/2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Diễn đàn Ứng dụng Công nghệ Phát triển Cơ sở Dữ liệu Thương mại số với chủ đề “AI e-Commerce - Kiến tạo thế hệ tăng trưởng mới”.
Xem thêm