Tạo cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư cho các Hợp tác xã
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo cho biết: Coop-Expo 2022 nằm trong Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chủ trì, là một trong những hoạt động thiết thực giúp các hợp tác xã tiếp cận, chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh; Xúc tiến thương mại, phát triển sản phẩm hàng hóa, trao đổi và đàm phán với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hãng phân phối hàng hoá trong nước và nước ngoài.
“Hội chợ là minh chứng cho sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành của Trung ương và địa phương, sự ủng hộ của các thành phần kinh tế và các tầng lớp Nhân dân đối với công cuộc phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.
Đây là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ hết sức quý báu đối với hàng vạn hợp tác xã, tổ hợp tác và hàng triệu thành viên cùng đội ngũ cán bộ, công nhân viên của hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; Cơ hội thúc đẩy khai thác nguồn lực phát triển to lớn của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã, góp phần quan trọng trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 - 2023”, ông Nguyễn Ngọc Bảo khẳng định.
Hội chợ là nơi kết nối giao thương cho các hợp tác xã từ 63 tỉnh, thành trên cả nước với khoảng 30 - 50 doanh nghiệp |
Tham gia Hội chợ lần này, các hợp tác xã, các doanh nghiệp đã mang đến hàng nghìn sản phẩm nông sản, thực phẩm, dược liệu, đồ mỹ nghệ, công nghệ, giống cây trồng, các sản phẩm vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng tiêu dùng, chất lượng cao.
Theo Ban Tổ chức, bức tranh này phản ánh tiềm năng, lợi thế, sức sản xuất và sắc thái văn hoá của các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc trên mọi miền của đất nước.
Được tổ chức trong sáu ngày, từ ngày 8/6 đến ngày 13/6, Hội chợ diễn ra với các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng hoá; quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của các hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị; Tư vấn xúc tiến thương mại, công nghệ và đầu tư; Các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ...
Ngoài việc trưng bày, giới thiệu và bán trực tiếp cho người tiêu dùng, đây còn là cơ hội cho các hợp tác xã, doanh nghiệp làm quen thị trường, tìm hiểu thị hiếu, sức mua của khách hàng, nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại thành phố Hà Nội.
Đồng thời, hội chợ là nơi kết nối giao thương cho các hợp tác xã từ 63 tỉnh, thành trên cả nước với khoảng 30 - 50 doanh nghiệp là đầu mối bao tiêu, siêu thị lớn như hệ thống siêu thị Aeon, Central Group, Winmart, Lotte, Vinaconexmart.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ sau lễ khai mạc (Ảnh: Báo Công Thương) |
Đối tượng tham gia là các hợp tác xã, Liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, các doanh nghiệp liên kết của hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, các doanh nghiệp đối tác nhu cầu liêu kết sản xuất, kinh doanh với khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã.
Sản phẩm trưng bày, giới thiệu phải đạt các tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, có năng lực cạnh tranh trong và ngoài nước, có thương hiệu VietGap, GlobalGap, vệ sinh an toàn thực phẩm với mục tiêu hướng tới là thị trường trong nước và thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Định hướng thị trường mục tiêu Châu Âu, Châu Mỹ…
Cụ thể gồm các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các hợp tác xã trên khắp cả nước; Sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chế biến, thủy sản; Mặt hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống; Vật tư phục vụ sản xuất, bảo quản, đồ uống, gia vị; Hàng tiêu dùng, gia dụng, điện tử, điện lạnh, thời trang.