Tag

Tốc độ không còn là lợi thế độc tôn trong ngành vận chuyển

Thị trường - Tài chính 22/03/2023 10:04
aa
TTTĐ - Trong giai đoạn sức mua trực tuyến bùng nổ với những yêu cầu ngày càng đa dạng, các đơn vị chuyển phát sẽ khó khăn hơn trong việc thu hút và giữ chân khách nếu chỉ dựa vào tốc độ giao hàng.
Doanh nghiệp logistics đề xuất đẩy mạnh kết nối hệ thống cảng biển quốc gia Tiếp tục hành trình nâng cao chất lượng nhân lực ngành logistics và chuỗi cung ứng Nâng cao năng lực, hiệu quả phân phối trong chuỗi cung ứng - logistics Sinh viên tối ưu hoá logistics thu gom rác thải hữu cơ Quảng Ninh hội tụ đủ yếu tố để trở thành trung tâm logistics hàng đầu

Trong một công bố gần đây, trang Vietnam Briefing (thuộc hãng tư vấn đầu tư Dezan Shira & Associates, Úc) cho biết, đến năm 2024, ngành chuyển phát nhanh và bưu kiện (CEP) của Việt Nam được dự đoán sẽ đạt 3,5 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) từ 15-18%.

Tín hiệu tích cực trên phần nào mang tới cơ hội đầy tiềm năng cho ngành chuyển phát nhanh nhưng cũng chứa đựng thách thức không nhỏ. Bởi lẽ, cuộc đua trong ngành ngày càng sôi động và có những diễn biến thú vị không chỉ bởi sự cạnh tranh giữa các thương hiệu vận chuyển trong nước và quốc tế, mà còn đến từ những thay đổi đa dạng trong nhu cầu của khách hàng.

Giờ đây, khách hàng không còn coi yếu tố giao hàng nhanh là một đặc quyền, thay vào đó là yêu cầu bắt buộc đơn vị vận chuyển nào cũng cần đáp ứng. Những yếu tố khác như an toàn, tính bảo mật, giá cả hợp lý, chính sách hỗ trợ… được khách hàng quan tâm nhiều hơn để tạo nên chu trình trải nghiệm trọn vẹn.

Vì thế, một số doanh nghiệp vận chuyển đã không dừng lại ở tuyên bố, mà thể hiện rõ ràng qua những hành động thiết thực. Nhắc đến đây, có lẽ không thể bỏ qua khảo sát “Để mình hiểu nhau hơn” do J&T Express thực hiện là một trong những minh chứng điển hình cho nỗ lực “lấy khách hàng làm trung tâm”.

Mô hình khảo sát tuy không mới nhưng thực hiện đúng lúc, đặt khách hàng vào vị trí được trao quyền, được lắng nghe đã giúp doanh nghiệp hái “quả ngọt”, trong đó có đến 97% người dùng tham gia khảo sát hài lòng với yếu tố hoạt động xuyên suốt 365 ngày từ J&T Express. Đây được xem là ưu thế của đơn vị này khi khách hàng, nhất là với các chủ shop, có thể giao hàng cho khách kịp thời vào những đợt cao điểm hay dịp lễ, Tết.

Gắn bó với J&T Express tính đến nay đã sang năm thứ 3, chị Hà Trang bày tỏ sự hài lòng khi lựa chọn được đối tác vận chuyển hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh. “Bán hàng online nhiều năm nay tôi đã dùng qua các dịch vụ giao nhận hàng khác nhau nhưng chọn gắn bó lâu dài với J&T Express.

Việc có thể gửi hàng bất kỳ ngày nào trong năm khiến tôi tâm đắc nhất, không còn cảnh lễ, Tết khách nhắn đòi đơn nhưng đơn vị vận chuyển không nhận. Đơn vị này có ưu thế hơn là hoạt động liên tục 365 ngày, hỗ trợ rất nhiều cho chủ shop chúng tôi”, chị Trang chia sẻ.

Cùng với việc giao hàng trì trệ thì vấn đề hàng hóa thất lạc, hư hỏng, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản... trong quá trình vận chuyển hay bị lừa đảo khi mua hàng online cũng khiến nhiều người ngao ngán và bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân.

Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm khách hàng, uy tín của shop bán cũng như đơn vị vận chuyển. Nắm bắt thực trạng này, một số đơn vị vận chuyển đã chủ động áp dụng các tính năng thông báo đơn hàng và thông tin người giao hàng tới chủ shop - người dùng.

“Từ khi biết J&T Express có tính năng chủ động thông báo đơn hàng trên Zalo đính kèm thông tin liên hệ của người giao hàng, tôi yên tâm hơn vì có thể biết được đơn hàng của mình đang ở đâu, bao giờ nhận được, cần liên hệ ai nếu có vấn đề”, anh Quang Thành (ở Hà Nội) cho biết.

Tốc độ không còn là lợi thế độc tôn trong ngành vận chuyển
Cập nhật tình trạng, theo dõi lộ trình vận chuyển dễ dàng trên thiết bị di động thông minh

Có thể thấy, thị trường ngày càng rộng mở, nhu cầu càng cao thì khách hàng cũng dần khắt khe và chọn lọc hơn trong trải nghiệm dịch vụ vận chuyển. Hơn cả một đơn hàng “đi đến nơi, về đến chốn”, khách hàng hiện đại yêu cầu mọi điểm chạm trong quá trình đặt hàng phải được vận hành trơn tru, hài lòng trọn vẹn.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, bắt buộc các nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh phải đổi mới, nâng cấp dịch vụ, đầu tư công nghệ và gia tăng quyền lợi cho nhà bán - người dùng. Cũng với mục tiêu đó, nhiều doanh nghiệp chuyển phát đã đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng hướng tới mục tiêu “trực tiếp” và “nhanh chóng”, đơn cử như nhóm “J&T Express - hỗ trợ người dùng 365”.

Nhóm hoạt động trên mạng xã hội đã giúp ích không ít chủ shop - nhà bán hàng trực tuyến có cơ hội, liên hệ J&T Express trực tiếp, giải đáp những thắc mắc, khiếu nại nếu có sau 24 giờ tiếp nhận.

Tốc độ không còn là lợi thế độc tôn trong ngành vận chuyển
Tính năng thanh toán qua mã QR động được J&T Express áp dụng cho tất cả dịch vụ chuyển phát đang cung cấp

Ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ: “Trong suốt 5 năm gắn bó tại thị trường Việt Nam, chúng tôi luôn không ngừng cải tiến để cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh, uy tín, an toàn.

Những nỗ lực của J&T Express nhằm hướng tới mục tiêu không chỉ đáp ứng yêu cầu về tốc độ mà còn là đơn vị chuyển phát phục vụ lợi ích của khách hàng Việt, đặc biệt là người bán hàng trực tuyến. Dự kiến, J&T Express tiếp tục tung ra nhiều hoạt động hấp dẫn, chuỗi các chương trình khuyến mãi dành cho chủ shop - nhà bán mới trong năm 2023”.

Đọc thêm

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ Thị trường - Tài chính

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ

TTTĐ - Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.
Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương

TTTĐ - Trong khuôn khổ, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, Tập đoàn Becamex IDC đã ký MOU thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Coex, Kosmo nhằm thúc đẩy Thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương.
Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất Thị trường - Tài chính

Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất

TTTĐ - Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ trở lại trong 2 ngày 5 - 6/10 tại Hà Nội với chủ đề: Sống Chill - Thanh toán chất. Cùng với đó là 6 sự kiện hội thảo, mua sắm không dùng tiền mặt, hướng nghiệp sẽ được tổ chức.
Quảng Nam hoãn tổ chức hội thảo kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây Kinh tế

Quảng Nam hoãn tổ chức hội thảo kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo hoãn tổ chức Hội thảo quốc tế Kết nối vùng trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây, qua cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang – Đắc Tà Oọc.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện 3 đột phá chiến lược Nhịp sống phương Nam

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện 3 đột phá chiến lược

TTTĐ - Sáng 25/9, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp và nhà đầu tư năm 2024.
Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc mở ra cơ hội phát triển Thị trường - Tài chính

Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc mở ra cơ hội phát triển

TTTĐ - Việc nâng cấp cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc thành cửa khẩu quốc tế đã mở ra con đường ngắn nhất thúc đẩy thông thương hàng hóa, thương mại, du lịch... giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Kinh tế Hà Nội chuyển đổi mạnh mẽ sau 70 năm giải phóng Thị trường - Tài chính

Kinh tế Hà Nội chuyển đổi mạnh mẽ sau 70 năm giải phóng

TTTĐ - Với mong muốn giúp cho bạn đọc và người dân có cái nhìn tổng quan về những thành tựu trong phát triển kinh tế Hà Nội từ năm 1954 trở lại đây, sáng 25/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với các đơn vị tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Kinh tế Hà Nội - 70 năm vì mục tiêu phát triển tuần hoàn, bền vững”.
Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương

TTTĐ - Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25 - 29/9.
Thị trường dịch vụ hàng không Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Thị trường dịch vụ hàng không Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng

TTTĐ - Thị trường dịch vụ hàng không thương mại tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng hơn gấp đôi giá trị từ mức 52 tỷ USD hiện nay lên 129 tỷ USD vào năm 2043, theo báo cáo "Dự báo dịch vụ toàn cầu (GSF)" mới nhất của Airbus.
Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu

TTTĐ -Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.
Xem thêm