Tag

Tỷ giá USD hôm nay 10/6: Duy trì mức thấp

Kinh tế 10/06/2021 06:10
aa
TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 10/6 vẫn ở mức thấp do ảnh hưởng bởi báo cáo bảng lương đáng thất vọng tại Mỹ vào tuần trước.
Tỷ giá USD hôm nay 9/6: Tăng giảm bất chợt Tỷ giá USD hôm nay 8/6: Đi lên trở lại Tỷ giá USD hôm nay 7/6: Nằm trong xu hướng giảm Tỷ giá USD hôm nay 6/6: Đảo chiều giảm mạnh

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế, chỉ số US Dollar Index (DXY) thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) 90,127 điểm.

tỷ giá USD có dấu hiệu đi lên, nhưng vẫn ở mức thấp do ảnh hưởng bởi báo cáo bảng lương đáng thất vọng tại Mỹ vào tuần trước. Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo các nhà phân tích, đồng bạc xanh có thể sẽ đi theo xu hướng của tháng trước, đó là đồng tiền này được bán ra mạnh khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp chỉ ra mức thấp, nhưng sau đó tỷ giá USD quay đầu tăng với việc chỉ số tiêu dùng tăng đột biến trong tháng 4.

Tình trạng việc làm trên thị trường lao động Mỹ suy yếu đã giảm bớt áp lực đối với Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong việc kiềm chế các chính sách nới lỏng tiền tệ. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương được cho là sẽ sớm bắt đầu thảo luận về việc cắt giảm chương trình mua tài sản do lạm phát ở mức cao.

Quan điểm này được củng cố bởi những bình luận của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen vào cuối tuần trước cho rằng lãi suất và mức lạm phát cao hơn sẽ có tác động tích cực cho nền kinh tế.

Các nhà đầu tư hiện đang xem xét dữ liệu giá tiêu dùng, dự kiến công bố vào hôm nay (10/6), để có nhận định rõ rằng hơn về xu hướng tiền tệ. Dữ liệu liên quan đến lạm phát này là một trong những báo cáo kinh tế quan trọng cuối cùng trước cuộc họp tiếp theo của Fed vào ngày 15-16/6.

Tỷ giá USD hôm nay 10/6: Duy trì mức thấp
Tỷ giá USD hôm nay 10/6: Duy trì mức thấp

Theo các nhà phân tích, đồng bạc xanh có thể sẽ đi theo xu hướng của tháng trước, đó là đồng tiền này được bán ra mạnh khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp chỉ ra mức thấp, nhưng sau đó tỷ giá USD quay đầu tăng với việc chỉ số CPI tăng đột biến.

Nhiều nhà đầu tư lo ngại Fed sẽ sớm bắt đầu thảo luận về việc giảm mua tài sản do lạm phát ở mức cao.

Trên thị trường tiền điện tử, giá Bitcoin đi ngang quanh mức 33.000 USD, trong khi đồng Ether giảm giá 3% về mức 2.519 USD.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam ở mức 23.107 VND/USD.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.750 VND/USD.

Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là trong khoảng 22.414 - 23.800 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 22.830 - 22.860 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.055 - 23.067 VND/USD.

Cụ thể tại các ngân hàng thương mại tỷ giá USD niêm yết hôm nay ở mức:

Vietcombank duy trì giá mua vào 22.830 đồng/USD và bán ra 23.060 đồng/USD.

VietinBank: 22.855 đồng/USD và 23.055 đồng/USD.

ACB: 22.870 đồng/USD và 23.060 đồng/USD.

Eximbank ở mức mua vào 22.880 đồng/USD và bán ra 23.060 đồng/USD.

Trên thị trường tự do, qua khảo sát cho thấy đồng bạc xanh được giao dịch ở mức mua vào 23.150 đồng/USD và bán ra 23.200 đồng/USD.

Tỷ giá USD hôm nay 5/6: Diễn biến tích cực Tỷ giá USD hôm nay 5/6: Diễn biến tích cực

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 5/6, diễn biến tích cực sau khi Mỹ công bố số liệu việc làm khu vực tư nhân.

Tỷ giá USD hôm nay 4/6: Được trợ giúp tốt Tỷ giá USD hôm nay 4/6: Được trợ giúp tốt

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 4/6 được trợ giúp khi chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (được đo bằng chỉ số giá ...

Tỷ giá USD hôm nay 3/6: Dao động quanh mức thấp Tỷ giá USD hôm nay 3/6: Dao động quanh mức thấp

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 3/6 dao động quanh mức thấp trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu về ...

Tỷ giá USD hôm nay 2/6: Quay về mức thấp Tỷ giá USD hôm nay 2/6: Quay về mức thấp

TTTĐ - Tỷ giá USD hôm nay 2/6 trên thị trường quốc tế tiếp tục quay về mức thấp trong bối cảnh nước Mỹ vẫn ...

Đọc thêm

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ Thị trường - Tài chính

Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ

TTTĐ - Cùng với việc điều hành lãi suất, tỷ giá ngoại tệ được điều hành linh hoạt, phù hợp với tình hình trong và ngoài nước, góp phần hấp thụ các cú sốc bên ngoài, giữ ổn định được thị trường ngoại tệ và hạn chế được các biến động lớn trong ngắn hạn của tỷ giá, ổn định giá trị đồng tiền; thanh khoản thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ.
26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng Thị trường - Tài chính

26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng

TTTĐ - Ông Lê Văn Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, cho biết cập nhật đến ngày 22/7, có 26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học thông qua căn cước công dân gắn chip.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Xem thêm