Tag

Ứng Hòa (Hà Nội): Cơm miễn phí ấm lòng sĩ tử

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 28/06/2023 12:09
aa
TTTĐ - Những suất cơm đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa (Hà Nội) trao đến thí sinh ở hai điểm thi trường THPT Lưu Hoàng và Ứng Hòa B. Những suất ăn nghĩa tình giúp các thí sinh thêm động lực vượt qua kỳ thi.
Làm tốt môn thi Ngữ văn, thí sinh phấn khởi rạng rỡ

Bữa ngon là cả tấm lòng

Những ngày này, bếp ăn tại trường mầm non xã Lưu Hoàng và Đồng Tân nhộn nhịp hơn trước. Các cô chú và thanh niên tình nguyện tất bật mang gạo, củ quả và một số nhu yếu phẩm (đường, muối, dầu...) sắp xếp ngay ngắn, bảo quản cẩn thận. Bếp ăn sẵn sàng nổi lửa nấu suất cơm "chiêu đãi" học sinh ăn đi thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Anh Phạm Quốc Khánh, Bí thư Huyện đoàn Ứng Hòa cho biết: "Các phần ăn là cả tấm lòng của các cô chú, nhà hảo tâm cùng đoàn viên, thanh niên. Chúng tôi mong muốn giúp học sinh có thêm động lực đi thi".

Các thí sinh được bố trí ăn tập trung nơi sạch sẽ, mát mẻ
Các thí sinh được bố trí ăn tập trung nơi sạch sẽ, mát mẻ

Cũng theo anh Khánh, gạo, rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm do các nhà hảo tâm đóng góp. Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, toàn bộ rau, củ quả đều được lấy từ đơn vị sản xuất rau an toàn của huyện Ứng Hòa (Hà Nội).

Cơm trưa với các thí sinh được nấu như bữa ăn gia đình gồm đậu, thịt sốt cà chua, rau xanh và canh mọc. Để có nơi cho thí sinh ăn uống sạch sẽ đồng thời nghỉ ngơi đợi giờ thi buổi chiều, trước đó, Huyện đoàn Ứng Hòa đã liên hệ với các trường mầm non để mượn bếp ăn. Nhà trường cũng mở cửa các phòng học được trang bị đầy đủ điều hòa, quạt mát làm nơi nghỉ ngơi cho thí sinh và phụ huynh. Tình nguyện viên phục vụ thí sinh ăn uống tại chỗ. Các em được ăn no, an toàn và đầy đủ chất dinh dưỡng để có sức khỏe đi thi tốt.

Các suất ăn miễn phí phục vụ cho cả thí sinh và người nhà
Các suất ăn miễn phí phục vụ cho cả thí sinh và người nhà

Thí sinh Lê Thị Hằng Nga, điểm thi trường THPT Lưu Hoàng cho biết: “Các cô chú nấu vừa miệng nên chúng em ăn rất ngon. Không chỉ được ăn ngon chúng em còn có chỗ nghỉ ngơi sạch sẽ, mát mẻ để chiều có tâm lý thoải mái bước vào phòng thi”.

Suất ăn được chuẩn bị đầy đủ dinh dưỡng
Suất ăn được chuẩn bị đầy đủ dinh dưỡng

Chung tay “tiếp sức” thí sinh

Chứng kiến các con được ăn suất ăn 0 đồng đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm anh Nguyễn Văn Cường không khỏi xúc động. Anh Cường cho biết, bố anh vượt hơn 15km từ xã Hoa Sơn (Ứng Hòa) đến trường THPT Lưu Hoàng dự thi. Anh lo lắng đặt ra một loạt câu hỏi, thời tiết bất thường lúc mưa, lúc nóng sẽ nghỉ ngơi ở đâu trong khi nhà xa, nơi nào có quán ăn sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe trong mấy ngày thi...?

“Đến đây nhận suất ăn 0 đồng thơm ngon từ Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ huyện bố con tôi vui lắm. Cháu còn chỗ nghỉ ngơi để đợi giờ thi buổi chiều, hoạt động này thực sự ý nghĩa”, anh Cường chia sẻ.

Ứng Hòa (Hà Nội): Cơm miễn phí ấm lòng sĩ tử
Ứng Hòa (Hà Nội): Cơm miễn phí ấm lòng sĩ tử
Tình nguyện viên chuẩn bị suất ăn cho thí sinh

Theo Bí thư Huyện đoàn Ứng Hòa Phạm Quốc Khánh, ý tưởng thực hiện mô hình suất ăn 0 đồng tặng thí sinh xuất phát từ thực tế. Xung quanh hai điểm thi trường THPT Lưu Hoàng và Ứng Hòa B không có nhà hàng, quán ăn. Trong khi đó rất nhiều thí sinh phải di chuyển quãng đường xa hơn 15k từ nhà đến điểm thi.

Với mong muốn hỗ trợ thí sinh xa nhà và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện trao tặng suất ăn miễn phí tại 2 điểm thi THPT Lưu Hoàng và Ứng Hòa B. Dự kiến 2 ngày thi (28, 29/6) là 1.600 suất.

Hoạt động thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia
Hoạt động thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia

“Ngay khi triển khai mô hình, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo huyện, các nhà hảo tâm, đoàn viên, thanh niên cũng như người dân. Vì vậy, năm đầu tiên mô hình được khai ở một điểm thi thì năm nay đã được nhân rộng ra 2 điểm thi”, anh Khánh cho biết.

Mô hình thu hút không chỉ đoàn viên, thanh niên tham gia mà cả các cô chú tại bộ phận bếp ăn của các trường mầm non. Họ tình nguyện đóng góp ngày công để tạo nên những suất ngon trao tặng thí sinh để có kỳ thi an toàn, hiệu quả.

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các cấp bộ Đoàn và thanh niên tình nguyện Thủ đô đã viết nên những câu chuyện đẹp bằng hành động cụ thể trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên, cùng các phần quà, dụng cụ thiết yếu hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà tại 196 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều 26/6 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Xem thêm