Tag

VinCommerce thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản nội địa trong mùa dịch

Kinh tế 18/05/2021 15:55
aa
TTTĐ - Với 2.500 siêu thị trên toàn quốc và 300 triệu lượt khách hàng mỗi năm, VinCommerce hoàn toàn có thể hỗ trợ cho các hộ nông dân và HTX nông nghiệp trong tiêu tụ sản phẩm.
Quý 1/2021, EBITDA hợp nhất Masan Group tăng 62,2%, VinCommerce đạt biên EBITDA xấp xỉ 2% SK Group đầu tư 410 triệu USD cho 16,26% cổ phần tại VinCommerce VinCommerce - “Bà đỡ” cho nhà sản xuất Việt tìm lại vị thế trên thị trường VinCommerce nhận giải thưởng “Doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á” Vietlott hợp tác với VinCommerce

Đồng hành trong mọi hoàn cảnh

Tại hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid-19 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các Bộ, Ban ngành Trung ương và địa phương, Hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp được tổ chức vừa qua, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực của VinCommerce đã có những chia sẻ về các phương án của công ty với việc tiêu thụ nông sản trong bối cảnh Covid-19 hiện nay.

Bà Phương cho biết, với 2.500 siêu thị trên toàn quốc và 300 triệu lượt khách hàng mỗi năm, VinCommerce hoàn toàn có thể hỗ trợ cho các hộ nông dân và HTX nông nghiệp tiêu tụ sản phẩm. Đặc biệt, tại từng địa phương, cán bộ của VinCommerce trực tiếp tiếp cận với nguồn hàng của nông dân, đánh giá và lựa chọn sản phẩm đáp ứng các yêu cầu khắt khe của công ty, từ đó giảm được thời gian di chuyển, giá thành được tối ưu.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực của Vincommerce, thuộc Tập đoàn Masan chia sẻ về các phương án của công ty với tiêu thụ nông sản trong bối cảnh Covid-19 hiện nay
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực của Vincommerce, thuộc Tập đoàn Masan chia sẻ về các phương án của công ty với tiêu thụ nông sản trong bối cảnh Covid-19 hiện nay

Về vụ vải thiều sắp tới, lãnh đạo VinCommerce chia sẻ: “Dựa trên kinh nghiệm của VinCommerce, từ 2 tháng trước các cán bộ của công ty đã về làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang và dự kiến tuần tới sẽ là Hải Dương để kết nối, tiêu thụ sản phẩm này”.

Bên cạnh việc tiếp cận thông tin trực tuyến, các cán bộ kiểm định chất lượng của VinCommerce cũng đến từng vùng trồng để kiểm soát trước khi nhập sản phẩm vào hệ thống. Những giải pháp này không chỉ giúp tiêu thụ mà qua đó còn quảng bá cho thương hiệu của quả vải Việt Nam.

Đảm bảo công tác phòng dịch và cung ứng đầy đủ hàng hóa

Trước và trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, VinMart và VinMart+ luôn đảm bảo cung ứng khối lượng hàng hóa đầy đủ cho mọi ngành hàng, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu; Cam kết giữ giá cả bình ổn, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa dẫn tới tăng giá bán. Mặt khác, đơn vị này vẫn tiếp tục tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi ở nhiều mặt hàng thiết yếu để tạo điều kiện mua sắm cho khách hàng trong thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng tới nền kinh tế nói chung.

Không những vậy, VinMart/VinMart+ tiếp tục phối hợp với các nhà cung cấp hàng hóa nội địa và nhập khẩu, để đảm bảo nguồn cung luôn dồi dào, không để xảy ra tình trạng khan hàng, đứt hàng. Hàng hóa luôn đạt 100% dung lượng trên quầy kệ và kho lưu trữ.

Tuyệt đối tuân thủ nghiêm túc quy tắc 5K trong phòng dịch
Hệ thống siệu thị, cửa hàng tuyệt đối tuân thủ nghiêm túc quy tắc 5K trong phòng dịch

Nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho các địa phương đang phong tỏa, các khu vực cách ly, VinMart/VinMart+ luôn chủ động làm việc với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch tại các địa phương nhằm giúp các xe chở hàng hóa, lương thực thiết yếu được lưu thông nhanh chóng.

“Chúng tôi linh động xây dựng các phương án giao hàng tiện lợi nhanh chóng cho khách hàng như: Duy trì và phát huy chức năng “Đi chợ hộ” thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+ trong địa phương và gần các khu vực bị cách ly; Đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng điện tử như VinID, Now, Lazada... hay đặt hàng online trên website https://vinmart.com, khách hàng có thể thanh toán online và chỉ việc nhận hàng, tránh lây lan dịch bệnh khi sử dụng tiền mặt”, đại diện VinCommerce cho biết.

Bên cạnh việc cung ứng đầy đủ hàng hóa, VinMart/VinMart+ tuyệt đối tuân thủ nghiêm túc quy tắc 5K được Bộ Y tế đề ra, đồng thời vẫn đang áp dụng 3 tuyến phòng dịch để tạo điều kiện mua sắm an toàn cho khách hàng, cụ thể:

Tuyến 1: Kiểm dịch ngặt nghèo, đảm bảo hàng hóa đủ tiêu chuẩn chất lượng mới được nhập vào hệ thống VinMart và VinMart+.

Tuyến 2: Đối với nhân viên VinMart và VinMart+: Tất cả nhân viên được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ, gồm: Khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Đội ngũ thanh tra nội bộ sẽ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, đảm bảo mọi nhân viên đều nghiêm túc tuân thủ quy định.

Đối với khách hàng: VinMart và VinMart+ khuyến nghị khách hàng thực hiện 3 bước như sau: Hợp tác với nhân viên siêu thị để đo thân nhiệt; Đeo khẩu trang trong suốt 100% thời gian mua sắm tại siêu thị và cửa hàng; Rửa tay sát khuẩn khi vào mua sắm và khi ra khỏi siêu thị và cửa hàng.

Ban quản lý siêu thị có quyền từ chối phục vụ các khách hàng không hợp tác hoặc không đủ điều kiện đảm bảo an toàn sức khỏe.

Tuyến 3: VinCommerce sẽ chủ động tạm đóng cửa các siêu thị/cửa hàng nằm trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng và nhân viên của VinComerce hoặc khu vực mà cơ quan chức năng khoanh vùng để hoàn tất việc tiêu độc, khử trùng và chỉ mở cửa trở lại khi đảm bảo không gian mua sắm tuyệt đối an toàn.

Giảm giá hấp dẫn hàng ngàn sản phẩm dành cho trẻ em từ ngày 16/5 – 31/5 với chủ đề “Xứ sở diệu kỳ”
Giảm giá hấp dẫn hàng ngàn sản phẩm dành cho trẻ em từ ngày 16/5 - 31/5 với chủ đề “Xứ sở diệu kỳ”

Nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng

Cuối tháng 5, đầu tháng 6 là thời điểm trẻ em cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đồng thời cũng trùng vào dịp Tết Thiếu nhi 1/6. Sau một năm học vất vả, đây là dịp các em được nghỉ ngơi, vui chơi ăn uống, nhận nhiều món quà từ người thân, gia đình. Nhân dịp này, VinMart và VinMart+ tưng bừng tổ chức Children Fair với chủ đề “Xứ sở diệu kỳ”, giảm giá hấp dẫn hàng ngàn sản phẩm dành cho trẻ em từ ngày 16/5 - 31/5.

Thông tin chi tiết tham khảo tại: https://www.facebook.com/sieuthivinmart

Đọc thêm

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề Nông thôn mới

Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề

TTTĐ - Ngày 18/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 19 phố Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội), Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Lễ phong tặng nghệ nhân và các danh hiệu làng nghề Việt Nam. Đây là các nghệ nhân được công nhận đợt 2, lần thứ 11, năm 2024 và là hoạt động định kỳ của Hiệp hội tổ chức 2 năm một lần.
Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance Thị trường - Tài chính

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Lễ trao Giải Tài trợ Thương mại và Tài trợ Chuỗi Cung ứng 2025 của tạp chí Global Finance. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy tài chính thương mại và tạo ra giá trị thông qua các giải pháp tài chính thương mại sáng tạo trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024 và huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 100% thành viên đã thông qua.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
Xem thêm