Xử phạt 8 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng
Cụ thể, thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm quốc tế Lupacell (Địa chỉ: A01-L65, khu A, khu đô thị Dương Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông) 45 triệu đồng do quảng cáo mỹ phẩm mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Cùng với đó, đơn vị phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo không đúng trên website của công ty.
![]() |
| Ảnh minh hoạ |
Công ty TNHH Nacofa (Địa chỉ: Tầng 12 tòa nhà Diamond Flower (số 48 đường Lê Văn Lương, khu đô thị mới N1, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) bị xử phạt 25 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Andisure tại website https://nacofa.vn không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.
Thanh tra Sở Y tế buộc cơ sở phải cải chính thông tin, tháo gỡ, tháo dỡ, xóa nội dung quảng cáo tại trang web https://nacofa.vn không phù hợp với hồ sơ tự công bố sản phẩm.
Không nộp hồ sơ đề nghị đánh giá định kỳ việc duy trì đáp ứng thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc theo quy định của pháp luật, 5 cơ sở kinh doanh dược bị xử phạt mức 7,5 triệu đồng.
Cụ thể là nhà thuốc Ngọc Ly II (Địa chỉ: Số 30, ngõ 81/24 đường Lạc Long Quân, tổ 13, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy); nhà thuốc Gia Đình (Địa chỉ: Thôn Giếng, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất); quầy thuốc Phong Tú (Địa chỉ: Thôn Mỹ Nội, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh); nhà thuốc Việt Nhật (Địa chỉ: Số 88 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân); quầy thuốc Trang Huy (Địa chỉ: Thôn Tử Dương, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín).
Công ty TNHH dược phẩm Tây Đức (Địa chỉ: Số 7 ngõ 30 Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) bị xử phạt 4 triệu đồng do không niêm yết giá bán buôn tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược.
PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo: Nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng luôn cố quảng cáo thổi phồng, vượt quá công dụng của sản phẩm để thu hút người dùng.
Khi bị cơ quan chức năng "sờ gáy", nhiều công ty trắng trợn, sẵn sàng chối bay không nhận nội dung trên trang website đó mình đang quảng cáo. Tuy nhiên, nhìn vào những nội dung quảng cáo này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể nhận diện quảng cáo thổi phồng, lừa đảo nhằm đánh lừa người tiêu dùng sản phẩm có công dụng thần kỳ, thậm chí như thuốc chữa bệnh.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
An toàn thực phẩm
Không thể để thực phẩm bẩn "chui" lọt vào trường học
An toàn thực phẩm
Kiểm tra đột xuất công tác thí điểm tổ chức bữa ăn bán trú
An toàn thực phẩm
Kiên quyết xử lý vi phạm ATTP, bảo vệ sức khỏe Nhân dân
An toàn thực phẩm
Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc do bão, lụt
An toàn thực phẩm
Tập huấn, phổ biến kiến thức an toàn thực phẩm cho cơ sở sản xuất, kinh doanh
An toàn thực phẩm
Nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú các trường tiểu học
An toàn thực phẩm
Gia Lai: Tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm
Dinh dưỡng
Nâng cao hiệu quả mô hình can thiệp cải thiện tình trạng dinh dưỡng
An toàn thực phẩm
55 cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm được kiểm tra trong tháng
Dinh dưỡng



