Tag

Yên Bái: Nỗ lực giải quyết việc làm cho người lao động sau Tết

Kinh tế 01/03/2023 15:45
aa
TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của người lao động và các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn, từ sau Tết đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm của tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, giúp người lao động ổn định công việc.
Yên Bái: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh từ tuyến cơ sở Yên Bái: Dấu ấn từ cuộc “tổng tấn công” chuyển đổi số Yên Bái: Lễ hội đền Đông Cuông là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tư vấn, hướng dẫn thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều lao động đã trở lại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… để làm việc. Tuy vậy, cũng có một số người không muốn tiếp tục xa gia đình mà mong muốn tìm việc ở quê.

Tại Yên Bái, những ngày sau Tết, nhiều người cũng đã tìm đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để được hướng dẫn về các thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội thất nghiệp.

Chúng tôi gặp chị Nguyễn Thúy Hường ở xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái. Chị cho biết, sau hơn 2 năm làm việc tại Khu Công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai) nhưng vừa rồi về ăn Tết, con cái cũng đã lớn nên chị không muốn vào trong đó làm việc nữa mà muốn tìm việc ở gần nhà đề tiện chăm sóc các con. “Đến đây, tôi được các cán bộ Trung tâm hướng dẫn làm các thủ tục để tục hưởng bảo hiểm xã hội thất nghiệp. Ngoài ra, tôi cũng được tư vấn, giới thiệu việc làm ổn định hơn chứ không mang tính thời vụ nữa” – chị nói.

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm Yên Bái, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của người lao động, để người lao động dễ dàng tiếp cận thông tin, Trung tâm đã hướng dẫn đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Yên Bái.

Thủ tục hướng dẫn nhận bảo hiểm thất nghiệp được đăng trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh
Thủ tục hướng dẫn nhận bảo hiểm thất nghiệp được đăng trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh

Đồng thời, Trung tâm luôn chú trọng tư vấn những công việc phù hợp, cả việc trong và xuất khẩu lao động. “Nếu người dân có nhu cầu học nghề, chúng tôi sẽ tạo điều kiện để người dân tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm và sử dụng chúng để lao động, làm ăn thúc đẩy cải thiện đời sống”- chị nói.

Kết nối với nhiều doanh nghiệp

Hiểu rõ thị trường lao động luôn biến động ở thời điểm sau Tết, nhu cầu tìm việc tăng cao nên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái đã chủ động liên hệ với 30 doanh nghiệp cho và ngoại tỉnh, tư vấn, kết nối việc làm cho người lao động trên địa bàn.

Ông Trần Trọng Giáp, Phó Giám đốc Trung tâm việc làm Yên Bái cho hay, Trung tâm đã thực hiện nhiều khảo sát trước Tết và sau Tết về nhu cầu việc làm việc làm trống tại các doanh nghiệp và thị hiếu của người lao động. Bằng các hình thức tư vấn trực tiếp và gián tiếp thông qua các hội nghị và các phiên giao dịch việc làm lưu động tại các khu vực, địa phương, người lao động có thể dễ dàng tiếp cận được công việc phù hợp.

Chỉ tính riêng trong tháng 1/2023, Trung tâm đã tổ chức các hoạt động tư vấn, các phiên giao dịch, tư vấn tuyển sinh việc làm, qua đó đã giới thiệu, cung ứng cho các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trong cũng như ngoài tỉnh.

Yên Bái: Nỗ lực giải quyết việc làm cho người lao động sau Tết
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ

Đáng kể đến, mới đây, Trung tâm đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự các huyện, thị xã và chính quyền địa phương tổ chức Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm cho các chiến sỹ xuất ngũ trở về địa phương để kịp thời nắm được thông tin về thị trường việc làm và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Theo đó, 400 người là bộ đội xuất ngũ, hiện đã có việc làm ổn định.

Ngoài ra, Trung tâm cũng thường xuyên cập nhật đơn hàng mới xuất khẩu lao động tại các thị trường chất lượng cao như Nhật Bản Đài Loan đăng tải thông tin trên mạng xã hội Facebook, Fanpage của Trung tâm. Hiện, Trung tâm đang có gần chục đơn hàng, có thể tuyển dụng khoảng 1.000 -2.000 lao động.

Ông Trần Trọng Giáp chia sẻ thêm, thời gian tới, Trung tâm tiếp tục tìm kiếm các đơn hàng của các doanh nghiệp có lương cao, đãi ngộ tốt; đồng thời triển khai đa dạng ngành nghề để đáp ứng nhu cầu của người lao động và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đọc thêm

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng Doanh nghiệp

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện cho Nhân dân 27 tỉnh miền Bắc trong tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5-6), EVNNPC đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh Doanh nghiệp

Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS), thành viên của tập đoàn Green Solutions vừa thông báo về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm Thị trường - Tài chính

Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm

TTTĐ - Ngày 15/5, Triển lãm quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TP HCM 2024 (HCMC Foodex 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Xem thêm